Ca sĩ Trang Nhung có thực sự hạnh phúc bên ông xã đại gia hơn 12 tuổi?

Không ỷ lại, lệ thuộc chồng

Nhung vừa góp mặt trong một sự kiện giải trí tại TP.HCM. Dịp này, nữ ca sĩ trải lòng về công việc, cuộc sống sau thời gian ít xuất hiện trong showbiz.

Ca sĩ Trang Nhung.

Vài năm qua, Nhung tập trung vun vén tổ ấm nhỏ, dạy dỗ các con nên hạn chế đi hát. Đến nay, khi các con trưởng thành, ca sĩ muốn trở lại đam mê nghệ thuật. Chị chủ yếu hát cho các đài truyền hình, làm giám khảo một số chương trình, dạy thanh nhạc với thu nhập khá thấp. May mắn chị được ông xã hỗ trợ nên không nặng gánh cơm áo gạo tiền.

“Ban đầu, tôi lo lắng tự hỏi mình sống vô tư, thoải mái quá liệu có tốt không. Người phụ nữ một khi đi qua tuổi xuân, vụt mất cơ hội kiếm tiền sau này sẽ khổ. Nhưng may mắn ông xã làm điểm tựa tinh thần, sống trách nhiệm nên tôi không phải lo nghĩ”, chị nói.

Dù được chồng hậu thuẫn, Trang Nhung không vì thế ỷ lại, lệ thuộc. Ca sĩ tự nhận có lòng tự trọng cao, chưa từng mở lời xin tiền hay ngỏ ý nhờ chồng trợ giúp.

“Anh hiểu tính tôi nên rất tế nhị chuyện tiền bạc. Đôi lúc thấy tôi làm MV đầu tư khá nhiều tiền, anh nói ‘Em cầm một ít lấy làm nhạc’. Các khoản chi tiêu trong gia đình hay tiền học của con anh chủ động trả. Vợ chồng tôi chưa bao giờ để nhập nhằng chuyện vật chất trong nhà”, Trang Nhung tiết lộ.

Trang Nhung được ông xã đại gia yêu thương, chiều chuộng.

Chồng làm trái nghề, lại hơn 12 tuổi, hôn nhân của Trang Nhung vì thế gặp không ít khó khăn. Chị vẫn đọc, học mỗi ngày về bí quyết làm vợ, làm mẹ từ các tài liệu trên mạng và sách. Chị cố gắng dung hòa, hạ bớt cái tôi để gìn giữ tổ ấm.

Trang Nhung và chồng đều đề cao tính trách nhiệm, chung thủy trong hôn nhân. Họ xem nhau như tri kỷ, dành sự tôn trọng và thấu hiểu để tình cảm thêm vững bền.

Trang Nhung thừa nhận đôi lúc lo lắng vì những cám dỗ xung quanh chồng. Với chị, xã hội bên ngoài nhiều cạm bẫy, đàn ông thành đạt luôn vây quanh biết bao cô gái xinh đẹp. Việc họ vững tâm, không bị xao động trước thú vui để gìn giữ gia đình là điều không dễ.

“Hôn nhân muốn tốt đẹp, trọn vẹn tất nhiên phải từ hai phía. Một người phụ nữ chịu hy sinh bồi đắp nhưng nếu đàn ông không chân thành thì rất khó.

Một khi người chồng muốn giữ thì gia đình không tan nát được. Còn khi chồng không muốn thì hôn nhân tan ngay, vợ chẳng giữ được. Vợ chồng tôi tất nhiên có lúc này lúc kia song đến cuối cùng ông xã luôn xử lý mọi việc rất tốt. Nhờ thế, tôi và các con mới được hạnh phúc như hôm nay", Trang Nhung cho biết.

Tự hào vì các con ngoan hiền, lành tính

Tổ ấm hạnh phúc của vợ chồng Trang Nhung.

Trang Nhung và ông xã có 4 người con hiện bước vào tuổi dậy thì. Với chị, thành tựu của người phụ nữ là nhìn các con lớn lên, trưởng thành từng ngày.

Chị và ông xã luân phiên dạy dỗ, định hướng giáo dục, tư duy con. Khi các bé còn nhỏ, Trang Nhung dành trọn thời gian, tâm sức cho chúng. Khi con lớn dần, chị chấp nhận lùi lại để nhường vai trò cho chồng.

Trang Nhung thừa nhận bản tính chu toán, đòi hỏi cao nên nuôi dạy con có phần khắt khe. Tuy nhiên, chị dần thay đổi, trở nên mềm mại và tâm lý hơn, tránh đứa trẻ bị tổn thương.

Với Trang Nhung, nuôi dạy con trong xã hội hiện đại không dễ dàng. Ca sĩ giữ quan điểm giáo dục con theo văn hóa Á Đông, hướng đến rèn đạo đức, tình thương và lòng biết ơn.

May mắn các con chị hiểu chuyện, lành tính và hiếu thảo. Các bé đoàn kết, biết quan tâm nhau và đôi lúc thể hiện rõ quan điểm phản bác ý kiến chưa ổn của bố mẹ.

Trong 4 người con của Trang Nhung, Bích Ngọc - con gái 17 tuổi, có năng khiếu âm nhạc, từng đoạt Á quân Vietnam's Got Talent 2015. Cô bé bày tỏ nguyện vọng muốn nối nghiệp mẹ song ông xã không ủng hộ.

Với anh, nghệ sĩ tuy bề ngoài bóng bẩy, hào nhoáng còn bên trong nhiều góc khuất khó giãi bày. Mặt khác, số lượng người thành công lâu dài, giàu có chỉ đếm trên đầu ngón tay. Anh muốn định hướng các con theo con đường kinh doanh, hoặc du học để đảm bảo công việc, cuộc sống ổn định.

“Tôi vẫn khuyên con tập trung vào học tập và đang nghĩ cách làm sao để hài hòa giữa mong muốn của bé và cha mẹ mà khó quá", Trang Nhung nói.

Trang Nhung hiện ấp ủ các sản phẩm âm nhạc mới. Trong đó, cô tự sáng tác các ca khúc hướng đến quê hương, đất nước… hay những vấn đề trong cuộc sống.

Chị thỉnh thoảng hát về tình yêu đôi lứa để truyền tình yêu, sự lạc quan đến đối tượng khán giả trẻ. Khi đăng tải trên mạng xã hội, một số bạn gen Z bày tỏ thích thú, khiến chị vui và có động lực thực hiện thêm các sản phẩm.

“Ca sĩ nào cũng thích được làm nghề, rút gan ruột mà hát. Nhiều người khuyên tôi bỏ nghề, đến ông xã còn kêu giải nghệ. Nhưng đây là cái nghiệp gắn từ thời trẻ, nên tôi cứ như con thiêu thân lao vào để thỏa đam mê thôi', chị kể.

Trang Nhung hát 'Nổi lửa lên em'

Trang Nhung sinh năm 1974 tại Hạ Long, Quảng Ninh, đã từng học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Cô nổi tiếng với chất giọng nữ cao khi theo đuổi dòng dân ca, trữ tình. Năm 1999, Trang Nhung đoạt giải 3 cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Toàn quốc. Năm 2014, Trang Nhung thi Tuyệt đỉnh tranh tài và đạt hạng 3. Năm 1996, cô kết hôn với doanh nhân Ngô Nhật Phương. Hai người có 4 người con. Trong đó, con gái Bích Ngọc từng đoạt Á quân Vietnam's Got Talent 2015, Á quân Gương mặt thân quen Nhí 2017.

Tuấn Chiêu