Những món ăn Việt khiến người nổi tiếng thế giới 'mê mẩn'

Phở

Món phở tại tại một nhà hàng ở Hà Nội. Ảnh: Capella Ha Noi.

Phở - một biểu tượng không thể thiếu của nền ẩm thực Việt Nam, không chỉ “được lòng” người dân địa phương mà còn khiến các ngôi sao quốc tế say đắm. Với nguyên liệu từ bánh phở, nước dùng, thịt bò hay thịt gà, các loại rau gia vị,... được hòa quyện với nhau, phở được CNN bình chọn nằm trong top 50 món ăn được yêu thích nhất trên thế giới.

Trong chuyến lưu diễn “Born Pink” tại Hà Nội, nhóm nhạc đình đám BlackPink đã thưởng thức hương vị đặc trưng của món phở Việt tại nhà hàng Backstage - Capella Ha Noi. Đặc biệt, cô nàng Rosé không ngần ngại thể hiện sự mê mẩn của mình với món phở này khi liên tục nhấn mạnh việc thích ăn món phở và miêu tả động tác "húp đến giọt nước cuối cùng" trong buổi concert và chia sẻ trên trang cá nhân về niềm đam mê với món phở.

Sau khi người hâm mộ biết đến địa điểm món phở mà nàng thơ YG thưởng thức, rất nhiều Tiktokers, KOLs, KOCs đến khách sạn Capella Hanoi để trải nghiệm. Từ đó, nhà hàng cũng được biết đến nhiều hơn thông qua các bài đăng review trên nhiều nền tảng mạng xã hội và các trang báo.

Siwon của Super Junior thưởng thức món phở Việt. Ảnh: Pinterest.

Không chỉ riêng BlackPink, ca sĩ Siwon của Super Junior cũng đã "điên đảo" với hương vị đậm đà của món phở Việt. Với anh, việc ăn phở không chỉ là một trải nghiệm ẩm thực mà còn là niềm đam mê không ngừng.

Bún chả

Món bún chả phổ biến ở Hà Nội. Ảnh: Vinwonder.

Bún chả - một món ăn dân dã đậm chất Việt, cũng đã khiến các vị khách quốc tế phải “ngả mũ” trước hương vị của nó. Chỉ với 3 thành phần chính là bún, chả nướng và nước chấm đã khiến món ăn sở hữu hương vị vô cùng lôi cuốn, hấp dẫn. Khi thưởng thức kèm với các loại rau sống tươi mát, món ngon càng khiến người ăn tấm tắc mãi không thôi.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã để lại dấu ấn đặc biệt tại một quán bún chả ở Hà Nội trong chuyến thăm Việt Nam vào năm 2016. Bộ bàn ghế ông ngồi hiện vẫn được trưng bày tại cửa hàng, thu hút sự tò mò của thực khách. Bà Nguyễn Thị Liên - chủ quán bún chả - cho biết rằng cửa hàng trở nên nổi tiếng và tự hào với biệt danh "bún chả Obama".

Bàn ăn của ông Obama được đóng tủ kính. Ảnh: NVCC.

Nhóm nhạc WINNER cũng trở thành fan của bún chả Hà Nội trong 1 lần đến Việt Nam lưu diễn và thưởng thức món bún chả. Để ghi nhớ sự kiện đặc biệt này, chủ quán còn lập luôn một tấm biển “chứng nhận” màu đỏ chót với nội dung: “Quán nem, bàn C6: Ban nhạc Kpop WINNER đã ăn trưa tại đây từ lúc 12h20 đến 13h ngày 28/10/2022”.

Tấm bảng ghi lại thời gian nhóm nhạc này ghé qua do chủ quán thực hiện. Ảnh: Minh Long.

Bánh mì

Món bánh mỳ được phục vụ theo phong cách cao cấp. Ảnh: Capella Ha Noi.

