Thương hiệu Shin - Cậu Bé Bút Chì ra mắt phần phim 3D đầu tiên

3DCG! Shin - Cậu Bé Bút Chì: Đại Chiến Siêu Năng Lực ~Sushi Bay~ là phần phim 3D đầu tiên của thương hiệu. Đây là dự án trọng điểm được thực hiện trong suốt 7 năm của loạt phim Shin - Cậu Bé Bút Chì.

Với nội dung được cải biên từ tập truyện Shinnosuke và Himawari: Anh Em Siêu Năng Lực, phần phim mới đưa vào những giả thuyết xung quanh hai nguồn năng lực ngoài Trái Đất, đồng thời xây dựng tuyến nhân vật mới. Bên cạnh đó, các thông điệp ý nghĩa về gia đình, sự dũng cảm cũng được cài cắm.

Phimxoay quanh câu chuyện về hai nguồn sáng đặc biệt từ vũ trụ mang theo siêu năng lực đặc biệt tới Trái Đất. Một nguồn sáng tích cực “nhập” vào nhóc Shin, khiến cặp mông núng nính của cậu chàng trở nên nóng bỏng và có khả năng điều khiển những đồ vật xung quanh theo ý muốn.

Thế nhưng, năng lực đặc biệt này không chỉ chia sẻ cho mình Shin. Một thanh niên trẻ khác tên Mitsuru Hiriya - người vô cùng bất mãn với cuộc sống hiện tại cũng nhận được siêu năng lực này. Nhưng thay vì sử dụng siêu năng lực một cách “trong sáng” như nhóc Shin, Hiriya lại sử dụng năng lượng này để trả thù cuộc sống.

Đồng thời, một nhà khoa học xấu xa khác cũng đang nhăm nhe ý định lợi dụng siêu năng lực của Hiriya để trở thành bá chủ. Số phận thế giới lúc này nằm trong tay nhóc Shin.

Đây là tác phẩm đầu tiên sử dụng công nghệ đồ họa 3D của loạt phim điện ảnh Shin - Cậu Bé Bút Chì. Dự án này có một phần tạo hình gần như không thay đổi so với phiên bản 2D, giữ nguyên các đường nét của các nhân vật. Cùng với đó, phần chuyển động công nghệ 3D khiến các nhân vật trở nên sống động, gần gũi hơn.

Gia nhập đường đua điện ảnh tháng 8, phim sẽ đối đầu với nhiều đối thủ lớn. Đây là tựa phim hoạt hình được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện trong năm 2023, sau Doraemon 42 Conan 26.

Tôn Nghệ Trân