Đồng Tháp sẽ thực hiện Bản đồ từ Sen lớn nhất Việt Nam

Ngày 25-4, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024.

Nối tiếp thành công của Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ I năm 2022, Lễ hội Sen năm nay có chủ đề “Rạng ngời sắc Sen”. Lễ hội nhằm tôn vinh hoa Sen, phát huy giá trị văn hóa - kinh tế, thúc đẩy phát triển ngành hàng Sen gắn với phát triển du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Đồng Tháp.

Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 19-5, tại Công viên Văn Miếu (đường Lý Thường Kiệt, Phường 1, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp)

“Thông qua Lễ hội Sen lần này, chúng tôi mong muốn giới thiệu về văn hóa, du lịch địa phương, quảng bá tiềm năng vốn có để đẩy mạnh các hoạt động kinh tế từ Sen, liên kết phát triển du lịch gắn với kinh tế nông nghiệp; mở ra nhiều cơ hội kết nối, giao lưu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, những người làm kinh tế Sen, đưa ngành hàng Sen phát triển xứng tầm vị thế, tiềm năng vốn có”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Huỳnh Minh Tuấn chia sẻ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Huỳnh Minh Tuấn thông tin về Lễ hội Sen Đồng Tháp năm 2024

Theo ông Tuấn, đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh có nhiều hoạt động nhất từ trước đến nay trong các kỳ lễ hội (30 hoạt động), trong đó, nổi bật như: Hội thảo quốc tế về Sen; Hội thảo Nâng cao chuỗi giá trị ngành hàng Sen tỉnh Đồng Tháp; Công bố lô hàng Sen đầu tiên xuất khẩu sang Nhật Bản; Không gian trưng bày Sen quốc tế; Dòng sông Sen; Hội thi ẩm thực các món ăn chế biến từ Sen; Phố ẩm thực Sen; Hội thi thời trang; Trekking đi giữa mùa Sen - Tràm Chim; Tour du lịch trải nghiệm Sen….

Các đại cảnh, tiểu cảnh của lễ hội sẽ là không gian đặc sắc về Sen, cùng với các hoạt động hấp dẫn như: Thực hiện Bản đồ từ Sen lớn nhất Việt Nam; diễu hành áo dài Sen, với sự tham gia của 5.500 phụ nữ Đồng Tháp; không gian Sen với 66.000 chậu Sen, với hơn 57 giống Sen được sắp xếp, bố trí đẹp mắt sẽ tạo nên không gian trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách.

Tại Lễ hội Sen lần này Đồng Tháp sẽ công bố lô hàng Sen đầu tiên xuất khẩu sang Nhật Bản

Sen mang lại nhiều giá trị kinh tế cho nông dân ở Đồng Tháp

Trong khuôn khổ Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 sắp diễn ra sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn trong đó có thực hiện Bản đồ từ Sen lớn nhất Việt Nam

Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra Hội chợ Công Thương vùng ĐBSCL - Đồng Tháp năm 2024 quy tụ 250 gian hàng; không gian trưng bày chuỗi ngành hàng Sen, giới thiệu khoảng 60 sản phẩm OCOP từ Sen và trên 120 sản phẩm chế biến từ Sen sẽ là nơi mua sắm thỏa thích dành cho người dân và du khách trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội.

Chương trình Lễ khai mạc với chủ đề: “Rạng ngời sắc Sen” diễn ra vào lúc 20 giờ, ngày 16-5 tại sân khấu chính: Quảng trường Văn Miếu.

HẢI DƯƠNG