Trưa nay ăn gì: Bữa trưa thanh đạm với bún gạo lứt nước lèo

Theo thông tin trên các trang web thực phẩm, gạo lứt là loại gạo chỉ trải qua quá trình xay sơ để loại bỏ trấu mà vẫn giữ lại lớp màng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng. Từ gạo lứt, các cơ sở chế biến có thể tinh chế thành bún gạo lứt, phở gạo lứt, bánh mì gạo lứt với sắc màu nâu đỏ… Trong đó, bún gạo lứt có hương vị và độ giòn đặc trưng để chế biến món ăn.

Thông thường, bún gạo lứt được người nấu trụng nước sôi rồi đem xào cùng thịt và rau củ. Nhưng hôm nay, món ăn nấu kiểu món nước khi có nước dùng, thịt ăn kèm. Cụ thể, một phần bún gạo lứt nấu nước lèo gồm sợi bún, thịt heo hoặc gà, rau củ và nước lèo.

Đầu tiên, sợi bún vẫn có cách làm như món xào, tức là người nấu trụng qua nước sôi rồi để rổ ráo nước. Về thịt trong món ăn hôm nay, tùy thuộc vào người bán chọn nấu nước dùng như thế nào. Nếu quán chuyên bán các món về gà, họ dùng xương và thịt gà phục vụ cho món ăn. Còn quán hủ tiếu thông thường họ lấy xương, sụn heo để làm thức ăn kèm. Rau củ có giá, hẹ, hành ngò hay một số loại thả vào nồi hầm trước đó là cà rốt, củ cải trắng.

Do là món ăn thanh đạm nên nước lèo phải được người nấu canh và hớt bọt thường xuyên để có thành phẩm nước lèo trong. Điều này vừa giúp giảm ngấy từ huyết tiết ra bởi xương khi hầm vừa giúp món ăn có màu sắc đẹp mắt.

Cuối cùng, mọi người chỉ cần pha chén nước chấm là nước tương, nước mắm, thêm vài lát ớt là chuẩn bị trải nghiệm món ăn no bụng, thơm ngon và dinh dưỡng.

Theo amthuclanhmanh, monngonviet, cachnaubungaolut