Vì sao Hương Vị Tình Thân bị 11 Tháng 5 Ngày qua mặt trong cuộc chiến rating?

Cách đây không lâu, cư dân mạng thi nhau bàn tán về bảng xếp hạng rating Top 10 phim và chương trình truyền hình ăn khách nhất Việt Nam trong tháng 8. Đây là thống kê do một công ty truyền thông tổng hợp từ 4 thành phố lớn là TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ trong các khung giờ vàng hằng ngày.

Dựa theo thông tin đưa ra thì rating bộ phim truyền hình cao nhất hiện nay là 11 Tháng 5 Ngày với con số 5,2%. Rating Hương Vị Tình Thân chỉ đứng thứ 4 với điểm số 4,2%. Kết quả này gây kinh ngạc cho nhiều khán giả bởi lẽ giai đoạn đó, 11 Tháng 5 Ngày chỉ mới phát sóng, thậm chí những tập đầu phim nhận được không ít lời chê dành cho nữ chính Khả Ngân.

Trong khi đó, mạch phim Hương Vị Tình Thân lại đang ở cao trào khi vị hôn thê của Long (Mạnh Trường) là Thiên Nga (Việt Hoa) quyết đối đầu với Nam (Phương Oanh). Tần suất phủ sóng truyền thông lẫn mạng xã hội của Hương Vị Tình Thân trong tháng 8 cũng đạt đỉnh, với những clip giới thiệu hay trích đoạn phim đạt hàng triệu view chỉ sau vài tiếng đăng tải.

Lý do nào đã tạo ra cú lội ngược dòng ngoạn mục "không tưởng" này?

11 Tháng 5 Ngày đã phát sóng được 27 tập, ngày càng lôi cuốn khán giả. Phim có cốt truyệm khá đơn giản, xoay quanh hành trình lập nghiệp và tình yêu của những bạn trẻ. Nữ chính của phim là Tuệ Nhi (Khả Ngân), cô tiểu thư mồ côi mẹ từ nhỏ, tính cách kiêu căng, tiêu tiền không tiếc tay. Tuy nhiên sau khi hủy hôn với chồng sắp cưới, cả thế giới dường như đã quay lưng lại với Nhi.

Bị bố đuổi ra khỏi nhà đúng lúc thất nghiệp, cậu ruột lại cuỗm hết sạch tiền trong tài khoản, đã có lúc Nhi chỉ biết gặm mì tôm sống. Tới thuê trọ nhà bà Vân (Vân Dung) cùng với Đăng (Thanh Sơn), Long (Trung ruồi), Thục Anh (Lương Thanh)..., cuộc sống của cô nàng bắt đầu có nhiều chuyển biến tích cực. Tình yêu Nhi với Đăng cũng đang dần nảy nở khi cả hai khởi nghiệp, cùng nhau vượt qua những sóng gió.

Mô-típ của 11 Tháng 5 Ngày không hề mới, thậm chí là đề tài mà rất nhiều phim về giới trẻ đã khai thác. Nhưng chắc chắn có rất ít phim khai thác triệt để được chất thanh xuân như 11 Tháng 5 Ngày, khiến cho khán giả cảm nhận được năng lượng tích cực, sự năng động và nhiệt huyết của tuổi trẻ sục sôi.

Đó là câu chuyện của đám sinh viên tháng nào cũng thiếu tiền nhà trọ, cuộc sống chung đụng đầy rắc rối nhưng cũng tràn ngập tiếng cười. Cả xóm cùng nấu ăn chung, tập tạ chung, giúp nhau chuyển nhà, dọn đồ, những buổi liên hoan mỗi phòng góp một món thế mà ôm đàn ca hát xuyên đêm...

Sức hút từ cặp đôi chính Khả Ngân và Thanh Sơn cũng là yếu tố không thể xem nhẹ. Bước qua bộ phim mới về giới trẻ, Thanh Sơn tiếp tục chứng tỏ khả năng biến hóa của mình, thành một chàng trai tốt bụng, luôn lạc quan trong cuộc sống nhưng có chút e dè, ngây ngô trong tình yêu.

Sau Quỳnh Kool trong Đừng bắt em phải quên, Khả Ngân là nữ diễn viên thứ 2 có sự kết đôi cực kỳ ăn ý về diễn xuất và đẹp đôi về ngoại hình với Thanh Sơn. Ngoài việc nhân vật đang có sự thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn về tính cách thì lối diễn xuất tự nhiên của Khả Ngân cũng nhận được nhiều sự yêu mến.

Đặc biệt, tình yêu của 2 nhân vật chính trong phim cũng phá vỡ quy tắc truyền thống của dòng phim lãng mạn kiểu ngôn tình. Thay vì thấy 1 soái ca "cầm cưa" bá đạo, chuyện "cọc đi tìm trâu" của Nhi và Đăng trong phim khiến người xem phải tò mò liệu rằng Nhi sẽ giở chiêu trò gì để khiến Đăng phải chịu mở lời với cô.

Trong khi đó, tình cảm của cặp thứ chính Thục Anh - Long "đần" cũng mang đến nhiều thông điệp tích cực và trong sáng cho giới trẻ. Khi chấp nhận làm mẹ đơn thân, Thục Anh đã dứt khoát buông bỏ mọi thứ, không còn suy nghĩ gì về chuyện ngày xưa mà quyết tâm làm lại cuộc đời, nghĩ về phía trước.

Hay như Long, dù ôm mối tình đơn phương suốt thời gian dài nhưng không bỏ cuộc, vẫn một lòng với Thục Anh và sẵn sàng chấp nhận nuôi con của người khác, coi đó là con của chính mình. Cái kết viên mãn dành cho cả hai là điều mà khán giả nào cũng mong ngóng.

Đan xen nhiều tình tiết hài hước, đề cao sự gắn kết và tình cảm giữa bạn bè, người thân trong gia đình đủ để chạm đến cảm xúc của khán giả, đó là công thức tạo nên 1 bộ phim tuyệt diệu ở 11 Tháng 5 Ngày. Phim đang phát sóng lúc 21h40 từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần trên VTV3.

Yến Nguyễn