Không thể bỏ qua trong danh sách các món ăn phải thử khi đến Việt Nam chính là bánh mì. Đây không chỉ đơn thuần là một loại bánh mì, mà bánh mì Việt Nam còn là biểu tượng của sự đơn giản và tinh tế trong cách kết hợp các nguyên liệu. Với vỏ bánh mì giòn tan, nhân thịt và gia vị tinh tế, bánh mì đã làm "điên đảo" các ngôi sao quốc tế khi thưởng thức tại Việt Nam.

Cả Jisoo và Lisa của BlackPink đều đã thổn thức với hương vị đặc trưng của bánh mì Việt. Thậm chí, cô nàng Lisa còn quay lại Việt Nam lần thứ 2 để thưởng thức món bánh mì và mua sắm.

Nữ ca sĩ Jisoo chia sẻ cảm nhận về món bánh mì tại concert ở Hà Nội. Ảnh: Jisoo.

Trưởng nhóm Leeteuk của Super Junior, và nam diễn viên Lee Jong Suk dù đã thưởng thức nhiều món ngon khác nhau ở Việt Nam, nhưng vẫn không thể cưỡng lại được hương vị của bánh mì.

Bánh xèo

Món bánh xèo đến từ miền nam Việt Nam. Ảnh: Vinwonder.

Bánh xèo vốn là món ăn dân dã phổ biến ở miền Nam và miền Trung nước ta. Ngày nay, món ăn này có mặt ở khắp mọi tỉnh thành trên cả nước, trong đó có Hà Nội. Bánh xèo không chỉ là món ăn quen thuộc của người Việt mà còn được bạn bè quốc tế yêu thích, đón nhận.

Hyoyeon - thành viên SNSD đã đi ăn bánh xèo ngay khi có mặt ở Đà Nẵng ngày 17/6/2023. Cô chọn quán bánh xèo nổi tiếng bậc nhất thành phố biển trên đường Hoàng Diệu. Và cô cũng không ngần ngại chia sẻ khoảnh khắc thưởng thức món bánh xèo trên mạng xã hội của mình.

Cà phê trứng

Cà phê trứng - thức uống đặc biệt của Thủ đô Hà Nội. Ảnh: Pexels.

Cà phê trứng Hà Nội từ lâu đã trở thành thức uống đặc biệt của Thủ đô. Hương vị thơm ngon, ngậy của trứng, đắng của cà phê khiến ai đã thưởng thức qua một lần sẽ nhớ mãi không quên.

Tháng 9/2023, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken (mặc vest màu xám) cùng với Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và các chính trị gia khác đã uống cà phê tại một nhà hàng nằm trong một biệt thự cổ tại khu phố Hàng Bún.

Trong buổi họp mặt, ông Antony cũng đã lựa chọn thưởng thức cà phê trứng. Việt Nam không chỉ là một đất nước có cảnh đẹp hùng vĩ, mà còn là thiên đường ẩm thực thu hút sự chú ý của các ngôi sao nổi tiếng trên toàn thế giới. Với hương vị đậm đà và đa dạng, các món ăn truyền thống của Việt Nam đã và đang "đánh cắp" trái tim của không ít người.

CEO Apple thưởng thức cà phê trứng tại Việt Nam. Ảnh: X/Tim Cook.

Đặc biệt, món cà phê trứng đang hot rần rần trên mạng xã hội và được bạn bè quốc tế biết tới nhiều hơn khi Tim Cook - CEO Apple - đăng tải bức ảnh ngồi uống cà phê trứng, cắn hạt hướng dương cùng mẹ con ca sĩ Mỹ Linh - Mỹ Anh tại 1 quán cà phê Hà Nội cùng lời cảm thán “Xin chào Việt Nam! Cảm ơn những nghệ sĩ tài năng mỹ Linh - Mỹ Anh vì sự chào đón nồng nhiệt. Và tôi yêu cafe trứng".

Ngoài ra, cà phê trứng cũng được nhà sản xuất âm nhạc Âu Mỹ nổi tiếng - John Legend thưởng thức vào đầu tháng 1/2022 trên phố Đinh Tiên Hoàng. Ly cà phê trứng Legend uống được vẽ hình tháp Rùa (biểu tượng của Hà Nội) và được ghi thêm hai chữ viết tắt tên của anh “JL”.

Hồng Nhung