Cùng anh giữ lửa yêu thương

Tiếng người dẫn chương trình vang lên cũng là lúc Trung úy QNCN Lê Huy Hùng, chiến đấu viên Đội 10, Lữ đoàn đặc công 429 (Binh chủng Đặc công) thực hiện theo nghi thức của người Mường, đón cô dâu Bùi Thị Nhung về làm dâu nhà binh.

Chia sẻ câu chuyện tình yêu của mình, Huy Hùng nắm tay vợ, kể: “Năm 2023, buổi tối sau khi sinh hoạt đơn vị, tôi ngồi xem điện thoại và tình cờ thấy gợi ý kết bạn trên Facebook với tên Nhung Nhung. Ảnh đại diện là cô gái có khuôn mặt tròn, nụ cười duyên dáng nên tôi liền ngỏ ý làm quen”. Từ đó, hai người thường xuyên nhắn tin trò chuyện.

Trung úy QNCN Lê Huy Hùng và vợ trong ngày vui hạnh phúc. Ảnh do nhân vật cung cấp

Nghỉ Tết, Huy Hùng được về thăm nhà. Đôi bạn trẻ lần đầu hẹn gặp nhau ở quán trà. Tuy cùng quê nhưng hai người ở cách nhau 100km. Trên đường đến nơi hẹn, trời bỗng đổ mưa. Đến nơi, quần áo Hùng bị ướt, thời tiết ngoài trời lạnh buốt khiến anh có phần bối rối. Nàng nhanh trí nhờ chủ quán mượn cho anh chiếc khăn và gọi thêm cốc trà gừng. Cử chỉ nhẹ nhàng, chu đáo ấy của cô gái khiến trái tim anh ấm áp lạ thường. Hùng cảm nhận đây chính là người con gái mà bấy lâu nay mình kiếm tìm.

Dịp lễ tình nhân (14-2), Bùi Thị Nhung chủ động đặt vé máy bay vào thăm đơn vị người yêu. Vì giờ bay thay đổi, điện thoại hết pin nên cô không kịp báo cho anh. Hai người tìm nhau giữa hàng nghìn người tại sảnh chờ. Mỗi chuyến bay từ Thanh Hóa, Hà Nội... hạ cánh, anh đều mong ngóng, để ý từng hành khách bước ra. Thế rồi, khuôn mặt Hùng ngời sáng khi thấy hình dáng thân thương của nữ hành khách cuối cùng tay kéo hành lý, lúc ấy kim đồng hồ vừa chỉ 12 giờ đêm. Khoảnh khắc ấy, bất giác anh vẫy tay gọi to tên bạn gái khiến mọi người xung quanh quay lại nhìn, tủm tỉm cười.

Gặp nhau trong thời gian huấn luyện nên tranh thủ buổi tối, Hùng đưa người yêu đi dạo, chia sẻ nỗi nhớ nhung trong khoảng thời gian yêu xa. Với sự đồng cảm, chia sẻ, Nhung luôn thấu hiểu công việc của người lính. Lần đầu được đến thăm doanh trại Quân đội, Nhung cảm nhận được tình cảm gần gũi, sự quan tâm của anh và đồng đội trong môi trường chính quy, xanh, sạch, đẹp đủ để cô yên tâm, gửi gắm niềm tin.

Cùng với thời gian, tình yêu của cả hai được vun đắp qua những cuộc điện thoại, dòng tin nhắn đầy nhung nhớ. Tuy khoảng cách xa nhau nhưng đôi bạn trẻ đều biết cách giữ lửa tình yêu ngày thêm đong đầy. Tranh thủ dịp nghỉ phép, Hùng về nhà bạn gái để thưa chuyện với bố mẹ, xin phép được tìm hiểu cô. Tháng 6-2024, được sự ủng hộ của hai bên gia đình, đôi trẻ chính thức nên duyên vợ chồng.

Trước hôm cưới một ngày, Hùng không may bị bỏng nước sôi nửa người. Nhưng bằng nghị lực của người lính, Hùng đã vượt qua tất cả để có mặt tại nhà cô dâu “đón nàng về dinh” như đã định. Để cùng nhau xây dựng tổ ấm, sau ngày cưới, Bùi Thị Nhung xin phép gia đình hai bên, chuyển vào ở gần đơn vị chồng công tác và mong sớm đón tin vui.

HÀ LINH