Không đi chơi xa, người dân TP.HCM hào hứng vui chơi, tham quan giải trí tại chỗ

Đang đợt đỉnh nóng nhất trong năm, các khu vui chơi nhiều cây xanh bóng mát, KDL, công viên nước, hồ bơi được nhiều người dân và du khách ưu tiên lựa chọn.

Dinh Độc lập không thể thiếu trong hành trình tham quan.

Tọa lạc tại trung tâm TP, Trụ sở HĐND - UBND TP điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4 - 1/5 năm nay, tại .HCM đa dạng các hoạt động vui chơi, giải trí. Các khu du lịch, bảo tàng và sân khấu tại TP tổ chức nhiều chương trình, hoạt động văn hóa, văn nghệ, công diễn các vở kịch thu hút đông đảo người dân và du khách.

Đặc biệt điểm đến được nhiều du khách ưu tiên lựa chọn tại trung tâm TP là đến tham quan Trụ sở UBND - HĐND TP.HCM, tòa nhà Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia hơn trăm tuổi dịp lễ nàychỉ mở cửa đón khách trong 2 ngày 27 - 28/4.

Thống kê của Sở Du lịch, tính đến cuối ngày 27/4, có 1.049 lượt khách tham quan.

Chị Trần Thị Minh Lý ngụ tại Q.Tân Bình chia sẻ, các năm trước, nhất là sau đợt dịch, cuồng chân bởi không được đi đâu, gia đình làm chuyến “du lịch tự lái lên rừng xuống biển" trong dịp lễ.

Chuyến đi hoàn toàn thất vọng bởi lượng du khách đổ về các tuyến điểm quá đông, gây cảnh bát nháo, chen lấn ùn ứ; nhất là dọc theo các tuyến QL, cao tốc, hàng xe đông nghìn nghịt, chen lấn, ùn tắc, chị Lý ngao ngán nói.

Rút kinh nghiệm đợt này, cả nhà du lịch tại chỗ, tham quan các tuyến điểm vòng quanh TP. Trong hành trình chuyến tour ngắn hôm nay, chị Lý cùng các con ghé đến Tòa trụ sở UBND - HĐND TP.HCM.

Sảng khoái trong làn nước mát mẻ biển Tiên Đồng Ngọc Nữ, cùng bạn bè vui đùa thỏa thích với những cơn sóng nhân tạo, nhảy sóng, trượt máng… mùa này tại Suối Tiên thì còn gì tuyệt thú bằng, Hoài Thương hào hứng cho hay.

Tránh cảnh chen chúc, chật chội và quá tải tại ảo Cầm Viên như mọi năm, cô Thu Tâm ở Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức quyết định chọn Suối Tiên làm điểm đến cho các cháu vui chơi thỏa thích.

"Với thời tiết nắng đợt này, các cháu nhỏ đến đây vui chơi xong còn có thể thỏa thích tắm mát Biển Tiên Đồng giải nhiệt", cô Tâm cho biết.

Ngoài việc đến đây tắm mát, các cháu còn được thưởng thức các loại trái ngọt tại Khu Suối Tiên Farm, trải nghiệm trò chơi mới tại Khu giải trí thực tế ảo - Khám phá vũ trụ huyền bí nữa v.v.., cô Tâm thích thú chia sẻ.

Đại diện KDL VH Suối Tiên cho biết, dịp lễ này, ngoài các Khu trò chơi giải trí, Biển Tiên Đồng - Ngọc Nữ, Suối Tiên Farm…, chúng tôi còn giới thiệu nhiều công trình và hoạt động vui chơi giải trí mới lạ, hấp dẫn phục vụ du khách như: Vương quốc của những loài chim “Phong Linh Điểu Cảnh”, Hành tinh ánh sáng rực rỡ sắc màu tràn đầy sự sống Tinh Tú Thiên Hà - The Nebula.

Du khách trẻ thích thú trải nghiệm khu trò chơi mới ra mắt tại Suối Tiên.

Điểm nhấn mới lạ vừa mới đưa vào hoạt động dịp này là các Khu trò chơi, mô hình Game giải trí công nghệ thực tế ảo với những trò chơi công nghệ mạo hiểm như:

Game đấu súng ảo, Đua xe F1, Bay trực thăng VR, Pingpong cùng nhiều tiết mục sân khấu, chương trình biểu diễn vui nhộn: Sân khấu hóa Sơn Tinh - Thủy Tinh, Show diễu hành Con Rồng Cháu Tiên, Xiếc Patin hiện đại…

Chương trình bắn pháo hoa tầm thấp diễn ra tại Sân khấu nổi - hồ nước trung tâm CV văn hóa Đầm Sen.

Là một trong những điểm tổ chức bắn pháo hoa tại TP.HCM vào lúc 21 giờ ngày 30/4, Công viên văn hóa Đầm Sen Q.11 tổ chức biểu diễn kết hợp giữa pháo hoa hỏa thuật và hệ thống laser nhạc nước khổng lồ, trình chiếu thước phim 3D hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam.

Khu Du lịch Văn hóa Đầm Sen không tăng giá trong các ngày nghỉ lễ.

Trong suốt 5 ngày nghỉ lễ, người dân và du khách khi đến Công viên văn hóa Đầm Sen được tham gia nhiều hoạt động ngoài trời như, chương trình nghệ thuật sắc màu kết hợp laser show nhạc nước, diễu hành “Sắc màu năm châu,” show diễn vui nhộn của chú hề Sido, show diễn “Những bạn nhỏ đáng yêu” tại rạp xiếc Đầm Sen.

Lễ hội ẩm thực Ba Miền tại Thảo Cầm Viên với chủ đề “Non sông thống nhất”, diễn ra trong 6 ngày (26/4 - 1/5/2024), mở cửa miễn phí từ 18giờ - 20giờ30 phút.

Hươu cao cổ “Thảo Em” được sinh ra tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn vào ngày 29/4/2023.

Nhiều du khách, nhất là các bạn trẻ bất ngờ khi đến Thảo Cầm Viên vui chơi giải trí trong ngày 29/4 được dự lễ thôi nôi bạn Hươu cao cổ Thảo Em.

Cũng trong dịp lễ năm nay, Thảo Cầm Viên Sài Gòn có nhiều tiết mục độc đáo như, tổ chức cho khách kéo co với hổ, kiểm tra răng, chân, miệng voi và dự lễ thôi nôi bé hươu cao cổ Thảo Em.

Ngoài ra, từ ngày 26/4 - 1/5/2024, Thảo Cầm Viên còn tổ chức Lễ hội ẩm thực Ba Miền với chủ đề “Non sông thống nhất”. Lễ hội với quy mô hơn 50 gian hàng, cùng 150 món bánh truyền thống.

Lưu ý, người dân và du khách chỉ được miễn phí vé vào cổng vào buổi tối, trong khung giờ từ: 18giờ - 20giờ30 phút trong những ngày diễn ra sự kiện ẩm thực.

Hữu Long