Stylist Bim Nguyễn tiết lộ 10 món đồ nên sắm để mix theo phong cách Scandinavian cực đẹp

Phong cách Scandinavian hay còn gọi là phong cách Bắc Âu, là phong cách kết hợp cân bằng giữa 3 yếu tố: đẹp, tối giản và tiện dụng thoải mái với nững gam màu trung tính như đen, trắng, kem, be...

Mới đây, trên kênh Youtube B-Styling, stylist Bim Nguyễn (Nguyễn Hoàng Anh) đã hướng dẫn chị em cách xây dựng tủ đồ cơ bản của phong cách này chỉ với 10 món đồ. Và từ 10 món đồ này, Bim đã tạo ra loạt outfit thú vị.

1. Sơ mi trắng

Món đồ đầu tiên mà Bim gợi ý cho chị em chính là sơ mi trắng. Thiếu đi sự góp mặt của sơ mi trắng, style của bạn sẽ thiếu đi rất nhiều bộ cánh thanh lịch. Nữ stylist cũng phải lòng item đơn giản nhưng cực xịn mịn này và nhanh chóng bổ sung cho tủ đồ của mình.

Dù là kiểu trang phục cơ bản nhưng sơ mi trắng không hề là một item nhàm chán. Sơ mi trắng mà Bim lựa chọn là một thiết kế dáng oversize. Kiểu áo này sẽ giúp bạn che khuyết điểm vóc dáng rất hiệu quả. Dù bạn có hơi mũi mĩm hay mảnh khảnh thì những mẫu sơ mi oversize cũng giúp bạn giấu nhẹm nhược điểm hình thể.

Với sơ mi trắng, bạn có thể mix cùng quần jeans xanh/trắng, quần âu, short hay muôn kiểu chân váy. Nếu thấy tổng thể trang phục đơn điệu quá, bạn có thể nhấn nhá thêm một vài món phụ kiện đơn giản để vẻ ngoài nhờ đó càng thêm sang chảnh, tinh tế.

2. Sơ mi màu

Theo Bim, lý do cô chọn sơ mi màu là bởi vì ''muốn có thêm cảm hứng, khiến cho mình không nằm ngoài dòng chảy thời trang'.

Nếu thật sự sợ phong cách quá đơn điệu, tẻ nhạt thì sơ mi màu sẽ mang đến sự trẻ trung, tươi mới cho người diện. Với những chiếc áo sơ mi màu thì chị em chỉ cần kết hợp với quần jeans là đẹp, còn muốn sang xịn nữa thì item hoàn hảo chính là quần trắng hoặc quần màu be.

3. Tank Top

Cứ mỗi khi đến hè, áo tank top bó sát lại bắt đầu "rần rần" hot trở lại. Không có gì khó hiểu khi item này vừa đẹp, tôn dáng mặc lên lại vô cùng mát mẻ.

Bim chọn kiểu áo có phần khoét nách hơi sâu, tạo cảm giác cho người mặc thon gọn hơn, đặc biệt rất phù hợp với những ai có phần vai thô.

Thật sự, áo tank top chính "trợ thủ" đắc lực cho nàng nào muốn khoe dáng. Để phát huy tối đa hiệu ứng khi diện item này, bạn có thể mix cùng chân váy ngắn hay skinny jeans để có thể phô diễn trọn vẹn thân hình chuẩn của mình.

4. Bra len

'Không thể nào có thể miêu tả hết cái sự yêu thích của mình với chiếc áo bra trong 1 video đâu!' đó chính là chia sẻ của Bim khi nói về item này.

Nữ stylist chọn một kiểu áo bra có chất liệu màu sắc trendy và phom dáng classic khá dày dặn, cứng cáp. Việc lựa chọn kiểu áo chất liệu cao cấp sẽ giúp người mặc sử dụng được lâu hơn.

