Mạo nhận là công nhân, thuê xe cẩu trộm thùng container giữa ban ngày

Những chiếc thùng container của các công ty và khu công nghiệp để ở những bãi đất trống, không có người bảo vệ cẩn thận, thường được Nguyễn Văn Lệ nhắm tới để trộm cắp. Để lấy trộm những chiếc thùng container này, Lệ đi tăm tia quay phim, chụp ảnh, rồi thuê người đến cẩu đem đi bán.

Đối tượng nói dối với người thu mua rằng mình là công nhân công trường xây dựng bán thanh lý thùng container, nên đã dễ dàng tiêu thụ loại tài sản này.

Đối tượng Nguyễn Văn Lệ

Vụ trộm đầu tiên Nguyễn Văn Lệ thực hiện là ngày 14-4. Đối tượng phát hiện tại xã Xuân Canh, huyện Đông Anh, có 1 thùng container không được bảo vệ, nên nảy sinh ý định trộm cắp. Lệ kết nối với người thu mua phế liệu tại huyện Đông Anh, gửi hình ảnh, video hiện trạng chiếc container và giao bán thanh lý với giá 32.000.000đ. Sau đó, Lệ thuê người đến cẩu thùng container với giá 2.500.000 đ, đem đi bán.

Vụ gần đây nhất, ngày 20-4, Nguyễn Văn Lệ “lùng sục” phát hiện tại khu đất trống trong khu đô thị tại tổ 2, thị trấn Chi Đông, huyện Mê Linh, có 1 thùng container. Đối tượng liên hệ với người mua, rồi thuê người đến cẩu với giá 4.000.000đ. Tuy nhiên, khi đi đến vị trí để container, bên phía cẩu thuê, thấy Lệ có biểu hiện nhìn trước, ngó sau một cách bất thường, liên tục giục cẩu nhanh. Nghi ngờ Lệ có hành vi bất chính, lấy trộm tài sản, phía người cẩu thuê không thực hiện theo thỏa thuận ban đầu và “ngầm” báo cho cơ quan Công an.

Những chiếc thùng container thường được Nguyễn Văn Lệ nhắm tới trộm cắp

Ngay sau đó, lực lượng Công an nhanh chóng vào cuộc và bắt giữ Lệ. Tiến hành điều tra, Đội Cảnh sát hình sự - CAH. Mê Linh đã làm rõ, với thủ đoạn như trên, Nguyễn Văn Lệ đã thực hiện 3 vụ trộm cắp thùng container. Cơ quan điều tra đã khởi tố Nguyễn Văn Lệ về tội trộm cắp tài sản.