Đạo diễn Phạm Trường Giang tạo 'Cú huých' trên thị trường phim tết 2022

“Cú huých” từ đâu mà ra?

Năm 2022 đánh dấu mốc quan trọng, là bước tiến mới trong quá trình nâng cao tay nghề của đạo diễn Phạm Trường Giang.

Đặt chân ra khỏi vùng an toàn, anh Giang không chỉ ghi dấu ấn đậm nét qua những thước phim ngắn về đề tài gia đình, cuộc sống ý nghĩa.

Thay vào đó, khán giả sẽ được đón nhận một làn gió mới, hoàn toàn lột xác, khi đạo diễn Giang lấn sang thể loại phim cổ trang Việt Nam.

Thành công từ các tập phim tết của những năm trước, đạo diễn Phạm Trường Giang tiếp tục cống hiến những siêu phẩm mới cho nền nghệ thuật nước nhà. Mở đầu năm Nhâm Dần 2022, anh cho ra mắt bộ phim tết “Tấm Cám ngoại truyện”, được lấy cảm hứng từ truyện cổ tích Tấm Cám.

Khác với cái nhìn truyền thống, đạo diễn Phạm Trường Giang đã thổi hồn vào đứa con tinh thần một làn gió mới, khai thác qua lăng kính tươi trẻ của người làm nghệ thuật. Hứa hẹn sẽ tạo nên một cơn sốt phim “đỉnh chóp” trong thị trường phim tết năm nay.

Đạo diễn Phạm Trường Giang chia sẻ lộ trình khó khăn khi làm phim cổ trang

Bước đầu thử sức với thể loại phim cổ trang, đạo diễn trẻ 9X đã trải qua lộ trình làm phim đầy khó khăn như thế nào?

Trả lời phỏng vấn, anh Phạm Trường Giang chia sẻ: “Mình phải đi rất nhiều nơi: từ Ninh Bình, đến các Chùa tại miền Bắc,... đoàn đã phải chắp vá rất nhiều bối cảnh lại với nhau để tạo ra những thước phim. Nhiều bối cảnh nằm ở trong trung tâm thành phố Hà Nội, nên vấn đề thu âm thanh cũng ảnh hưởng đến tiến độ của đoàn làm phim. Những cảnh phim đáng nhớ nhất chính là ở rặng duối Đường Lâm. Đoàn phải dậy từ 5h sáng di chuyển từ Hà Nội lên Đường Lâm. Quần áo cổ trang rất mỏng, mà hôm đấy đúng hôm lạnh nhất, rơi vào khoảng C, tất cả anh em mặc quần áo cổ trang đều ôm nhau, run run... Chính vì vậy, nếu đôi khi có những cái sai sót thì mong khán giả xem và sẽ hiểu, để thông cảm hơn cho những cái khó khăn của đoàn làm phim.”

Dàn diễn viên “quốc dân” điểm tên những ai?

Để bộ phim “Tấm Cám ngoại truyện” nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ phía khán giả, yếu tố diễn viên cũng rất quan trọng. Nhà sản xuất đã phải tính toán kỹ lưỡng để có được “cái gật đầu” từ các diễn viên lão làng đến những diễn viên trẻ tài năng. Với các tên tuổi nổi tiếng như: Nghệ sĩ Chiến Thắng, nghệ sĩ Kim Xuyến, diễn viên Linh Miu, diễn viên Trần Thu, diễn viên Dương Khánh, diễn viên Trúc Quỳnh,... và các diễn viên khác.

Bằng sự đam mê, kinh nghiệm sản xuất và với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ đạo diễn Phạm Trường Giang sẽ là một đạo diễn, một nhà sản xuất phim có tâm và có tầm trong ngành điện ảnh. Cùng chờ đón những tác phẩm của đạo diễn Phạm Trường Giang dịp Tết 2022. Đặc biệt là siêu phẩm “Tấm Cám ngoại truyện” trình làng sắp tới.

Xuân Thành