Tôn vinh điều dưỡng viên tiêu biểu: 'Luôn tin tưởng vào tổ chức công đoàn'

Mời quý vị và các bạn tham gia bình chọn điều dưỡng viên tiêu biểu tại đây

Điều dưỡng viên luôn phải chịu trách nhiệm về sức khỏe của bệnh nhân và nhiều áp lực chuyên môn khác. Nhưng chính sự tận tâm phục vụ, những hy sinh thầm lặng của họ đã tiếp thêm niềm tin, nghị lực giúp người bệnh vượt qua sự đau đớn, dày vò của bệnh tật và góp phần tạo nên sự thành công của các bệnh viện.

Đặc biệt, trong những thời khắc khốc liệt khi dịch -19 xảy ra ở Việt Nam, lực lượng điều dưỡng đã phát huy vai trò trụ cột trong chăm sóc, phục hồi cả về thể chất và tinh thần cho bệnh nhân, đóng góp công sức không nhỏ đẩy lùi và kiểm soát dịch bệnh, đem lại sự bình yên cho nhân dân.

Cán bộ y tế Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương trong lễ xuất quân phòng chống dịch COVID-19 tại các tỉnh phía Nam.

Dưới đây là tâm sự của điều dưỡng Nguyễn Văn Dũng, Điều dưỡng khoa Cấp cứu Điều trị tích cực Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Trung ương về những ngày đi chống dịch COVID-19 khó quên.

"Hai vợ chồng là điều dưỡng ở hai bệnh viện khác nhau, con nhỏ mới hơn 1 tuổi, bố mẹ hai bên đều ở quê xa,... Nhưng lòng quyết tâm và sự vận động của Công đoàn Bệnh viện đã khiến vợ đồng ý cho tôi đi tăng cường chống dịch. Tôi vẫn nhớ ngày đầu tiên bước xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào thời gian chập tối, trời mưa, thành phố không có một bóng người trên đường. Ngồi trên xe chỉ thấy những ngôi nhà đóng cửa im lìm, những dây cách ly giăng đầy khắp phố.

Không còn là một thành phố xa hoa nhộn nhịp như trước đây nữa, mà giống như một thành phố trong phim kinh dị; Không có tình nguyện viên nên chúng tôi làm luôn công việc vệ sinh thân thể những bệnh nhân COVID nặng, đờm dãi xuất tiết nhiều, dù rất sợ bị nhiễm nhưng chúng tôi vẫn động viên bệnh nhân lạc quan, đút từng thìa cháo, bơm từng xilanh sữa, vỗ rung lồng ngực, động viên bệnh nhân tập thở trong bộ đồ bảo hộ dưới thời tiết nắng nóng.

Chúng tôi lo lắng không biết ở địa phương mình có xử lý được dịch không, có khi nào chúng tôi phải về Bắc gấp không, gia đình có ai chưa được tiêm vắc xin,... nhưng công đoàn Bệnh viện đã luôn thông tin, động viên nên chúng tôi ai cũng an tâm công tác,...

Nguyễn Khánh