Rộ tin đồn Yamaha sắp ra mắt Exciter mới tại Việt Nam, sẽ có bản 135cc giá 'bình dân'?

Mới đây, Yamaha Motor Việt Nam vừa tung ra video giới thiệu về sự kiện ra mắt xe mới sẽ được tổ chức vào ngày 15/9. Dựa vào những hình ảnh có trong video, những người đam mê xe suy đoán rằng rất có thể sẽ có phiên bản Yamaha Exciter mới ra mắt tại Việt Nam. Đây là chủ đề khá được quan tâm trên mạng xã hội.

Yamaha Việt Nam đăng tải video hé lộ mẫu xe mới ra mắt ngày 15/9

Nguyên nhân dẫn đến sự đồn đoán này là do từ giây thứ 6 trong video của nhà sản xuất Nhật Bản xuất hiện một mẫu xe máy có ngoại hình khá tương đồng với Exciter.

Hình ảnh "mờ ảo" của một mẫu xe trong video được đánh giá giống Yamaha Exciter

Ngoài ra, ca sĩ Mono, người từng là đại sứ thương hiệu của Yamaha Exciter kể từ khi phiên bản 155VVA trình làng, cũng xuất hiện trong đoạn phim quảng cáo.

Ca sĩ Mono hiện đang là đại sứ thương hiệu của Yamaha Exciter

Một thông tin cần được bổ sung nữa đó là từ giữa năm 2022, một mẫu xe Yamaha đã được đăng ký bản quyền sở hữu công nghiệp tại Việt Nam trông khá giống với LC135 Fi 2022 (dòng xe số ngoại hình tương tự Exciter đang phân phối tại Malaysia). Vì vậy, nhiều người hâm mộ xe Exciter cho rằng đây chính là chiếc xe sẽ ra mắt tại sự kiện ngày 15/9.

Tuy nhiên, tất cả mới chỉ dừng ở mức tin đồn và chưa được hãng xác nhận. Thông tin chính xác sẽ phải đợi đến khi xe chính thức ra mắt. Mặc dù vậy, nếu Yamaha Exciter tung ra phiên bản Exciter 135cc với giá rẻ hơn bản côn tay thì điều này sẽ gia tăng lợi thế cạnh tranh của mẫu xe này so với các hãng khác, đồng thời mở rộng dải sản phẩm, tạo thêm lựa chọn cho khách hàng.

Trong phân khúc xe số có thể tích xi lanh tương đồng, đối thủ đồng hương Honda đang bán Future 125FI. Một hãng xe Nhật khác là SYM có New Angel và New Galaxy, cả hai đều sử dụng động cơ 125cc, công suất nhỏ hơn Exciter 135cc.

Yamaha LC135 Fi 2022 ra mắt tại Malaysia

Tại Malaysia, Yamaha LC135 Fi 2022 được trang bị động cơ xy-lanh đơn, dung tích 135cc, làm mát bằng chất lỏng, công suất 12,4 mã lực đi kèm hệ thống phun xăng EFI. Để so sánh, Honda Future 125FI cho công suất 9,1 mã lực, trong khi các xe SYM cho công suất khoảng 9,8 mã lực. Giá xe tại thị trường này bắt đầu từ 7.798 ringgit (giá quy đổi 44,1 triệu đồng).

Ở một chiều hướng khác, có ý kiến cho rằng vào ngày 15/9 tới Yamaha Motor Việt Nam sẽ giới thiệu thêm một phiên bản Exciter 155 ABS khác nhằm tăng sức cạnh tranh với Honda Winner X.

Tại Việt Nam, Yamaha Exciter là cái tên được nhiều tín đồ côn tay ưa chuộng, có hai cấu hình động cơ là 150cc và 155c VVA, giá từ 47 - 52,5 triệu đồng.. Mẫu xe này sở hữu thiết kế hiện đại với các đường nét thể thao. Xe sở hữu loạt trang bị đáng chú ý như cụm đồng hồ LCD kỹ thuật số, bộ xích kín mới, yên xe phong cách thể thao, đèn hậu thiết kế mới, chắn bùn mới, bình xăng lớn với dung tích 5,4 lít….

Yamaha Exciter 155 VVA đang bán tại Việt Nam

Về hiệu năng, cung cấp sức mạnh cho Yamaha Exciter 150 là khối động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, dung tích 150 cc, làm mát bằng dung dịch và tích hợp công nghệ phun xăng điện tử Fi. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13.8 Nm.

Đối với bản 155 VVA, xe sử dụng khối động cơ SOHC, 4 thì, 4 van, đơn xi lanh, dung tích 155cc, VVA, cho công suất tối đa 17,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm.

- Video cận cảnh Yamaha XSR900 2023 giá 359 triệu đồng tại Việt Nam. Nguồn: MoToBike.

Theo Văn hóa & Phát triển