Hữu Lũng tổ chức diễn đàn xây dựng gia đình trẻ ấm no, hạnh phúc, tiến bộ văn minh

– Ngày 12/9, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hữu Lũng phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật về gia đình, diễn đàn về xây dựng gia đình trẻ ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh.

Các đại biểu trao đổi tại diễn đàn

Tham gia chương trình, trên 100 đại biểu là đoàn viên thanh niên, hội viên hội phụ nữ trên địa bàn huyện đã được đại diện lãnh đạo Phòng Tư pháp huyện tuyền truyền một số nội dung như: Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới…

Tại chương trình, các khách mời và đại biểu đã chia sẻ kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc, nâng cao chất lượng các mối quan hệ trong gia đình. Trao đổi những nội dung về vị trí, vai trò của gia đình; các yếu tố ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, nhất là các gia đình trẻ. Đặc biệt, những vấn đề liên quan đến cách ứng xử trong gia đình, kỹ năng sống và làm việc; nghệ thuật làm vợ, làm mẹ của chị em phụ nữ; cách giữ gìn hạnh phúc gia đình; cách giải quyết mâu thuẫn trong đời sống.

Thông qua chương trình giúp đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ hiểu biết hơn về các quy định của pháp luật về hôn nhân gia đình, bình đẳng giới, có cái nhìn cụ thể hơn về vai trò của các thành viên trong việc giữ gìn hạnh phúc, cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ, văn minh.

KIM HUYÊN - NGUYỄN NHIÊN