Vì sao phim Squid Game gây sốt tại gần 100 quốc gia?

Hiện nó đã là serie ăn khách nhất tại trên 90 quốc gia, hiện tượng chưa từng gặp với phim từ xứ kim chi.

Vài thú vị liên quan đến cơn sốt Squid Game

1. Năm 2008 đạo diễn Hwang Dong-hyuk gánh món nợ nặng y hệt 456 game thủ, lao vào trò chơi Squid Game. Ý tưởng: Nếu có trò giải trí như thế, mình sẵn sàng tham gia đã xui khiến đạo diễn bắt tay sáng tác.

Poster Squid Game.

2. Cuối 2009 Hwang đã hoàn thành kịch bản. Song nghệ sĩ sinh ngày 26/5/1971 không thể tìm nhà đầu tư và dàn diễn viên, bởi 12 năm trước Squid Game và cốt truyện vẫn bị liệt vào danh mục phim bạo lực và phi lý.

3. Squid Game được giới phê bình nhiều nước xếp vào dạng phim kinh dị/rùng rợn/chính kịch.

Squid Game hút đông đảo người xem hơn mọi dự đoán. Phim quảng cáo rằng có 456 nhân vật thuộc nhiều nhóm xã hội được mời tham gia thực hiện dự án Squid Game. Thực tế cho thấy, con số 456 diễn viên không phải chỉ nhằm mục đích quảng cáo. Sự thật 456 diễn viên đã thật sự đóng phim.

Một góc dàn diễn viên - game thủ.

5. Nhân vật vào vai công nhân nhập cư Pakistan có tên Ali, sự thật là công dân Ấn Độ Anupam Tripathi 32 tuổi đến Hàn Quốc năm 2010, để theo học Korea National University of Arts.

Đây không phải lần đầu Tripathi xuất hiện trên màn bạc, trước đó công dân Ấn Độ đã tham gia một số phim Hàn Quốc (trình làng 2014 phim Ode to My Father, tiếp theo là phim The 8th Night, 2021).

Đạo diễn Hwang Dong-hyuk.

6. Trước Squid Game, đạo diễn Hwang đã tỏa sáng với khá nhiều phim bom tấn, trong đó có Silenced The Fortress. Ông cũng là tác giả kịch bản và phim hài âm nhạc Miss Granny, một trong những tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc xuất khẩu thành công nhất ra nước ngoài.

Không dễ ghi hình đồng phục ấn tượng của các game thủ trong phim. Đạo diễn Hwang mô tả, các diễn viên "vật lộn nghẹt thở" trong nhiều trường đoạn. Vật liệu may cắt đồng phục giống hệt quần áo thể thao cổ nhất.

Một số diễn viên ngất xỉu vì mang trang phục, một số khác mặt đỏ bừng bởi lý do dị ứng với chất liệu vải.

Một cảnh trong serie.

7. Tất cả game thủ đều thích có diện mạo như nhau. Nhiều người trong chúng ta có thể nhận ra, một trong những nét đặc trưng trang phục game thủ là những vạch trắng thương hiệu Vansy. Tất cả đều mang trang phục thể thao mầu xanh lá cây. Đây là nét đặc trưng trang phục được ưa chuộng gần đây tại Hàn Quốc. Theo báo chí sở tại, mức tăng trưởng bán ra các sản phẩm thời trang Vansy gần đây tăng tới 7.800% so với thời điểm trước công chiếu serie Squid Game.

8. Tại sao nhân vật chính cuối phim nhuộm tóc mầu đỏ? Nhiều bạn không để ý chi tiết này. Lý do Seong Gi-Hun bước ra khỏi tiệm cắt tóc với mái đầu mầu đỏ? Liệu sự kiện có liên quan đến quá khứ nhân vật? Theo lý giải của chính đạo diễn Hwang, đỏ là mầu phi lý nhất xuất hiện trong đầu người hùng Squid Game, vào thời điểm đó. Đặt bản thân vào Seong Gi-Hun, khi ấy, tôi sẽ tự hỏi, “mình chưa hề nhuộm tóc mầu gì?”. Thực tế Gi-Hun chưa bao giờ có mái tóc mầu đỏ. Với anh ta, đó là việc điên rồ nhất, có thể thực hiện vào giây phút nhớ đời. Vậy nên tôi chọn mầu đỏ và nghĩ rằng, quyết định này sẽ kéo cơn tức giận nội tâm nhân vật chính đến gần khán giả hơn - đạo diễn Hwang kết thúc diễn giải.

Xem thêm video giải trí đang được quan tâm:

Ngọc Báu