Học trang điểm cá nhân để làm đẹp bản thân

Chị Huyền (ngoài cùng, bên trái) hướng dẫn học viên tự thực hành trang điểm - Ảnh: T.P

Chị Phạm Thị Hương, hiện đang sống tại xã Gio Mai, huyện Gio Linh luôn chú trọng cách ăn mặc, trang điểm trước khi ra đường. Với chị, những điều này không chỉ là làm đẹp bản thân mà còn thể hiện sự tôn trọng với người đối diện.

Gần 1 năm trước, chị Hương đã chủ động tìm hiểu và tham gia vào một lớp dạy trang điểm cá nhân. Tại đây, chị cùng một số học viên khác được hướng dẫn cụ thể cách đánh nền sao cho không bị bể, bị mốc; cách đánh son để đôi môi được căng đầy, lâu trôi...

Nhờ tham gia khóa học trang điểm cá nhân, chị Hương biết được mặt mình có những ưu điểm, khuyết điểm gì; được cô giáo hướng dẫn cách trang điểm phù hợp nhất. Chỉ qua vài buổi học, chị đã có thể thực hành các bước trang điểm cơ bản một cách thành thạo.

“Tôi nghĩ khi mình có ngoại hình xinh xắn sẽ dễ tạo được thiện cảm với những người xung quanh, làm việc cũng thuận lợi hơn.

Lâu nay, tôi học trang điểm chủ yếu qua những clip trên mạng xã hội nhưng cảm thấy không vừa ý. Vì thế tôi quyết định đi học trực tiếp bên ngoài để trau dồi kỹ năng, tránh mất nhiều thời gian và tốn tiền khi phải ra ngoài trang điểm, nhất là mỗi khi đi dự tiệc hoặc sự kiện quan trọng.

Ban đầu cứ tưởng mỗi mình có nhu cầu, không ngờ có rất nhiều chị em cũng có mong muốn biết tự trang điểm giống như tôi”, chị Hương chia sẻ.

Khác với chị Hương, chị Nguyễn Ngọc Châu Giang, hiện đang sống tại thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ là người tương đối mộc mạc, lại ngại đi ra ngoài xã giao nên mỗi lần đi đâu chị Giang chỉ bôi kem chống nắng, đánh son.

“Khi nào phải đi tiệc cưới hoặc dự lễ tổng kết cơ quan, tôi lại chạy ù ra tiệm. Mỗi lần trang điểm ở tiệm tốn khoảng 150 - 300 nghìn đồng. Còn bình thường, tôi cũng lười lắm. Thế nên dù mới 26 tuổi nhưng đôi khi tôi bị nhầm lẫn thành 30 tuổi vì lúc nào cũng nhợt nhạt, không có sức sống”, chị Giang nói.

Qua lời giới thiệu của người bạn, chị biết đến các khóa dạy trang điểm cá nhân. Theo chị, những lớp dạy trang điểm như thế này khá thú vị. Đến đây, chị biết được nhiều thông tin hơn về cách chăm sóc da, sử dụng mỹ phẩm như thế nào để vừa đủ và đẹp. Từ những kiến thức trang điểm được học, chị Giang dần trở nên tự tin. Giờ không chỉ biết cách trang điểm cơ bản, chị còn biết biến tấu nhiều kiểu trang điểm khác nhau, khiến vài người bạn cũ lâu ngày gặp lại không khỏi ngạc nhiên, trầm trồ.

Vài năm trở lại đây, việc học trang điểm cá nhân dần trở thành xu hướng, được các chị em tích cực đón nhận, hưởng ứng. Đáp ứng nhu cầu của nhiều người, hầu hết các tiệm trang điểm, áo cưới trên địa bàn tỉnh đều nhận dạy trang điểm cá nhân. Như các lớp dạy trang điểm cá nhân của chị Võ Thị Minh Huyền, thợ trang điểm chuyên nghiệp, chủ tiệm LeBe Makeup Academy tại TP. Đông Hà là một ví dụ.

Chị Huyền cho hay, các lớp dạy trang điểm cá nhân của chị luôn có đông học viên tham gia. Chi phí cho một khóa học 7 buổi là 2 triệu đồng. Đa phần học viên đều ở độ tuổi từ 18 - 36. Theo đó, tùy thuộc vào khuôn mặt, làn da và sở thích của từng người mà người dạy sẽ tư vấn cách trang điểm hiệu quả nhất.

Thông qua khóa học, việc chọn mua và sử dụng các loại mỹ phẩm tốt cho làn da cũng sẽ được tư vấn kỹ lưỡng. Học viên luôn được tự tay thực hành dưới sự hướng dẫn của chị Huyền, đến khi người học thành thạo được các bước trang điểm phù hợp với khuôn mặt của mình như: chăm sóc da, đánh nền, đánh khối, kẻ mắt, kẻ lông mày...

Theo chị Huyền, phụ nữ ai cũng muốn làm đẹp, tuy nhiên, không phải ai cũng biết trang điểm đúng cách. “Các học viên đến đây từ không biết gì về trang điểm, sau khóa học có thể trang điểm cho mình và người khác. Họ biết cách chăm sóc da đúng cách để trang điểm đẹp nhất, thực hiện thành thạo các bước trang điểm cá nhân cơ bản ngay tại nhà.

Dựa trên xu hướng trang điểm được ưa chuộng ở thời điểm hiện tại cũng như phong cách người học hướng đến như trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng phù hợp với đi làm, đi chơi hay trang điểm cá tính để đi dự tiệc mà chúng tôi sẽ có những hướng dẫn chi tiết, cụ thể hơn cho mỗi học viên”, chị Huyền nói thêm.

Nam Phương