Người phụ nữ Sài Gòn 61 tuổi cưới chồng trẻ kém 20 tuổi bị gia đình phản đối, bạn bè chế giễu

Bà Nguyễn Thị Oanh (SN 1963) nổi tiếng khắp Sài Gòn khi có một chuyện tình son sắt thủy chung đáng ngưỡng mộ với chồng trẻ kém 20 tuổi. Bà đã giúp thiên hạ có cái nhìn khác về tình yêu không tuổi tác.

Mối tình với trai trẻ bị gia đình phản đối

Bà Oanh cho biết trên kênh YouTube Độc lạ Bình Dương, bà vốn là gái Sài Gòn chính gốc, xuất thân trong gia đình trung lưu, có học thức. Những năm 80 của thế kỷ XX, bà qua Liên Xô xuất khẩu lao động gần chục năm rồi về Việt Nam công tác trong ngành lương thực, có của ăn của để.

Sau này, bà vì gánh nặng cơm áo gia đình nên mải kiếm tiền thành ra lỡ mất tình duyên. Đến khi bà nhận ra mình đã có tuổi thì mọi chuyện đã xong, đành chấp nhận và coi đó là số mệnh của mình.

Bà từng tiết lộ rằng hồi “lỡ thì” cũng là thời điểm bệnh tật bắt đầu hành hạ. Bà đã bị rách hai dây chằng vai, không thể cử động, hai cánh tay gần như tê liệt. Bà phải phẫu thuật mấy lần rồi kiên trị tập vật lý trị liệu.

Những ngày đi chữa bệnh, bà Oanh quen được một cô bé cùng hoàn cảnh. Ngày cô bé xuất viện, bà đã theo về tận cơ sở bảo trị người khuyết tận ở Đồng Nai thăm hỏi. Tại đây bà tình cờ gặp Tuấn (SN 1983)– chàng trai khiếm thị gầy gò, xấu xí và có mai tóc úp nồi. Song bà lại vô cùng ấn tượng với nụ cười của chàng trai trẻ.

Ảnh cưới của bà Oanh và chồng trẻ

Xưa Oanh là người rất dữ dằn và nóng tính. Vậy mà khi gặp anh Tuấn, nụ cười của anh đã “cảm hóa”, làm Oanh thay đổi một cách khó hiểu”, người phụ nữ Sài nói.

Về phía Tuấn, chưa bao giờ nghĩ có một ngày sẽ nên duyên vợ chồng với người phụ nữ hơn mình 20 tuổi. Anh bảo hồi gặp vợ đã không thể nhìn rõ mặt nhưng cảm mến giọng nói ấm áp và tình cảm.

Cuối năm 2007, cặp đôi quyết định tổ chức đám cưới, chính thức trở thành chồng vợ bất chấp sự phản đối của gia đình. Bà nhớ lại: “Ngày dẫn anh Tuấn về nhà ra mắt bố mẹ đã bị từ mặt luôn. Thậm chí mẹ của Oanh đã gào thét: “Sao lại lấy người như thế này”.

Khi đó, Oanh cố thuyết phục mẹ cho vào nhà thắp một nén nhang lên bàn thờ gia tiên nhưng thất bại. Oanh đành ra khỏi nhà để được lấy người mình yêu, sống đúng với tình yêu của mình", người phụ nữ nói.

Hiện tại cặp đôi vẫn hạnh phúc

Không chỉ gia đình, có rất nhiều lời đàm tiếu nhằm vào cuộc hôn nhân của bà Oanh. Bà buồn nhưng vẫn nghĩ nghĩa tình vợ chồng rất đỗi thiêng liêng, đã sẵn sàng trao trái tim cho nhau thì phải ở bên nhau, cùng nhau bước qua khó khăn.

