5 nguyên tắc đơn giản hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp

1. Điều chỉnh tư thế và thói quen sinh hoạt

Tư thế sai trong sinh hoạt như ngồi lâu, cúi gập cổ bấm điện thoại, nằm xem tivi... gây đau lưng, đau cổ vai gáy. Do đó, bạn cần loại những bỏ thói quen xấu này.

Người bệnh nên đứng dậy vận động nhẹ nhàng sau 45 phút ngồi làm việc, luôn giữ lưng và cổ thẳng, tránh mang vác vật nặng và không ngủ trên đệm quá mềm. Ngoài ra cần ăn đúng giờ, ngủ đủ giấc, giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng.

2. Tập luyện thể dục thể thao đều đặn

Khoa học đã chứng minh tập luyện thể dục đều đặn sẽ giúp tăng tính linh hoạt, độ dẻo dai của xương khớp, thúc đẩy lưu thông máu. Môn thể thao phù hợp là yoga, đạp xe, bơi lội, đi bộ.

Nguyên tắc cần nhớ là phải khởi động kỹ, tập luyện vừa sức, không tập với cường độ quá cao để tránh chấn thương. Thời gian rèn luyện thể lực là 30 phút/ngày và 5 ngày/tuần.

3. Duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học

Chế độ dinh dưỡng hợp lý vừa hỗ trợ điều trị bệnh vừa thúc đẩy quá trình phục hồi của cơ thể. Người mắc bệnh xương khớp được khuyến khích bổ sung chất xơ, vitamin và khoáng chất có trong trái cây, rau xanh như: chuối, cam, táo, rau cải, cà chua... Bên cạnh đó, cá thu, cá trích, cá hồi... chứa nhiều omega-3 giúp chống viêm, hỗ trợ nuôi dưỡng sụn khớp.

Người bệnh cần hạn chế nội tạng động vật, đồ muối chua, thức ăn nhanh, rượu bia, nước ngọt. Vì chúng sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng đau sưng, viêm khớp, gây suy yếu mô xương.

4. Kiểm soát cân nặng

Trọng lượng cơ thể tăng cao gây áp lực lớn lên hệ cơ xương khớp, làm tổn thương sụn, dây chằng và cơ cạnh khớp. Thêm vào đó, lượng mỡ dư thừa kích thích sản xuất cytokine gây viêm, phá hủy mô và suy giảm chức năng của tế bào sụn.

Do đó, người bệnh cần duy trì chỉ số khối cơ thể BMI (được tính bằng cân nặng (kg) chia cho bình phương của chiều cao (mét)) từ 18,5 - 24,9. Và lượng mỡ không vượt quá 30% đối với nữ, 25% đối với nam. Nếu đang trong tình trạng béo phì, hãy giảm cân một cách khoa học. Bạn có thể tham vấn ý kiến của bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên thể lực.

5. Bổ sung sản phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc thiên nhiên

Khi người bệnh chuyển từ thụ động sang chủ động chăm sóc sức khỏe bản thân, ngoài việc quan tâm tới tinh thần, thể dục, thực dưỡng cũng cần chú ý tới thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Điều quan trọng là cần lựa chọn sản phẩm của thương hiệu uy tín, có nguồn gốc thiên nhiên để đảm bảo an toàn.

Khớp AKA Tâm Bình là sản phẩm vừa ra mắt của Dược phẩm Tâm Bình - Top 5 Công ty Đông dược uy tín, đây cũng là thương hiệu gắn liền với nhiều sản phẩm nổi tiếng, được giới chuyên môn đánh giá cao và người tiêu dùng tin tưởng. Phát triển từ Viên khớp Tâm Bình, Khớp AKA Tâm Bình bổ sung thêm Cốt toái bổ - tăng khả năng hấp thụ canxi cho xương và Lá sói rừng - có tác dụng giảm đau.

Ngoài ra, sản phẩm chứa 3 tính chất được chiết xuất bằng công nghệ hiện đại là Glucosamin (chiết xuất từ vỏ tôm), Kollagen II-xs (chiết xuất từ ức gà non), AKBAMAX (chiết xuất nhũ hương). Các tinh chất này giúp duy trì và tái tạo sụn khớp, tăng tiết dịch khớp, tăng độ bền và dẻo dai cho khớp, hỗ trợ khả năng vận động của khớp.

Khớp AKA Tâm Bình phù hợp với người bị viêm khớp, thoái hóa khớp, khô khớp và người có nhu cầu dưỡng khớp.

Bạn có thể tìm mua Khớp AKA Tâm Bình tại nhà thuốc gần nhất hoặc đặt hàng trực tiếp tại Công ty Dược phẩm Tâm Bình - Số 349 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội, hotline 0865 344 349.

PV