Bí mật vòng eo bé xíu của Kỳ Duyên nằm ở loại quả 'thần thánh' bán đầy chợ

Nguyễn Cao Kỳ Duyên (sinh ngày 13/11/1996) là người mẫu và Hoa hậu Việt Nam đăng quang năm 2014. Tuy có học thức, nhan sắc cùng gu thời trang hơn người nhưng vóc dáng mỗi lần xuất hiện của cô luôn là điều khiến công chúng chú ý. Từng có thời gian, người đẹp sinh năm 1996 phải nhận nhiều lời bình luận chê bai cô quá thừa cân so với tiêu chuẩn của một người mẫu hay hoa hậu. Tuy nhiên, đó là chuyện của rất nhiều năm trước.

Hiện nay, Kỳ Duyên đã trở thành một trong những nàng hậu có vóc dáng chuẩn chỉnh và quyến rũ nhất Việt Nam. Với chiều cao lý tưởng 1m75 cũng vóc dáng đồng hồ cát không chút mỡ thừa, cô khiến không ít chị em phải ghen tị.

Đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ, Hoa hậu Việt Nam 2014 thường xuyên chia sẻ các bí quyết giảm cân của bản thân - bao gồm các bài tập và thực đơn ăn kiêng - lên các trang mạng xã hội. Những chia sẻ này nhanh chóng thu hút lượng lớn sự chú ý bởi tính khả thi và hiệu quả.

Theo nàng hậu sinh năm 1996, điều khó khăn nhất trong quá trình giảm cân chính là phải kiềm chế được bản thân trước sự cám dỗ của thức ăn bởi bạn càng mang tâm lý không được ăn thì sẽ lại càng muốn ăn. Đó là lý do mà món nước “thần thánh" làm từ thơm (dứa), chanh, gừng và bột ớt Cayenne của cô được ra đời.

Nguyên liệu cần thiết để chế biến món nước này bào gồm: 1 quả dứa lớn, 2 quả chanh vàng, 1 củ gừng to bằng lòng bàn tay, bột ớt Cayenne và 7 chai đựng nước có dung tích 90ml. Bước 1 là ép dứa và gừng chung với nhau

Bước 2: Vắt chanh vào hỗn hợp nước dứa và gừng mới được ép xong. Nên dùng rây để hạn chế tép chanh và hạt chanh bị lẫn vào nước.

Bước 3: Đổ hỗn hợp vào chai dung tích 90ml, sau đó cho đều 1.25gr bột ớt Cayenne vào mỗi chai rồi lắc đều.

Bước 4: Bảo quản trong tủ lạnh

Kỳ Duyên cho biết cô luôn uống thức uống này vào mỗi sáng trước khi ăn để hạn chế tối đa cảm giác thèm ăn cũng như sự tích tụ của mỡ thừa. Vì không có thời gian nên cô thường làm một lần rồi sử dụng cho cả tuần nhưng nếu chị em nào có thời gian thì nên làm rồi sử dụng luôn trong ngày. Mỗi lần ép, Hoa hậu 9X thường ép nhiều, chia làm 7 lọ nhỏ, uống đủ các ngày trong tuần. Cô gợi ý dùng chai thủy tinh hoặc nhựa PP hoặc thép không gỉ để trữ nước ép, vặn chặt nắp đậy, giữ trong ngăn lạnh để giúp bảo quản nước ép tốt hơn. Bột ớt cayenne được Kỳ Duyên cho biết giúp tăng khả năng bảo quản nước ép nhờ vào tính chất chống khuẩn của capsaicin.

Ớt Cayenne, hay còn gọi là Cayenne pepper, là một loại ớt có dáng thon, dài từ 10 - 25cm, quả màu đỏ bắt mắt cùng độ cay lên đến 30.000 - 50.000 đơn vị Scoville (đơn vị đo độ cay). Ngoài ra, ớt Cayenne còn có các đặc điểm khác như phần đầu hơi cong, lớp da hơi gợn và quả mọc thẳng đứng. Với ẩm thực, ớt Cayenne thường được sử dụng dưới dạng bột không hạt hoặc để tươi. Đặc biệt, ớt bột Cayenne còn được dùng như một loại thảo dược đấy. Về màu sắc, vào thế kỷ 19, ớt Cayenne phổ biến với màu vàng. Sau nhiều thập kỷ sinh trưởng và phát triển, giống ớt này sở hữu ngày càng nhiều màu sắc khác nhau như xanh, đỏ hay tím.

Chất capsaicin có trong ớt Cayenne giúp làm giảm sản xuất hormone ghrelin - hormone đói. Cụ thể, với những ai uống đồ uống chứa capsaicin sẽ ăn ít hơn 16%, trong khi đó người ăn thực phẩm có bổ sung capsaicin ăn ít hơn 10% so với người bình thường.Điều này cho thấy chất capsaicin trong ớt Cayenne giúp những ai tiêu thụ chúng có cảm giác nó lâu hơn và ăn ít hơn.

Ớt Cayenne dễ dàng bổ sung vào chế độ ăn uống thường ngày của bạn với nhiều dạng khác nhau như thực phẩm, gia vị hay thậm chí là thực phẩm bổ sung. Tuy nhiên, hãy cân nhắc liều lượng vì đây là loại ớt siêu siêu cay.

Nước ép dứa chứa nhiều vitamin C và chứa chứa enzyme phân giải protein, bromelain có đặc tính chống viêm mạnh, hỗ trợ chuyển hóa, trao đổi chất. Chanh, gừng, bột ớt cayenne đều góp phần đốt cháy chất béo, tăng khả năng chống viêm, củng cố đề kháng.

Tuy nhiên, với những ai có vấn đề về dạ dày nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi áp dụng công thức nước ép này. Bên cạnh đó, nước ép chỉ là một phần trong thực đơn giảm cân, đốt mỡ. Song song với nước ép, Kỳ Duyên còn duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ nhóm dinh dưỡng kết hợp tập luyện.

Phương Nghi (t/h)