Vợ Tuấn Tú không cho chồng cởi và đóng cảnh nóng trên phim

MC Tuấn Tú và vợ.

Tắt tivi để vợ không xem được cảnh tình cảm của chồng

- Mới đây Tuấn Tú có chia sẻ với người hâm mộ là điểm chung giữa Tuấn Tú và nhân vật Duy Anh trong 'Anh có phải đàn ông không' là rất sợ vợ, không biết anh nói đùa hay thật?

Cái này là tôi nói thật. Vì vợ tôi không cùng nghề nên nhiều khi tôi phải giữ khoảng cách nhất định với những bạn diễn xung quanh, cố gắng hạn chế hết mức các cảnh tình cảm dù khi đóng vẫn phải cố gắng đóng cho thật. Nhưng thường những cảnh đó khi diễn xong về tôi hay nói trước với vợ để lỡ cô ấy có xem phim đỡ có cảm giác bực mình. Với người không làm trong nghề nhiều khi họ sẽ rất khó chịu khi thấy chồng mình cầm tay hay ôm hôn một cô gái khác trên phim. Do vậy tôi thường tắt tivi khi đến cảnh này, tốt nhất không để cho vợ xem.

- Nhưng vợ anh có thể xem lại bằng nhiều cách khác?

Khổ nhất là những cảnh đó nhiều trang họ hay cắt clip, hình ảnh để đưa lên mạng nên nhiều khi vợ tôi lướt Facebook cũng hay xem được. Vì thế nhiều khi về nhà tôi cũng phải có lời nói xoa dịu cô ấy để không khí gia đình đỡ căng thẳng. Thêm một điểm chung nữa giữa nhân vật Duy Anh và tôi là ở nhà tôi rất hay nấu nướng. Bởi trước đây khi anh em tôi học ở bên Úc cũng phải nấu ăn cho nhau nhiều. Hồi tôi đi học Internet chưa phổ biến nên tôi phải mua sách nấu ăn để mang sang bên đó học nấu. Vì thế tôi biết làm khá nhiều món và cũng thích luôn việc vào bếp. Khi có con tôi lại càng thích vào bếp hơn vì cháu thích các món bố nấu.

Tuấn Tú ngoài đời cũng thích nấu ăn như nhân vật Duy Anh.

- Tức là ở nhà anh chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc nấu nướng?

Không! Vợ tôi vẫn nấu ăn và lại còn có cô cháu ở nhà nữa, tôi chỉ vào bếp nấu những món đặc biệt cho vợ con. Bởi đi làm phim bận thế này mà vào bếp thường xuyên thì chịu bởi khi tôi về nhà thường là quá bữa mất rồi. Chỉ những ngày nghỉ quay tôi luôn cố gắng nấu cho vợ con ăn.

- Có nhiều điểm giống nhân vật của mình nhưng chắc chắn anh không chọn cách ở nhà hoàn toàn làm nội trợ và để dành việc lo kinh tế cho vợ như trong 'Anh có phải đàn ông không'?

Đúng là Duy Anh là nhân vật rất lạ bởi đàn ông bây giờ 10 người thì có đến 9 người không muốn ở nhà làm nội trợ đâu, tất cả là do hoàn cảnh thôi. Đạo diễn muốn đưa những nhân vật như thế này lên phim để nhiều người thấu hiểu hơn về những người đàn ông phải ở nhà làm nội trợ, họ bận tối mắt tối mũi và không sung sướng gì đâu.

Khi quay phim tôi mới thấy sao ở nhà nhiều việc thế, hết cả ngày có khi còn chưa làm hết việc. Do vậy với những người đàn ông chịu làm việc nhà rất đáng tôn trọng và những người phụ nữ đảm nhiệm việc nhà càng đáng trân trọng hơn. Tôi nghĩ Duy Anh là nhân vật khiến khán giả thú vị và thông điệp phim đưa ra rất thú vị. Đừng nghĩ rằng những người phụ nữ ở nhà là họ đã nhàn đâu bởi họ rất bận. Phim nói về đàn ông nhưng thông điệp hướng đến chị em phụ nữ.

Tuấn Tú vào vai người đàn ông của gia đình trong phim.

- Duy Anh rõ ràng là nhân vật khác hẳn với Quốc trong 'Về nhà đi con' hay Thuận trong '11 tháng 5 ngày', cái khó của vai diễn lần này với Tuấn Tú là gì?

