10 điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Đài Loan dịp này

Đài Loan không quá rộng lớn nhưng lại chứa vô số những điều bất ngờ chờ đón du khách. Hãy đến hòn đảo này vào một ngày gần nhất và ghé hết những địa điểm tuyệt vời bên dưới.

Hồ Nhật Nguyệt (Sun Moon Lake)

Khi đến Đài Trung (Taichung), Hồ Nhật Nguyệt là một điểm đến không thể bỏ qua. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm đi bộ đường dài, chèo thuyền trên mặt hồ, tản bộ giữa không gian thơ mộng, hoặc tìm đến những ngôi chùa ở phía xa xa.

Ảnh: kitzcorner.

Nơi đây nổi tiếng với những con đường dành riêng cho xe đạp, xuất hiện trong danh sách đẹp nhất thế giới. Giữa vô vàn lựa chọn, lý tưởng nhất chính là con đường Thủy Thượng (Shuishang), với chiều dài 400 mét ôm lấy chu vi hồ Nhật Nguyệt, lái xe trên con đường này sẽ cho du khách cảm giác như đang lướt đi trên mặt nước.

Bắc Đầu, Đài Bắc (Beitou, Taipei)

Khắp Đài Loan có hơn 130 suối nước nóng nhưng người Đài Bắc vẫn yêu thích suối Bắc Đầu vì dễ lui tới. Từ trung tâm thành phố đi tàu thêm 30 phút, bạn có thể ngâm mình trong suối nước nóng địa nhiệt. Ẩn sau màn sương lưu huỳnh, du khách hãy tìm những khách sạn có bồn tắm phun nước nóng, phòng tắm công cộng.

Ảnh: Matt Munro/Lonely Planet.

Khi đến đây, hãy tìm đường tới Địa Ngục Cốc và trải nghiệm suối nước nóng lưu huỳnh xanh. Trên thế giới chỉ có hai nơi như vậy do đó đây sẽ là trải nghiệm mà bạn không được bỏ lỡ.

Vườn quốc gia Taroko

Hành trình leo núi và chiêm ngưỡng hẻm núi Taroko nổi tiếng chạy dài 20 cây số thì sao? Nơi đây có những vách đá cẩm thạch được dòng Lập Vụ Khê (Liwu River) chạm khắc suốt hàng thế kỷ. Nằm cách Đài Bắc khoảng 145km về phía đông nam, hãy du ngoạn tới nhiều con đường khác nhau để ngắm nhìn vô số thác nước nhỏ cao chót vót.

Ảnh: Tour-hualien.hl.gov.tw.

Để chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp nhất, đừng bỏ lỡ thác Yindai, Baiyang và Lushui. Những người đi bộ đường dài nghiệp dư nên đi cung đường mòn thác Baiyang, đi qua 8 đường hầm và thác nước Thủy Liên Động (Shuiliandong).

Cẩm Tôn (Jinzun)

Cẩm Tôn là một làng chài nhỏ ở quận Đài Đông (Taitung), cách thành phố Đài Đông 40 phút lái xe. Cẩm Tôn có bờ biển dài nhất Đài Loan, khoảng 175km. Đây cũng là nơi tổ chức Giải lướt sóng mở rộng Đài Loan.

Ảnh: Taiwan Tourism Bureau.

Bạn có thể lướt sóng ở đây vào bất cứ lúc nào trong năm, nhưng thời điểm tốt nhất để đi là vào mùa thu và mùa đông khi những cơn bão tạo ra những đợt sóng lớn. Những người lướt sóng chuyên nghiệp coi những con sóng ở đây là đẳng cấp thế giới. Lướt sóng là môn thể thao mới ở Đài Loan nên Jinzun cũng là nơi lý tưởng cho dân chuyên tạo lập kỷ lục.

Nếu bạn không phải là người thích cưỡi sóng, hãy đi câu cá hoặc tắm nắng trên bãi biển. Bạn cũng có thể đi 10 phút về phía nam đến Dulan để tham quan làng thổ dân Amis và nhà máy đường Xindong.

Cao Hùng (Kaohsiung)

Cao Hùng, thành phố lớn thứ hai của Đài Loan, tràn đầy năng lượng và được nhiều người coi là một trong những nơi tốt nhất để sinh sống vì sự tiện lợi và tính an toàn. Mặc dù đường phố ở Cao Hùng rất nhộn nhịp, bạn vẫn có thể tìm thấy những không gian yên bình trong các công viên, đình đền và chùa tháp.

Ảnh: istock.

Hãy ghé đầm Liên Trì (Lotus Pond) để ngắm hơn 20 ngôi chùa tháp - đặc biệt là tháp Long Hổ, người ta cho rằng đi vào qua tháp Long và đi ra qua tháp Hổ để gặp may mắn.

Nằm ở phía bắc của hồ là Đền Khổng Tử Cao Hùng - ngôi đền Khổng Tử lớn nhất ở Đài Loan, được thiết kế theo phong cách của một ngôi đền thời nhà Tống. Sau khi tham quan các ngôi chùa, hãy đến tham quan Sông Tình Yêu lãng mạn và thưởng thức các món ăn đường phố ở Chợ đêm Ruifeng (Thụy Phong).

Nghi Lan (Yilan)

Nghi Lan là một quận nằm ở bờ biển phía đông bắc của Đài Loan, là thiên đường cho những người yêu thích thiên nhiên. Nơi đây có cảnh quan núi non hùng vĩ, biển xanh thơ mộng, suối nước nóng và lạnh, hoạt động ngắm cá voi và cá heo, những cung đường đi bộ tuyệt đẹp và bãi biển cát đen huyền bí.

Ảnh: Agoda.

