Những hình ảnh gây đói

Được tổ chức lần thứ 13, cuộc thi năm nay thu hút nhiều nhiếp ảnh gia từ hơn 65 quốc gia trên toàn cầu. Đây là dịp để tôn vinh nghệ thuật nhiếp ảnh thông qua ngôn ngữ phổ quát của ẩm thực. Trong ảnh là tác phẩm Sweet Art (Nghệ thuật ngọt ngào) của tác giả Cath Lowe.

Danh sách người đoạt giải sẽ được công bố vào ngày 4/6 tại lễ trao giải ở London (Anh). Người chiến thắng chung cuộc sẽ mang về giải thưởng trị giá 5.000 bảng Anh. Trong ảnh là tác phẩm The Art of Convalescence - Ice cream and morphin (Nghệ thuật nghỉ dưỡng - Kem và morphine) của tác giả Chloe Hardwick.

Một cuộc triển lãm trưng bày tất cả hình ảnh của người lọt vào vòng chung kết sẽ ra mắt tại The Mall Gallery ở London. Triển lãm mở cửa miễn phí vào ngày 5-9/6. Đây cũng là một phần của Plate! St James’s, một lễ hội mới tôn vinh ẩm thực, đồ uống và chụp ảnh diễn ra ngày 5-23/6. Trong ảnh là tác phẩm Burger Addict (Nghiện Burger) của tác giả Gela Merkle.

Tác phẩm Tomato Cans (Lon cà chua) của tác giả Alana Dimou. Mẹ từng nói với cô rằng: "Con sẽ không bao giờ đói nếu có một lon cà chua trong tủ bếp". Vẻ đẹp của thực phẩm đóng hộp thường được tôn sùng nhờ thiết kế bao bì và nhãn hiệu. Nhưng với tác phẩm của mình, Alana Dimou muốn làm nổi bật kết cấu và sự phong phú của cà chua trong một khung cảnh quen thuộc, ca ngợi nguyên liệu thiết yếu trong cách nấu ăn của người Ai Cập quê hương cô.

Tác phẩm Colour Me Happy (Tô màu cho tôi hạnh phúc) của tác giả Costas Millas.

Tác phẩm Ricotta Caprese Tart (Bánh Tart Ricotta Caprese) của tác giả Ewgenija Schall.

Tác phẩm Italian Oyster Mushroom (Nấm Hàu Italy) của tác giả Lynn Karlin. Loại nấm này được trồng tại địa phương trên rơm tại trang trại Bramble Hill ở Unity, Maine (Mỹ). Chúng có mùi đất, nhẹ nhàng. Kết cấu của màu nâu nhạt có rãnh lớn và màu trắng của nấm làm nổi bật bởi ánh sáng bên tự nhiên dịu nhẹ.

Tác phẩm The Table of Wonders (Bàn kỳ quan) của tác giả Cristina Burns.

Tác phẩm Rainbow Veggie Burger with Beetroot Bun (Burger chay cầu vồng với củ dền) của tác giả Carolin Strothe.

Tác phẩm Cherries, Suspended (Anh đào, cấm túc) của tác giả Chelsea Kyle.

Tác phẩm Asparagus (Măng tây) của tác giả Andy Grimshaw.

Tác phẩm The Shrimp in the Squid Ink Pasta (Con tôm trong món mì ống mực) của tác giả Orly Catz.

Tác phẩm Walk on the mallow side (Đi bộ bên cây cẩm quỳ) của tác giả Jacki Gordon. Gordon cho biết: “Trong thời gian phong tỏa do đại dịch Covid-19, tôi bắt đầu chụp ảnh những nhân vật nhỏ bé (chỉ cao khoảng 2 cm) được đặt cùng với những vật dụng hàng ngày, thường là đồ ăn để giải trí cho gia đình và bạn bè. Khi đại dịch qua đi, tôi nảy sinh niềm khao khát với việc tạo ra những bôi cảnh nhỏ này". Ý tưởng cho hình ảnh trên đến từ việc Jacki Gordon cắn một miếng bánh và thưởng thức lớp nhân cẩm quỳ bên trong giống như tuyết.

Tác phẩm Splash Cake (Bánh bắn tung tóe) của tác giả Derek Bissonnette.

Tác phẩm Nama Chocolate của tác giả Seema Rose.

Tác phẩm Cake Temptation (Bánh cám dỗ) của tác giả Seersa Abaza. Một chiếc bánh thơm ngon được phủ bởi quả sung tươi và rưới siro. Mọi thứ được đặt trên nền trắng, mời gọi người xem thưởng thức hương vị và kết cấu phong phú của món tráng miệng hấp dẫn này.

Tác phẩm Side Street Hanoi (Bên phố Hà Nội) của tác giả David Cotsworth. Anh cho biết: “Trong thời gian nghỉ dưỡng cùng gia đình ở Hà Nội, tôi đi lang thang qua nhiều con phố nhỏ trong thành phố thì tình cờ thấy chiếc xe đạp cũ chở đầy trái cây này. Màu sắc trên nền tối và chiếc xe đạp cũ rỉ sét khiến bức ảnh thực sự nổi bật”.

Tác phẩm Sharpening Knives, Santa Marta, Colombia (Dao mài, Santa Marta, Colombia) của tác giả Zoe Warde-Aldam.

Tác phẩm Cave Fishing (Câu cá trong hang động) của tác giả Natnattcha Chaturapitamorn. Hai cha con bắt cá bằng bẫy tre trong hang động núi đá vôi ở miền Nam, Việt Nam trong thời tiết gió mùa. Câu cá trong hang chỉ có thể thực hiện vào mùa mưa khi trong hang ngập nước.

Tác phẩm Stilt fishing in Vietnam (Bắt cá bằng cà kheo ở Việt Nam) của tác giả Arun Saha.

Tác phẩm Nomad family, (Gia đình du mục, Kyrgyzstan) của tác giả Jo Kearney.

Minh Vũ