5. Váy little black

Nếu là một người yêu thời trang, bạn dễ dàng nhận ra, váy little black chính là thiết kế huyền thoại của Coco Chanel, item đã làm nên cuộc cách mạng thời trang vào những năm thập niên 20, với gam màu đen, chất liệu vải cứng, kiểu dáng phóng khoáng.

Dù đã gần một thế kỷ trôi qua, kiểu váy này vẫn chưa bao giờ đánh mất chỗ đứng trong làng thời trang. Item được ưa chuộng bởi tính ứng dụng cao và nét sang trọng, thanh lịch. Bim chọn một thiết kế chất liệu lụa vì vừa sang mà lại còn mát mẻ hợp với mùa hè.

Chỉ cần lựa chọn một chiếc váy đen dự tiệc phù hợp với vóc dáng, bạn đã hoàn thiện 80% vẻ ngoài quyến rũ. Cuối cùng, hãy để phụ kiện, kiểu tóc và cách trang điểm giúp bạn hoàn thành 20% còn lại.

6. Oversize blazer

Có một sự thật là, dù thời trang có thay đổi như thế nào thì blazer vẫn là một trong những items quan trọng nhất nhì trong tủ đồ, thiếu sót là phong cách của các chị em cũng giảm phong độ vài phần. Bim cho biết đây chính là item mà cô không thể sống thiếu được.

Blazer thì có vô vàn kiểu dáng và màu sắc nhưng Bim chuộng kiểu áo blazer mang gam màu trắng đen trung tính. Kiểu áo blazer nhã nhặn này còn giúp sang xịn hóa phong cách cực kỳ hữu hiệu.

7. Shorts da

Mùa hè hiển nhiên là mùa của shorts và mỗi mùa lại có những xu hướng shorts riêng. Nếu như trước đây, kiểu quần short bó chẽn ngắn cũn gây sốt thì hiện tại, những thiết kế shorts ống rộng, kín đáo thoải mái hơn lại lên ngôi.

Bim chọn kiểu quần shorts chất liệu da tông đen. Item này có thể kêt hợp dễ dàng với những mẫu áo sơ mi. Bạn có thể sơ vin shorts da với sơ mi hoặc mix layer sơ mi bên ngoài tank top rồi phối thêm shorts cũng ổn hết.

8. Shorts vải

Cũng giống với mẫu quần shorts da, Bim còn chọn thêm cho mình một thiết kế quần shorts vải ống rộng phiên bản màu trắng.

Với những nàng yêu thích sự thoải mái thì item này đáng để bổ sung cho tủ đồ hè. Dáng quần không quá ngắn giúp bạn trông trẻ trung nhưng vẫn đảm bảo sự thanh lịch vừa đủ. Phối đồ với quần shorts vải ống rộng, bạn dễ dàng kết hợp với sơ mi, crop top, tank top hoặc áo phông.

9. Túi da màu be

Bim chọn một chiếc túi với gam màu be trung tính, phom dáng tối giản nên có thể kết hợp với hầu hết mọi set đồ. Chính thiết kế túi minimal sẽ giúp cho set đồ của bạn sành điệu hơn so với những thiết kế túi xách có kiểu dáng chi tiết rườm rà.

10. Sandals xanh lá

Cuối cùng Bim chọn một đôi giày sandals màu xanh lá. Đây được biết tới là một trong những tone màu hot trend của mùa mốt 2021. Giải thích về lý do chọn một đôi giày màu xanh lá mà không phải một đôi giày cơ bản màu đen trắng, Bim chia sẻ: 'Style Scandinavian đòi hỏi một sự cân bằng, sự cân bằng cả về phom dáng lẫn sự tương phản về màu sắc, mình không muốn mặc đồ mà mất đi sự nữ tính, nên mình sẽ chọn cân bằng ở những đôi giày, nó sẽ giúp làm mềm mại lại nét cứng nhắc của trang phục'.

Và dưới đây là những outfits do Bim phối đồ từ những item trên.

July

Ảnh cắt từ clip