VCIC CONNECT gỡ khó tiêu thụ, mở rộng thị trường lĩnh vực làm đẹp

Sự kiện VCIC CONNECT được Ban Quản lý dự án “Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC)” tổ chức từ tháng 6/2020 đến nay nhằm hỗ trợ các đơn vị sản xuất sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp tại Việt Nam. Đồng thời mở rộng kênh phân phối, thị trường tiêu thụ, tiếp nhận công nghệ để nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng các cơ hội hợp tác với các chuỗi thu mua, chuỗi cung ứng, các sàn giao dịch ương mại điện tử hàng đầu Việt Nam.

Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Giám đốc Ban Quản lý Dự án VCIC Phạm Đức Nghiệm. Ảnh: Hoàng Anh

Phát biểu tại sự kiện, Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Giám đốc Ban Quản lý Dự án VCIC Phạm Đức Nghiệm cho biết: VCIC được quản lý bởi Chính phủ Việt Nam thông qua Bộ KH&CN, được hỗ trợ bởi ân hàng Thế giới từ nguồn viện trợ của Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT) và Bộ Phát triển quốc tế Vương quốc Anh (DFID).

Hiện, khoa học, công nghệ phát triển mạnh mẽ, cùng với chuyển đổi số trở thành những nhân tố quan trọng quyết định đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và chất lượng tăng trưởng của nền kinh tế. Thị trường khoa học và công nghệ tại Việt Nam đang dần trở nên sôi động.

"Chuỗi sự kiện với mục đích tạo cơ hội cho các tổ chức, cá nhân có kết quả nghiên cứu khoa học, tài sản trí tuệ với tiềm năng thương mại hóa được tiếp cận; kết nối và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ, xúc tiến thương mại với với các nhà đầu tư, tổ chức/quỹ tài chính, các chuỗi thu mua, các chuỗi cung ứng, các sàn giao dịch thương mại điện tử; chia sẻ tri thức, kinh nghiệm và nâng cao năng lực cạnh tranh..." - ông Phạm Đức Nghiệm nói.

Tuy nhiên, do đang phải chịu tác động bởi khủng hoảng kinh tế, các doanh nghiệp đang rất khó khăn trong vấn đề tiêu thụ hàng hóa, đứt gãy chuỗi sản xuất và phải cắt giảm nhiều hoạt động, nhân sự của nhà máy. VCIC CONNECT tổ chức nhằm hỗ trợ các nhà máy sản xuất tại Việt Nam đặc biệt trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp giải các bài toán khó khăn trong khâu tiêu thụ, mở rộng thị trường.

VCIC ký Biên bản ghi nhớ hợp tác về "Hỗ trợ chuyển đổi xanh chuỗi gai xanh Việt Nam” với Tập đoàn An Phước Viramie. Ảnh: Hoàng Anh

Tại sự kiện, một số biên bản ký kết đã diễn ra. Đó là VCIC ký Biên bản ghi nhớ hợp tác về "Hỗ trợ chuyển đổi xanh chuỗi gai xanh Việt Nam” với Tập đoàn An Phước Viramie nhằm thúc đẩy và chuyển đổi xanh trong việc sản xuất và tái tạo xanh trong dệt may tại Việt Nam.

Thỏa thuận hợp tác “Thương mại hóa công nghệ và thiết bị thoát hiểm nhà cao tầng” giữa VCIC, Công ty CP Công nghệ số VITUS SYSTEM và Dược Đông Bắc nhằm phát triển và ứng dụng hệ thống thoát hiểm tự động do chính nhà khoa học Việt Nam nghiên cứu và chế tạo vào đời sống giúp giải quyết các vấn đề vướng mắc trong an toàn phòng cháy và chữa cháy ở các khu vực thành thị hiện nay...

Khắc Kiên