TVB tạm đóng cửa phim trường

On đưa tin TVB ra thông báo tạm dừng ghi hình tất cả dự án truyền hình đang trong giai đoạn sản xuất như Ẩn môn, Người pháp ngôn, Trở về, Mái ấm gia đình, Ánh ban mai, Phá độc cường nhân. Thời gian dự kiến ngừng quay là 5 ngày, từ ngày 24/2 đến 28/2.

Trên HK01, đại diện TVB cho biết qua xét nghiệm nhanh phát hiện nhiều ca dương tính với Covid-19 trong đoàn phim. Để tránh tình trạng lây lan diện rộng và đảm bảo an toàn cho các nhân viên, TVB quyết định đóng cửa phim trường.

Các đoàn phim của TVB tạm dừng hoạt động từ ngày 24/2. Ảnh: HK01.

"Chúng tôi đã báo cáo tình trạng của đài với Trung tâm Bảo vệ sức khỏe cộng đồng, và được khuyến nghị ngừng hoạt động để cắt đứt chuỗi lây nhiễm chéo. 5 ngày tới, đài tiếp tục xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ nhân viên lẫn nghệ sĩ. Sau đó, chúng tôi sẽ đưa ra quyết định tiếp theo", phía hãng phim Hong Kong cho biết.

TVB từ chối tiết lộ danh sách những ngôi sao nhiễm bệnh. HK01 cho biết theo nguồn tin nội bộ, Châu Gia Lạc là nghệ sĩ xét nghiệm nhanh dương tính với Covid-19. Anh là diễn viên thuộc hai ê-kíp Trở về Ánh ban mai. Ngày 23/2, Châu Gia Lạc bị kiệt sức và sốt cao trên phim trường.

Từ ngày 7/2, TVB thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch sau khi được báo cáo về những trường hợp đầu tiên nhiễm bệnh. Đài liên tục tổ chức xét nghiệm cho trên dưới 1.000 nhân viên, phun khử trùng toàn bộ trụ sở và địa điểm ghi hình.

Hiện, nhà đài Hong Kong ghi nhận trên một chục ca bệnh như Lý Văn Hân, Phan Tịnh Văn, Ngũ Văn Sinh và nhân viên làm việc ở hậu trường. Trong đó, trường hợp của MC Lý Văn Hân và Châu Gia Lạc gây lo ngại. Họ xuất hiện triệu chứng nhiễm bệnh từ ngày 18/2, nhưng vẫn tiếp tục đến đài làm việc và tiếp xúc với nhiều người.

Di Hy