Có nên đắp mặt nạ trứng gà mỗi ngày?

1. Tác dụng của mặt nạ trứng gà trong chăm sóc da

Mặt nạ trứng gà có nhiều tác dụng cho da vì chứa nhiều thành phần có lợi như protein, abumin, enzyme, collagen, vitamin A, vitamin E, vitamin nhóm B, vitamin D, magie, canxi, kẽm, sắt…

Không chỉ lòng đỏ trứng có nhiều dinh dưỡng, hàm lượng dinh dưỡng trong lòng trắng cũng rất cao. Trong 100g lòng trắng trứng có chứa:

10,3% đạm.
0,01% chất béo.
0,03% canxi.
0,026% phốt pho.
0,001% sắt.
Vitamin B2, B6, B8…

Do đó, mặt nạ trứng gà sẽ giúp:

Cung cấp dưỡng chất, cấp ẩm cho da.
Giúp làm se khít lỗ chân lông, giúp da mịn màng.
Làm giảm lượng bã nhờn, ngăn ngừa mụn trứng cá.
Giúp làm trắng, tăng sắc hồng cho làn da.
Giúp làm mờ nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa...

Mặt nạ trứng gà có nhiều công dụng giúp làm đẹp da.

2. Đắp mặt nạ trứng gà bao nhiêu là đủ?

Mặc dù mặt nạ trứng gà có nhiều tác dụng đối với làn da, nhưng không nên lạm dụng. Nếu hằng ngày đều đắp mặt nạ trứng gà có thể dẫn đến hiệu quả ngược như:

Gây bít tắc lỗ chân lông.
Tăng khả năng bị mụn trứng cá với những người có làn da nhạy cảm.
Da dễ bị kích ứng, mẩn ngứa…

Do đó, khi đắp mặt nạ trứng gà, cần lưu ý tần suất. Tùy thuộc type da dầu hay da khô có thể sử dụng mức độ khác nhau. Với type da dầu, chỉ nên đắp mặt nạ trứng gà mỗi tuần 1-2 lần; type da khô có thể sử dụng mỗi tuần 2-3 lần. Tuy nhiên không nên sử dụng hằng ngày.

3. Lưu ý khi đắp mặt nạ trứng gà

Thời điểm thích hợp nhất để đắp mặt nạ trứng gà là vào buổi tối. Sau khi vệ sinh da mặt sạch đủ các bước: Tẩy trang – tẩy da chết – sữa rửa mặt... Lúc này làn da được thư giãn, dễ dàng hấp thu các dưỡng chất từ mặt nạ trứng gà. Do đó sẽ phát huy tối đa hiệu quả làm đẹp.

Rửa sạch tay và dụng cụ dùng để bôi mặt nạ trứng gà lên da nhằm không đưa bụi bẩn và vi trùng lên da mặt.

Nuyên liệu chủ yếu là trứng gà sống, nên sau khi pha chế mặt nạ trứng gà, cần sử dụng ngay. Không để mặt nạ tự chế qua ngày, kể cả khi được bảo quản trong tủ lạnh. Nếu để mặt nạ ngoài môi trường quá lâu, các hàm lượng dinh dưỡng có thể bị giảm đi hoặc bị oxy hóa, nhiễm khuẩn, gây biến chất, rất nguy hiểm cho da.

Nên lựa chọn trứng gà tươi, sạch, không có vết. Vào mùa hè nóng bức, trứng gà rất dễ bị hỏng. Nếu đập trứng gà ra mà thấy lòng trắng, lòng đỏ không còn nguyên vẹn, tròn đầy thì phải bỏ đi không nên tiếc mà cố sử dụng.

Trứng gà tốt cho da, nhưng không nên lạm dụng để đắp mặt nạ mỗi ngày.

Khi đắp mặt nạ nên tránh vùng da mắt và tuyệt đối không để nguyên liệu này trôi vào trong mắt. Nếu không may bị dính vào mắt thì phải rửa ngay bằng nước muối nhỏ mắt thật nhiều lần.

Không nên bôi lớp mặt nạ quá mỏng, bởi vì sẽ khiến lớp mặt nạ nhanh khô, không đủ thời gian thẩm thấu các chất dinh dưỡng. Nên bôi một lớp mỏng trước, sau 5 phút bôi lại thêm một lần nữa. Có thể lặp lại bước này 2-3 lần.

Không nên đắp mặt nạ quá 30 phút, tốt nhất là khoảng 20 phút. Trong lúc đắp mặt nạ có thể sẽ ngủ quên và để qua đêm, điều này rất bất lợi. Do đó nên để đồng hồ hẹn thời gian nhằm tránh tình huống này.

Sau khi hoàn thành quá trình đắp mặt nạ, cần phải rửa mặt lại bằng nước sạch, vì nếu không rửa sạch có thể gây kích ứng. Đây cũng chính là môi trường cho vi khuẩn phát triển. Trường hợp khó chịu với mùi tanh của trứng gà, có thể sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ.

Sau khi đắp mặt nạ, vẫn cần thực hiện các bước chăm sóc da bình thường...

ThS. Trần Thị Luyến