Điểm nổi bật ở đây bao gồm Đường hầm Hsuehshan (Núi Tuyết), đường hầm đường cao tốc dài thứ hai ở châu Á, đi Đài Bắc đến Nghi Lan chỉ trong 50 phút. Ngoài ra còn có Vườn Cây Thần (Devine Trees Garden) tại Công viên Sinh thái MaKau, là nơi sinh sống của hơn một trăm cây bách đỏ Đài Loan, cây hinoki và cây benihi bản địa, có tuổi đời hàng thiên niên kỷ.

Hãy ghé Đường mòn vòng quanh hồ Cuifeng (Thúy Phong), con đường đi bộ yên tĩnh đầu tiên trên thế giới, được chứng nhận bởi Quiet Parks International (QPI). Con đường đi bộ được xây dựng hình tròn dài 7,4 km, nằm ở độ cao từ 1.890 đến 1.980 mét so với mực nước biển, đi qua những khu rừng rêu dày đặc được cho là có khả năng hút âm thanh. Con đường này cũng nhìn ra hồ Nhật Nguyệt - nơi trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên của Đài Loan trong yên bình.

Quận Tây Môn (Ximen), Đài Bắc

Mới đây, Đài Loan đã trở thành một trong những nơi tiến bộ nhất ở châu Á về quyền cho những người LGBT. Ngoài việc là nơi có những cuộc diễu hành tự hào lớn nhất châu lục, đây cũng là nơi đầu tiên ở châu Á hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Tây Môn nổi tiếng với tụ điểm của những người đồng tính nằm phía sau Nhà hát Đỏ lịch sử được xây dựng vào năm 1908. Tại địa điểm đồng tính công khai đầu tiên trong thành phố này, có vô số quán bar dành cho người đồng tính nam, phòng tắm xông hơi, nhà hàng và quảng trường ngoài trời để gặp gỡ xã giao.

Ảnh: Richie Chan/Shutterstock.

Tây Môn cũng là khu vực mua sắm nổi tiếng, ở đây bạn có thể nhìn thấy những người trẻ sành điệu và xu hướng thời trang của họ. Nhiều cosplayer, vũ công đường phố, nghệ sĩ biểu diễn và thậm chí cả những người nổi tiếng lẫn ngôi sao nhạc pop thường tụ tập ở đây, khiến nơi đây trở thành một nơi tuyệt vời để ngắm dòng người qua lại.

Cơ Long (Keelung)

Thành phố cảng Cơ Long cách Đài Bắc khoảng 30km về phía bắc, nổi tiếng với hải sản tươi sống. Du khách hãy đến Chợ đêm Cơ Long để thỏa thích nếm thử nhiều món ăn. Nhấm nháp cua sốt bơ, súp cua đặc, hàu ốp la, chả cá chiên, và món dǐng biān cùo - món thịt và hải sản hầm với mì bột gạo, cua chiên giòn và lươn om, cùng nhiều món khác.

Ảnh: weniliou/Shutterstock.

Hãy tiếp tục cuộc vui ăn uống của bạn bằng cách thử vài món ngon đường phố địa phương, như chikuwa, món chả cá nướng than. Tiện đường bạn có thể ghé qua Cảng cá Zhengbin, một di tích lịch sử từ thời Nhật chiếm đóng. Nếu bạn là một cú đêm chính hiệu, hãy đi tiếp đến chợ cá Kanziding, một khu chợ hải sản lớn nhộn nhịp từ 10 giờ tối đến 6 giờ sáng.

Bành Hồ (Penghu)

Những bãi biển cát trắng, những cột đá bazan lừng lẫy và những rạn san hô nguyên sơ là những gì mà người dân địa phương yêu thích ở quần đảo Bành Hồ phía tây nam như một điểm đến nghỉ dưỡng. Bạn có thể đặt chân đến những cụm đảo xinh đẹo nàu chỉ sau một tiếng đồng hồ bay từ Đài Bắc.

Ảnh: Shutterstock.

Nơi hạ cánh đầu tiên chính là Mã Công (Magong), có rất nhiều điều để khám phá ở thành phố này, như Thiên Hậu Cung, bãi biển Shanshui và đi dạo thôn quân sự Du Hang Shih Cun. Và cũng chớ vội rời đi khi bạn chưa thử đặc sản địa phương bánh đường nâu, kẹo đậu phộng, hàu tươi và kem xương rồng.

Đăng ký gói tour “nhảy đảo” với mọi hành trình từ nửa ngày đến nhiều ngày đều có sẵn. Những người yêu thích lịch sử sẽ thích thú với thôn Zhongshe trên đảo Vọng An (Wang’an), một làng chài cổ. Cho những ai thích tắm nắng và bơi lội, hãy ghé qua Cát Bối để biết tới những bãi biển đẹp mãn nhãn. Các hòn đảo nổi tiếng khác bao gồm Tây Dữ (Xiyu), Bạch Sa (Baisha) và Hồ Tây (Huxi).

Lục Đảo (Green Island)

Ngoài khơi phía đông nam Đài Đông, có một hòn đảo núi lửa là điểm đến lý tưởng cho thú vui lặn, gồm cả lựa chọn lặn từ trên bờ và từ trên thuyền. Lục Đảo (Lyudao) chào đón những người thợ lặn tự do với hàng trăm loài san hô và loài cá mang màu sắc sặc sỡ.

Ảnh: Taiwanese Secrets.

Nếu bạn là người thích ở trên mặt nước, hãy trải nghiệm góc nhìn tuyệt đẹp từ hải đăng Lục Đảo, ngâm mình trong suối nước nóng Triều Nhật, hoặc chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên của hòn đảo từ trên cao.

Hoàng Nam (Theo Lonely Planet)