Mở hộp OPPO Reno6 Z 5G: chuyên gia selfie thế hệ mới có gì?

Về thiết kế, khác với đàn anh Reno6, Reno6 Z 5G lại giống với một người anh khác đó là Reno6 Pro và Reno5 thế hệ trước với cạnh viền bo cong truyền thống. Cảm giác cầm nắm cũng rất tương đồng vì khung vỏ làm bằng nhựa thay vì kim loại như Reno6, ưu điểm đó là khối lượng rất nhẹ, ôm tay và độ mỏng chỉ 7,9mm. Màu sắc vẫn khá giống thế hệ trước, đó là màu gradient chuyển từ xanh sang hồng rất bắt mắt. Thay đổi nhỏ trong thiết kế đó là cụm camera đã nổi bật hơn nhờ logo 5G cạnh bên đèn Flash LED trợ sáng.

Ở mặt trước của mẫu smartphone OPPO Reno6 Z 5G có màn hình dùng tấm nền AMOLED, kích thước 6.43 inch, độ phân giải Full-HD+, thiết kế dạng đục lỗ ở góc trên cùng bên trái để chứa camera selfie 32MP. Vân tay tích hợp dưới màn hình.

Cụm camera của máy có cảm biến chính 64 MP (khẩu độ f/1.7) + góc siêu rộng 8 MP (góc nhìn 119 độ, f/2.2) + macro 2 MP (FOV 88 độ, f/2.4). Để nâng cấp cho chuyên gia selfie mới, OPPO đã trang bị cho Reno6 Z 5G tính năng mới gọi là Video làm đẹp chân dung, biến những bức ảnh chân dung đẹp tự nhiên mà không cần makeup. Bên cạnh đó còn có thêm chế độ chụp Chân dung bokeh flare giúp những bức ảnh chụp đêm huyền ảo hơn với những đốm sáng phía sau. Chụp thử một số ảnh chân dung cho thấy khả năng xóa chủ thể của máy khá đỉnh, một số ảnh chứa ‘rác’ nhưng máy xóa khá nghệ. Cả 2 trang bị này giúp các bạn đang muốn tiết kiệm 7749 giờ chỉnh sửa ảnh nhưng vẫn có được một bức ảnh chân dung đẹp tự nhiên. Điều này rất cần thiết bởi trong thời kỳ đại dịch, chị em ra đường chưa chắc đã makeup lồng lộn nhưng ở những khoảnh khắc thú vị trong cuộc sống, vẫn muốn chụp lại thì với tính năng mới này trên Reno6 Z, giúp chị em tự tin hơn.

Về sức mạnh, Reno6 Z 5G được trang bị chip MediaTek Dimensity 800U kết hợp với RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB, chạy Android 11 với giao diện ColorOS 11.1. Thế nhưng trang bị rất đáng giá trên chiếc máy mới đó là công nghệ RAM ảo bổ sung thêm bộ nhớ RAM giúp máy đa nhiệm nhanh chóng hơn, tối đa có thể mở lên đến 5GB như vậy tổng dung lượng RAM có thể lên đến 13GB nếu đủ bộ nhớ trong. Đối với một mẫu máy tầm trung thì đây là công nghệ rất đáng giá. Viên pin của máy có dung lượng 4.310mAh, hỗ trợ sạc nhanh VOOC 4.0 30W.

Có thể thấy, OPPO Reno6 Z 5G sở hữu nhiều tính năng nổi bật như vi xử lý MediaTek Dimensity 800U, khả năng kết nối 5G tốc độ cao, viên pin 4.310 mAh. Đặc biệt mình rất thích công nghệ RAM ảo được trang bị kèm theo 2 chế độ mới của camera đem tới nét đẹp tự nhiên. OPPO Reno6 Z 5G lên kệ với giá là 9.490.000đ, chính thức ra mắt ngày 21 tháng 7, đặt hàng ngay bây giờ có thể nhận loa Bluetooth trị giá 1.290.000đ + Trả góp 0%.

Hải SN