Xôn xao đám cưới có tận 2 cô dâu 'người vui kẻ sầu' nhưng thái độ và cách hành xử của chú rể mới lạ đời hơn cả

Theo tờ Harian Metro đưa tin, cô gái trẻ Nur Khusnul Kotimah, 20 tuổi, đến từ Lombok Tengah, Indonesia, chia sẻ cô đã phải bất đắc dĩ làm đám cưới chung với vị hôn phu Korik Akbar, 20 tuổi, và bạn gái cũ của anh này, Yuanita Ruri, 21 tuổi.

Câu chuyện khó tin và cũng "dở khóc dở cười" này xảy ra ngay tại lễ cưới chính thức của Kotimah và Akbar. Trong lúc cả hai đang thực hiện nghi lễ thì đột nhiên Ruri xuất hiện và đòi... bạn trai cũ cưới mình.

Đám cưới kỳ lạ đang gây xôn xao mạng xã hội Indonesia, nơi xuất hiện 2 cô dâu với biểu cảm khác biệt còn chú rể cũng hoang mang không kém.

"Bạn gái cũ của chồng tôi (Ruri) đã biết tin chúng tôi sắp sửa kết hôn khi bạn bè thay nhau gửi lời chúc phúc đến cho chúng tôi trên mạng xã hội. Thế là cô ấy cũng muốn trở thành vợ của chồng tôi" - Kotimah chia sẻ.

Được biết, đám cưới của Kotimah bắt đầu từ phong tục Merariq, nơi cô gái bị người đàn ông đến "bắt cóc" về làm vợ với sự đồng thuận của gia đình nhà gái. Cô gái ấy sau đó sẽ được đưa thẳng đến nhà của của người đàn ông để tổ chức đám cưới.

"Vài phút sau khi chúng tôi có mặt ở nhà Akbar thì Ruri xuất hiện và yêu cầu được làm đám cưới chung" - cô dâu "chính" kể lại.

Trong khi đó, chú rể Akbar thừa nhận anh cũng bị sốc khi nhìn thấy bạn gái cũ. Cả hai đã quen biết từ năm 2016 nhưng đã chia tay từ lâu.

"Tôi không hề nghĩ chuyện này có thể xảy ra, tôi thật sự bị sốc. Nhưng sau khi bàn bạc với gia đình, tôi đã quyết định cưới cả hai cô gái. Của hồi môn của cả hai đều bằng nhau là 1,75 triệu rupiah (gần 2,8 triệu đồng)" - Akbar nói. Trước quyết định của chồng, Kotimah không còn cách nào khác là đồng thuận làm theo, đó chính là nguồn cơn ra đời của bức ảnh chụp 2 cô dâu, một bên tươi cười hạnh phúc, một bên thì ủ rũ u sầu.

Đến nay, vẫn không rõ lý do vì sao Ruri lại đột ngột xuất hiện tại đám cưới của bạn trai cũ và yêu cầu anh cưới cô. Còn Akbar thì cảm thấy hơi áp lực bởi vì hiện tại anh đang thất nghiệp nhưng lại lấy đến tận 2 vợ, cuộc sống gia đình sắp tới hẳn sẽ không hề dễ dàng gì.

Luật pháp Indonesia hiện cho phép kết hôn đa thê trong một số trường hợp nhất định. Thứ nhất, một người đàn ông có thể có tới bốn người vợ nếu anh ta có thể hỗ trợ tất cả và đối xử bình đẳng với họ. Thứ hai, một người đàn ông muốn lấy vợ thứ hai, phải cung cấp thư đồng ý từ người vợ hiện tại. Cuối cùng, một tòa án tôn giáo sau đó sẽ quyết định có cho phép cuộc hôn nhân được đề xuất hay không, trong khi tính đến các mối quan tâm như vô sinh và bệnh tật. Tuy nhiên, do những hạn chế này, rất nhiều cuộc hôn nhân đa thê vẫn được tiến hành và vẫn chưa được đăng ký.

Thái Anh