Đây là vai diễn khó với tôi vì Duy Anh luôn phải kìm nén cảm xúc hay bản tính đàn ông bên trong khi phải ở nhà quá lâu và cũng không có bạn bè. Tôi phải cố diễn ra ánh mắt cô đơn, thèm khát có bạn của nhân vật này. Là đàn ông không thể khóc trước mặt con nên phải kìm lại, đó là lúc diễn rất khó. Tôi đã phải ngồi với đạo diễn để tìm cách diễn tốt nhất bởi đàn ông không thể sướt mướt như phụ nữ. Vai diễn này không mang tính hành động, không lãng mạn mà nhiều chiều nên khi đi quay tôi luôn phải cố giữ mạch diễn để khán giả nhìn thấy Duy Anh khác với các nhân vật khác.

Tạo hình trái ngược của Tuấn Tú trên phim và ngoài đời

- Mọi người trong nhà, đặc biệt là vợ Tuấn Tú khi xem vai này của chồng có nhận xét gì chưa?

Bố mẹ tôi có xem và nói thích vai này đồng thời cũng nhắn tôi đừng như Duy Anh mà phải đi làm (cười). Vợ thì nói tôi đóng tương đối nhưng vẫn chê chồng hơi béo. Với phim này tôi không quá trau chuốt nên không tập cho hình thể của mình gầy đi mà ăn mặc như thế làm sao mà gầy được. Nói thật là trong phim này có những bộ quần áo ngoài đời tôi chưa bao giờ mặc và toàn bộ phục trang tôi phải đi mua hết 100% cho Duy Anh. Tôi nghĩ nhiều người đàn ông, đặc biệt những người rơi vào hoàn cảnh như Duy Anh khi xem phim này sẽ thấy mình trong đó. Và kể cả phụ nữ khi xem cũng thấy những người đàn ông ở nhà nội trợ cũng ổn đấy chứ. Nhiệm vụ của nội trợ không phải của riêng ai cả nên nam giới cũng nên chia sẻ việc nội trợ với vợ mình.

Nguyên tắc không đóng cảnh quá nóng trên phim

- Anh nói để tránh vợ ghen thường chia sẻ hết về những cảnh nhạy cảm trên phim. Vậy không biết Tuấn Tú có đặt ra nguyên tắc riêng nào khi nhận vai giống Hồng Diễm nói không với ảnh hôn, cảnh nóng trên phim nhiều năm qua?

Với diễn viên nam không thể đặt ra nguyên tắc quá cứng nhắc như thế. Tuy nhiên tôi cũng đặt ra nguyên tắc không đóng cảnh quá nóng trên phim, đặc biệt là phim truyền hình. Tôi thấy phim truyền hình mà làm quá nóng cũng không phù hợp bởi giờ phát sóng có nhiều đối tượng xem. Tuy nhiên với cảnh tình cảm bắt buộc bởi các vai diễn cỡ tuổi tôi thường nhân vật có vợ, có con, ít nhất là có người yêu rồi nên khó tránh được. Tuy nhiên tôi sẽ không bao giờ đóng cảnh quá nóng.

- Thế bà xã có đặt ra nguyên tắc nào cho anh?

Bà xã có đặt ra nguyên tắc cho tôi, thứ nhất là vì tôi quá béo nên không được cởi (cười). Thứ 2 là không đóng cảnh quá nóng. Nếu nóng quá là không chấp nhận. Cô ấy không cho đóng phim nữa thì mệt.

- Gần đây khán giả thấy anh chăm đóng phim có Tuấn Tú đã chia tay nghề MC?

Thực ra cuối năm vừa rồi đáng lẽ tôi đã nhận một gameshow rồi nhưng vì chương trình khá đông khán giả mà dịch bệnh diễn biến phức tạp nên chưa được làm. Những game cũ thì thôi vì nhiều người dẫn rồi nên tôi cố gắng tìm chương trình mới. Tôi cũng chỉ hợp dẫn chương trình đông khán giả có tương tác nhiều chứ không hợp dẫn talkshow nên cũng không hứng thú lắm. Do vậy tôi nghĩ mình cứ dừng lại 1 thời gian làm phim có đủ điều kiện sẽ quay trở lại dẫn.

Tuấn Tú trong 'Anh có phải đàn ông không'

Quỳnh An