'My sói' Thu Quỳnh tiết lộ khó khăn khi vào vai cô gái H'Mông

Thu Quỳnh là diễn viên thực lực của màn ảnh nhỏ phía Bắc. Sau loạt dự án ăn khách Quỳnh Búp Bê, Về Nhà Đi Con, Hành Trình Công Lý,... nữ diễn viên gây chú ý khi tái xuất với một bộ phim về đề tài quân đội -Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Trước thềm phim mới lên sóng, Thu Quỳnh đã có những chia sẻ chân thành về cơ duyên nhận vai diễn lần này. Những khó khăn mà cô và đồng nghiệp gặp phải trong quá trình ghi hình cũng được nữ diễn viên chia sẻ cặn kẽ.

Thu Quỳnh tại họp báo ra mắt phim mới.

Được biết, sau Hành Trình Công Lý, Thu Quỳnh quyết định tạm ngưng diễn xuất một thời gian để tập trung nghỉ ngơi, hồi phục sức khỏe. Chia sẻ tại họp báo ra mắt phim, Thu Quỳnh cho biết, lý do khiến cô quyết định nhận vai là bởi kịch bản phim thú vị, mở ra cho cô cơ hội để tìm hiểu về cuộc sống của người dân vùng cao.

Nữ diễn viên cho biết:

“Sau 10 tháng kể từ Hành Trình Công Lý, tôi mới quay lại đóng phim truyền hình. Khoảng thời gian này, tôi cho phép bản thân được nghỉ ngơi sau 1 thời gian dài làm việc. Tôi nhớ là mình đã đóng liên tục 8 bộ phim trong vòng 6 năm, cho nên bản thân rất cần được xả hơi, lấy lại năng lượng.

Khi quyết định tái xuất với Cuộc Chiến Không Giới Tuyến, nhiều người đã hỏi tôi là tại sao lại nhận một bộ phim vất vả như vậy. Thời điểm tham gia ghi hình cho phim mới, tôi và các anh em di chuyển liên tục, bối cảnh cách Hà Nội khoảng 200km, tương đương 7 giờ ngồi xe. Dù vất vả nhưng tôi xem đây là một cái duyên, đưa mình quay trở lại màn ảnh nhỏ. Khi đọc kịch bản và những dòng tóm tắt về câu chuyện phim, rồi đến cảm nhận về nhân vật, Thu Quỳnh cảm thấy đây là một dự án rất thú vị.

Có lẽ vì có chút máu 'con nhà lính' chảy trong người, nên tôi rất muốn được xông pha và có được khoảng thời gian đến gần hơn với với cuộc sống của người dân ở vùng cao. Thật sự là hơn 1 tháng vừa qua, việc đồng hành cùng phim đã mang về cho tôi rất nhiều giá trị, hiểu được cuộc sống của người dân ở bản làng đang diễn ra như thế nào”.

Tạo hình nữ y tá người H'Mông của Thu Quỳnh.

Ngoài ra, Thu Quỳnh cũng thẳng thắn thừa nhận mình và Việt Anh, NSƯT Hoàng Hải, Hà Việt Dũng,... gặp nhiều khó khăn khi tham gia ghi hình cho phim mới. Những trở lại mà ê-kíp gặp phải có thể kể đến như: mất thời gian và công sức khi di chuyển đến địa điểm ghi hình, thiếu kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ trong việc xây dựng hình tượng nhân vật,...

Thu Quỳnh tâm sự:

“Tôi cũng có nghe chia sẻ của đồng nghiệp về khó khăn khi tham gia dự án. Trong đó, anh Hoàng Hải, Việt Anh và Việt Dũng cho biết, họ gặp một số trở ngại về công tác chuyên môn, về nghiệp vụ, có lúc thiếu tự tin khi không nắm rõ những kiến thức cần thiết.

Khi vào vai một cô gái dân tộc H’Mông, là người bản địa ở đó, tôi cũng gặp những khó khăn riêng của mình, tôi phải tìm hiểu đời sống của người dân ở vùng đó như thế nào. Ở khu vực chúng tôi đang quay, có khi mỗi quả đồi chỉ có 1 - 3 ngôi nhà, có những bản chỉ có 10 hộ gia đình, họ lại ở cách xa nhau rất nhiều.

Khi lên đến bối cảnh đó, tôi phải tìm hiểu từng phong tục tập quán, có những hủ tục vẫn còn tồn tại. Rất may mắn là tôi và đồng nghiệp đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các đồng chí ở đó".

Không chỉ mình Thu Quỳnh, Việt Anh và nhiều đồng nghiệp cũng thừa nhận mình gặp nhiều khó khăn khi tham gia dự án mới.

Trong Cuộc Chiến Không Giới Tuyến, Thu Quỳnh vào vai Lang Phương - một y tá người dân tộc H’Mông. Đây là vai diễn có màu sắc khác biệt so với những nhân vật mà Thu Quỳnh từng đảm nhiệm trước đây. Bên cạnh Thu Quỳnh, ê-kíp bộ phim còn có đạo diễn Nguyễn Danh Dũng, Việt Anh, NSƯT Hoàng Hải, Hà Việt Dũng,...

Tôn Nghệ Trân