Trình chiếu trực tuyến phim tham dự 'Liên hoan phim châu Á 2022'

Trung tâm châu Á, Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản và Liên hoan phim Quốc tế Tokyo (TIFF) giới thiệu liên hoan phim trực tuyến với 13 phim được chiếu miễn phí, giúp khán giả Việt Nam hiểu thêm về những nét văn hóa đặc sắc của các quốc gia châu Á.

"Liên hoan phim châu Á Crosscut Asia" từng là một hạng mục nằm trong khuôn khổ "Liên hoan phim Quốc tế Tokyo" (TIFF). Trong thời gian từ năm 2014 - 2019, chương trình đã giới thiệu sự đa dạng của điện ảnh châu Á, tập trung vào từng quốc gia, đạo diễn hoặc một chủ đề cụ thể. Đầu năm nay, hạng mục giới thiệu phim châu Á chính thức quay trở lại với một phiên bản trực tuyến bao gồm hai chương trình - phiên bản đặc biệt "Crosscut Asia" trình chiếu những bộ phim đặc sắc của điện ảnh châu Á và "Encore! Crosscut Asia" trình chiếu nhiều bộ phim miễn phí. Các bộ phim được giới thiệu là những bộ phim nổi tiếng của châu Á, được chọn lọc kỹ lưỡng, nhận phản hồi tích cực khi được trình chiếu tại "Liên hoan phim Quốc tế Tokyo" vừa qua. Theo đó, chương trình giới thiệu các tác phẩm phim châu Á được bắt đầu từ 8h sáng ngày 21-1 đến 9h59 tối ngày 3-2-2022 (giờ Việt Nam)

Trong phiên bản đặc biệt "Crosscut Asia có chủ đề ẩm thực, khán giả sẽ có dịp thưởng thứ 7 bộ phim của châu Á xoay quanh chủ đề hấp dẫn này. Trong đó phải kể đến bộ phim “Mỳ hoành thánh” (Wanton Mee) do đạo diễn danh tiếng Singapore Eric Khoo thực hiện. Đây là đạo diễn có phim được chiếu thường xuyên tại các Liên hoan phim quốc tế. Hay bộ phim "Hương vị tình yêu” (Namets) của đạo diễn Jay Abello giới thiệu các món ăn hấp dẫn của đảo Negros thuộc Philippines; bộ phim “Aruna và món ăn khoái khẩu” (Aruna & Her Palate), một bộ phim về con đường ẩm thực Indonesia của Edwin, đạo diễn nổi tiếng đã giành giải Báo vàng tại "Liên hoan phim quốc tế Locarno 2021"...

Với phiên bản "Encore! Crosscut Asia", những người yêu điện ảnh có thể thưởng thức các bộ phim nhạc kịch “Ba chị em ngổ ngáo” (Three Sassy Sisters) của đạo diễn Nia Dinata, đạo diễn nữ mới nổi danh hay một loạt các tác phẩm bao gồm video ca nhạc và một loạt phim ngắn của 15 đạo diễn Malaysia.

Chương trình giới thiệu các tác phẩm phim châu Á được bắt đầu từ 8h sáng ngày 21-1 đến 9h59 tối ngày 3-2-2022 (giờ Việt Nam). Các phim được trình chiếu miễn phí tại địa chỉ: https://crosscutonline.jfac.jp/english/.

Như Ý