Đạo diễn phim Titanic đã dự đoán trước về thảm kịch tàu ngầm Titan?

Lực lượng hải quân Mỹ vừa phát hiện 5 mảnh vỡ của tàu lặn Titan gần xác tàu đắm Titanic khoảng 500m, ở độ sâu gần 4.000m dưới thềm Đại Tây Dương. Hải quân Mỹ cho rằng do buồng áp suất hỏng, một vụ nổ thảm khốc đã xảy ra khiến toàn bộ 5 nhà thám hiểm trên tàu lặn Titan thiệt mạng.

Tàu ngầm Titan bắt đầu hạ thủy vào hôm chủ nhật thì 1 giờ 45 phút sau mất liên lạc, sau đó được thông báo mất tích. Cuộc tìm kiếm giải cứu trên quy mô lớn đã kéo dài suốt 5 ngày cho tới khi robot điều khiển từ xa phát hiện đuôi tàu Titan gần mũi tàu đắm Titanic, xóa tan mọi hy vọng tìm thấy người sống sót trước đó.

James Cameron - đạo diễn phim Titanic.

Trước khi chuyến tham quan tàu Titanic trên tàu ngầm Titan diễn ra, đã có một số người hoài nghi về độ an toàn của tàu lặn Titan bởi thiết kế tàu đã phải cắt giảm nhiều chi phí do quá đắt đỏ, oxy trên tàu chỉ duy trì tối đa 96 giờ.

Đạo diễn phim Titanic - James Cameron chia sẻ với BBC rằng: "Tuần qua thực sự là một cơn ác mộng", đồng thời cho biết thêm rằng ông cũng đã dự đoán về thảm kịch này từ vài ngày trước đó.

Đạo diễn Titanic cho biết ông đang ở trên một con tàu vào ngày chủ nhật đúng thời điểm mà tàu ngầm Titan chở theo 5 nhà thám hiểm mất tích, ông đã không biết gì về vụ việc cho đến tận hôm sau.

Khi ông biết rằng tàu lặn Titan đã mất liên lạc cũng như mất định vị đồng thời, ông đã ngay lập tức nghi ngờ một thảm họa có thể đã xảy ra.

"Tôi đã có linh cảm tai họa sẽ xảy ra. Nếu hệ thống liên lạc cũng như hệ thống điện của tàu ngầm hỏng, hệ thống hồi đáp không hoạt động, không thể định vị vị trí tàu, coi như xong", đạo diễn Cameron chia sẻ.

Nhờ kinh nghiệm cũng như kiến thức lâu năm của mình khi làm các bộ phim khoa học viễn tưởng, đạo diễn Cameron tâm sự: "Tôi biết rằng tàu lặn Titan nằm chính xác ở dưới đáy biển nơi vị trí đó gần tàu Titanic. Đó chính xác là nơi mà cuối cùng người ta tìm ra nó". Ông cũng nói thêm rằng một khi robot điều khiển từ xa hoạt động dưới nước được triển khai, việc tìm thấy mảnh vỡ của tàu lặn chỉ diễn ra trong vòng vài giờ, thậm chí chỉ vài phút.

Đạo diễn James Cameron không chỉ là người đoạt giải Oscar nhờ bộ phim Titanic mang tầm vóc thế kỷ, ông còn là một người ưa khám phá. Bản thân ông đã từng 33 lần lặn xuống tham quan tàu Titanic. Và để làm nên bộ phim "chấn động" thế giới, ông đã cho đóng nguyên một con tàu y xì như tàu Titanic nguyên gốc để quay phim.

Bộ phim Titanic không chỉ gây xúc động cho người xem bởi mối tình đẹp như trong tiểu thuyết giữa chàng Jack và nàng Rose, mà còn tái hiện lại thảm họa chìm tàu đi vào lịch sử thế giới.

LILY