Tài tử Lý Hùng kể về thời đi hát phải ngồi xe ôm, ăn mì gói

Là khách mời trong chương trình "Khách sạn 5 sao", tài tử ý Hùng có dịp chia sẻ về thời hoàng kim trong sự nghiệp và quãng thời gian ở ẩn trên màn ảnh để đi hát.

Lý Hùng thừa nhận, thời điểm anh tham gia đóng phim có sự cạnh tranh khá lớn. Riêng trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM mà anh từng theo học có hàng nghìn thí sinh đi thi nhưng chỉ chọn đúng 20 người. Đến khi thành nghề, diễn viên cũng phải làm việc trong điều kiện vất vả máy móc hạn chế, quay xong phải đi tráng phim, nếu hỏng lại phải quay lại từ đầu.

Lý Hùng trong chương trình "Khách sạn 5 sao".

"Nói về phim "mì ăn liền", thời điểm đó phim khán giả yêu thích là dòng phim thị trường, chiếu 90 phút, quay 3 đến 6 tháng, kịch bản hay, diễn viên chọn kỹ, được đầu tư và chiếu các rạp. Sau đó nhiều nhà sản xuất nhảy vào làm vì thấy dễ ăn quá, có khi họ làm một tuần lễ là xong rồi bán vé nên khán giả phản ánh là phim mì ăn liền. Lý Hùng chưa bao giờ đóng phim dưới 3 tháng. Mình làm phim phải tôn trọng khán giả chứ làm phim kiểu mì ăn liền, không ra gì sao nổi tiếng", Lý Hùng chia sẻ.

Là gương mặt điện ảnh ăn khách một thời, nhưng cũng có thời điểm Lý Hùng ở ẩn với phim ảnh. Anh tiết lộ, đó là giai đoạn anh lập đoàn đi hát khắp các tỉnh thành. Sau này, em gái anh là nghệ sĩ ý Hương cũng đồng hành trong hoạt động này.

"Có thời gian Lý Hùng ở ẩn, có một số hãng phim mời đóng phim tiếp mà Lý Hùng không nhận. Trong thời gian đó, tôi lập đoàn ca nhạc đi đến các tỉnh miền núi. Vui lắm nhưng cũng kinh khủng lắm vì đi đường đèo núi, bị sạt đường.

Có những buổi đi miền Tây như Cà Mau, chúng tôi phải đi xe ôm, ở nhà dân, ăn mì gói… nhưng rất vui. Đoàn lập ra cũng gần 30 năm mà vẫn duy trì đi hát đến giờ", tài tử nhớ lại.

Hình ảnh Lý Hùng và hoa hậu Giáng My thời trẻ.

Cũng trong chương trình, Lý Hương xuất hiện cùng anh trai. Cả hai được dịp ôn lại kỷ niệm về người cha quá cố - NSND Lý Huỳnh.

Nhìn mâm cơm có món canh măng, cả hai anh em đều khóc vì nhớ cha bởi đây là món ăn người ba khi còn sống rất thích.

Anh em Lý Hùng, Lý Hương nghẹn ngào khi nhớ kỷ niệm về ba.

"Ba mất cũng hơn 2 năm. Ba là người thầy, người cha dìu dắt Lý Hùng và Lý Hương từ nhỏ, dạy về đức tính con người, cách sống và về nghệ thuật. Tôi chấp nhận cuộc sống, thời gian không níu kéo được. Ba cũng lớn tuổi, ba cũng bệnh nhưng ba đi cũng rất thanh thản", Lý Hùng rơi nước mắt khi nhớ đến ba.

Anh em nghệ sĩ Lý Hùng, Lý Hương trong chương trình "Khách sạn 5 sao". (video: VTV)

Bạch Dương