'1990' - món khai vị hấp dẫn trên bàn tiệc phim Tết

Khởi chiếu ngày 1/2 (mùng 1 Tết Nguyên đán), "1990" là dự án phim được đạo diễn Nhất Trung đặt trọn tâm huyết, nói về những chiêm nghiệm của phụ nữ về tình yêu, gia đình, sự nghiệp. Bộ phim mang màu sắc hài hước, đáng yêu nhưng cũng chứa đựng nhiều khoảnh khắc cảm xúc.

Thanh xuân qua lăng kính hài hước và cảm xúc

Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My, Nhã Phương không chỉ quen thuộc với khán giả trên màn ảnh, mà còn có tình bạn thân thiết kéo dài hơn 10 năm ngoài đời thực. Sợi dây liên kết chặt chẽ đó giúp họ phối hợp ăn ý trong "1990".

Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My và Nhã Phương là những người bạn thân thiết ngoài đời thực.

Bộ phim có chủ đề khá sát với 3 người đẹp ngoài đời thực - câu chuyện tình yêu, cuộc sống của những người phụ nữ tuổi 30. Mang phong cách vui vẻ, hài hước nhưng vẫn giàu cảm xúc, chiêm nghiệm, "1990" là lựa chọn phù hợp để khán giả giải trí dịp đầu năm.

"1990" xoay quanh cuộc sống của Linh Lan (Ninh Dương Lan Ngọc thủ vai), Jessica Diễm (Diễm My thủ vai) và Nhã Ca (Nhã Phương thủ vai). Họ là 3 người bạn chơi thân từ thuở nhỏ nhưng lại mang những nét tính cách khác biệt.

3 nhân vật chính chơi thân từ nhỏ nhưng lại có những nét tính cách khác biệt hoàn toàn.

Linh Lan là cô gái dành cả thanh xuân để xây đắp sự nghiệp và khẳng định bản thân. Jessica Diễm mạnh mẽ đến mức cực đoan, có thể sống hoàn toàn độc lập mà không cần đàn ông. Trong khi đó, Nhã Ca lại là mẫu phụ nữ của gia đình, hội tụ đủ tố chất "công - dung - ngôn - hạnh" truyền thống mà cánh đàn ông thường mong lấy làm vợ.

Khi đứng trước ngã rẽ của tuổi 30, họ mang theo nhiều trăn trở. Những quyết định, sự lựa chọn của họ sẽ mở ra các con đường khác nhau trên hành trình trải nghiệm cuộc sống.

Nhìn tổng thể, bộ phim như chuyến hành trình tìm lại chính mình của 3 nàng ngọc nữ, cũng như nhiều khán giả. Đạo diễn Nhất Trung khéo léo triển khai các tình huống dung dị, đời thường, dễ hiểu, dễ cảm nhưng cũng sâu sắc và đầy triết lý.

Ngoài ra, để giảm bớt sự khô cứng, những chi tiết tình cảm ngọt ngào, trong sáng và các tình huống hài duyên dáng, tự nhiên được tận dụng tối đa, đảm bảo cảm giác thích thú, nhưng không ngắt dòng cảm xúc người xem.

Trong khi Ninh Dương Lan Ngọc hóa thân thành cô gái lo sợ viễn cảnh hôn nhân trong tương lai, Nhã Phương lại vào vai bà mẹ một con đảm đang.

Những sự kết hợp bất ngờ

Bên cạnh sắc đẹp của 3 ngọc nữ, "1990" còn tạo bất ngờ, thích thú với dàn diễn viên phụ thú vị. 4 nam diễn viên mỗi người một vẻ đã vẽ nên những câu chuyện tình yêu nhiều cung bậc cảm xúc, góp phần điểm xuyết gam màu mới lạ trong bức tranh tổng thể.

Trần Phong (Quang Tuấn thủ vai) là chồng của Nhã Ca, sắm vai người cha chuẩn mực nhưng lại che giấu những bí mật riêng khiến hôn nhân đứng trước bờ vực đổ vỡ. Thầy giáo dạy yoga (Mạc Văn Khoa thủ vai) tự tin theo đuổi Jessica Diễm dù không có chút thế mạnh nào về sắc đẹp hay khả năng ăn nói. Vũ Nguyễn (Hải Nam thủ vai) thể hiện chân thực hình ảnh người đàn ông trẻ tuổi, tài giỏi, chân thành và chung thủy trong tình yêu. Trong khi đó, chàng trai trẻ mang mối tình đơn phương với đàn chị (Gin Tuấn Kiệt thủ vai) đã trở thành tâm điểm chú ý của khán giả.

Dàn diễn viên phụ được yêu mến hứa hẹn tăng gia vị cho bộ phim.

Chọn thời điểm ra mắt vào Tết Nguyên đán, đạo diễn Nhất Trung khéo léo xây dựng những tình huống hài hước, vui vẻ để tạo tiếng cười tự nhiên, thoải mái, đồng thời gửi gắm thông điệp sâu sắc, cảm động, giúp người xem lắng lại dịp đầu năm.

Đạo diễn Nhất Trung đã đặt mọi tâm huyết cho dự án "1990" với hy vọng mang đến một góc nhìn tích cực, đầy năng lượng về người phụ nữ hiện đại. Hội tụ 3 ngọc nữ hàng đầu điện ảnh Việt cùng dàn diễn viên phụ được yêu mến, bộ phim hứa hẹn là sự trở lại màn ảnh rộng hoành tráng và thú vị của đạo diễn Nhất Trung. "1990" hiện được chiếu tại hệ thống rạp phim trên toàn quốc.

Trà An