3 công thức mặt nạ collagen tự làm tại nhà

Collagen là một loại protein được tìm thấy ở gân, cơ, xương, da, các cơ quan, thành mạch máu và các mô liên kết khác trong cơ thể. Đối với làn da, collagen có vài trò kết nối các tế bào da, kích thích quá trình trao đổi chất của tế bào da, tạo độ đàn hồi, săn chắc cho da.

Tuy nhiên, theo thời gian, lượng collagen dần suy giảm một cách tự nhiên, khiến làn da chảy xệ, mất đi tính đàn hồi và xuất hiện nếp nhăn. Để duy trì vẻ tươi trẻ của làn da, chị em phụ nữ thường tìm cách bổ sung collagen theo đường uống hoặc chế độ ăn uống hàng ngày.

Cùng với đó, việc kết hợp sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa collagen cũng giúp làn da thêm mịn màng và săn chắc. Không cần đầu tư quá nhiều chi phí, bạn có thể tự làm mặt nạ collagen với các thành phần tự nhiên tại nhà. Cách làm đẹp này không chỉ giúp "hồi sinh" vẻ ngoài tức thì, mà còn lành tính đối với làn da nhạy cảm.

1. Công thức mặt nạ collagen giúp duy trì vẻ tươi trẻ của làn da

Mặt nạ quả bơ rất dễ làm và phù hợp với mọi loại da.

1.1. Mặt nạ bơ và mật ong

Bơ là một trong những loại siêu thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho làn da. Sử dụng bơ có thể bổ sung độ ẩm, chống khô da do chứa vitamin A và E. Cả hai loại vitamin này đều có đặc tính chống oxy hóa, giúp phục hồi làn da bị tổn thương.

Ngoài ra, các vitamin và chất chống oxy hóa trong bơ còn giúp làn da trẻ hóa, dưỡng ẩm từ sâu bên trong, kích thích sản sinh collagen, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và các các dấu hiệu ão hóa khác.

Để tăng cường hiệu quả dưỡng da, bạn có thể kết hợp quả bơ cùng mật ong theo công thức sau đây:

Nghiền một miếng bơ chín và trộn đều cùng một thìa mật ong.
Sau bước làm sạch da, dùng ngón tay thoa hỗn hợp mặt nạ lên da mặt và giữ trong khoảng 15 phút.
Cuối cùng, rửa mặt lại với nước và tiếp tục thoa kem dưỡng ẩm.

Nên áp dụng bước này vào chu trình chăm sóc da buổi tối, trước khi đi ngủ.

1.2. Mặt nạ nha đam

Nha đam từ lâu đã được sử dụng để chữa lành và làm dịu tổn thương nhờ đặc tính kích thích tăng trưởng tế bào, từ đó giúp tăng cường sản xuất collagen trong da. Bạn có thể thoa trực tiếp nha đam nguyên chất lên da mặt hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác để làm mặt nạ dưỡng da.

Trước khi sử dụng, hãy lột bỏ lớp vỏ xanh, rửa sạch phần thịt bên trong của nha đam dưới vòi nước để loại bỏ hoàn toàn lớp nhựa. Để làn da không bị "quá tải", bạn chỉ nên dùng mặt nạ nha đam tối đa 3 lần mỗi tuần. Việc lạm dụng mặt nạ nha đam có thể gây bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến hình thành mụn trứng cá, mụn đầu đen...

Nha đam bổ sung độ ẩm cho da, kích thích sản sinh collagen và giúp cải thiện độ đàn hồi cho da.

1.3. Mặt nạ lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng chứa các thành phần dưỡng chất giúp cung cấp độ ẩm và độ đàn hồi cho da, làm săn chắc, đều màu da một cách tự nhiên. Chính vì vậy, sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng là một trong những biện pháp phổ biến để chăm sóc da và cải thiện kết cấu tổng thể của da.

Bạn hãy chuẩn bị 1 lòng trắng trứng, 1 muỗng cà phê dầu thầu dầu, 1 muỗng cà phê gel lô hội. Trộn đều tất cả nguyên liệu trong một cái bát. Thoa hỗn hợp này lên mặt. Rửa sạch sau 20 phút và bôi kem dưỡng ẩm. Sử dụng mặt nạ này hai lần một tuần.

Công thức mặt nạ này giúp làm mờ nếp nhăn. Lô hội bổ sung độ ẩm cho da, kích thích sản sinh collagen và giúp cải thiện độ đàn hồi cho da; làm giảm kích thước lỗ chân lông mở rộng, nếp nhăn và mụn trứng cá. Dầu thầu dầu có thể giúp giữ nước cho làn da, sáng và khỏe mạnh.

2. Một số lưu ý giúp làn da luôn khỏe đẹp

Để có làn da tươi trẻ và khỏe mạnh, cần kết hợp nhiều yếu tố bao gồm chăm sóc da đúng cách, lối sống lành mạnh, bảo vệ da trước tác hại tiêu cực từ bên ngoài như môi trường, ánh nắng mặt trời... Hút thuốc cũng có thể khiến da bị lão hóa sớm. Khi đi ra ngoài trời nắng, cần bảo vệ da bằng kem chống nắng, áo khoác dài tay, kính râm, mũ rộng vành...

Duy trì chế độ ăn uống khoa học, tăng cường các thực phẩm kích thích sản sinh collagen như rau xanh, ớt chuông, các loại hạt, trái cây có múi, hàu, cá béo... Tập thể dục đều đặn, nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc... cũng là những việc cần thiết để duy trì vẻ đẹp vốn có của làn da.

Mời bạn đọc xem tiếp video:

Chăm sóc da bằng caffeine có hiệu quả không? | SKĐS

An Minh