Còn Tuấn đã nhiều lần phải nghe thiên hạ xỉa xói, gọi mối tình của anh là “bà – cháu” nhưng chưa bao giờ mặc cảm. Thậm chí anh luôn tự hào khi có một ười vợ tần tảo, biết thu vén gia đình.

Luôn đau đáu một chuyện

Giãi bày hết chuyện tình yêu, bà Oanh bỗng chỉ tay về phía bức ảnh cưới. Bà tự hào khi hình ảnh đó do chính tay bà chụp và rửa.

"Xưa tôi mở tiệm chụp hình ở ngoài xa lộ Hà Nội nên đám cưới đã tự đi thuê đồ, mua hoa… rồi trang điểm nhẹ nhàng và chụp.

Hồi đó, tôi 43 tuổi, còn anh mới 23 tuổi. Do là tấm ảnh quan trọng của hai vợ chồng nên tôi treo ở đây, chứ còn cả một album nữa mà cất trong tủ rồi”, bà vui vẻ nói.

Vừa dứt lời, bà Oanh đưa ánh mắt nhìn hình cưới rồi rưng rưng. Bà trầm ngâm hồi lâu như nghĩ suy điều gì đó về cuộc hôn nhân đũa lệch của chính mình. “Lúc chụp hình cưới trông tôi rạng ngời vậy chứ sau đó là bao gánh nặng của cuộc đời đến tận bây giờ đó. Nhiều lần tôi muốn buông tay khỏi cuộc hôn nhân trắc trở này nhưng nhìn anh Tuấn mà không lỡ. Bởi tôi còn yêu và nợ anh quá nhiều”, bà tâm sự.

Bữa cơm gian dị của cặp đôi

Người phụ nữ lớn tuổi thừa nhận bao năm qua luôn khát khao được làm mẹ nhưng có lẽ điều ước đó chẳng bao giờ thành hiện thực. Hơn cả, “lỗi” đó không phải do bà như bao người đã nghĩ.

Anh Tuấn bị một cục u não từ nhỏ, năm 18 tuổi phải phẫu thuật. Khi gặp anh, bà Oanh nghĩ anh mổ u rồi thì không sao song thực tế không có khả năng sinh đẻ. Bà đã đưa chồng trẻ đi khắp nơi chữa trị nhưng các bác sĩ đều chẩn đoán chỉ có mười mấy phần trăm tinh trùng và đều bất động.

"Anh cũng còn không quan hệ được nên chuyện sinh hoạt vợ chồng cũng không có. Vậy mà mọi người luôn hiểu lầm tôi. Lúc đó tôi muốn giữ thể diện cho chồng nên im lặng. Đến giờ tôi đã trải qua quá nhiều chuyện dồn nén nên phải nói ra cho đỡ nặng lòng. Ngay cả người thân cũng nghĩ tôi ham trai trẻ rồi thế này thế kia. Họ nói này nói no sau lưng mà không bao giờ hỏi tôi lấy một câu”, bà Oanh bật khóc.

Bà Oanh và chồng trẻ đi chơi

Hiện tại cặp đôi đũa lệch lập một kênh YouTube tên “Tình yêu không có tuổi” với lời giới thiệu mộc mạc: “Kênh của Tuấn – Oanh – Cặp vợ chồng yêu bất chấp. Tụi mình phục vụ bà con 2 món: Yêu và sức khỏe. Tụi mình yêu nhau mà không có tình dục. Còn sức khỏe, tụi mình có tí trải nghiệm để chia sẻ với bà con vì hơn 10 năm qua mắc hàng chục bệnh, đi điều trị ở chục nơi, gặp hàng chục bác sĩ, thầy thuốc”.

Hằng ngày, cặp đôi “đũa lệch” sẽ đăng tải các clip về cuộc sống giản dị xoay quanh 2 người hoặc những bữa ăn đạm bạc chứa đựng đầy tình yêu thương. Điều đó giúp người xem có cái nhìn khác và tân tiến hơn về tình yêu không tuổi tác.

Khai Tâm