2/3 người Ấn Độ trong khảo sát mới có kháng thể Covid-19

62% dân số trưởng thành tại Ấn Độ chưa được tiêm vaccine Covid-19. (Nguồn: AP)

Cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 6 và tháng 7 do Hội đồng Nghiên cứu Y khoa Ấn Độ (ICMR) thực hiện cho thấy 67,6% người trưởng thành có kết quả dương tính với kháng thể Covid-19.

Trong số 29.000 người được lấy mẫu có 8.691 người trẻ từ 6-17 tuổi. Một nửa nhóm này có kết quả dương tính với kháng thể.

Hiện nay, 62% dân số trưởng thành tại Ấn Độ chưa được tiêm bất kỳ mũi vaccine Covid-19 nào và mới có 6,3% dân số Ấn Độ được tiêm đủ hai mũi vaccine.

Số ca nhiễm mới hàng ngày tại Ấn Độ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng. Làn sóng dịch lần thứ hai đã khiến hệ thống chăm sóc sức khỏe của quốc gia Nam Á này bị tê liệt.

Các chuyên gia cảnh báo chính quyền Ấn Độ không nên vội vàng mở cửa các thành phố. Các địa điểm du lịch có thể rơi vào tình trạng quá tải.

“Làn sóng dịch thứ hai vẫn còn tồn tại. Đợt dịch mới vẫn có nguy cơ bùng phát”, Vinod Kumar Paul, Cố vấn chính phủ nhấn mạnh trong một cuộc họp báo.

Một khảo sát gần đây cũng cho thấy, khoảng 400 triệu người Ấn Độ chưa có kháng thể chống lại Covid-19. Số ca tử vong vì Covid-19 của nước này có thể từ 3,4 - 4,7 triệu người, cao hơn gấp 10 lần so với con số được báo cáo chính thức.

(theo Reuters)