Mạo danh bác sĩ Bệnh viện 108 (kỳ 2): Sự thật về 'bác sĩ Hoàng Long 108'

'Bác sĩ thẩm mỹ' lên rao nâng mũi

Gõ từ khóa “Bác sĩ Hoàng Long” trên Facebook xuất hiện hàng loạt các fanpage quảng cáo như: "Thẩm mỹ BS Hoàng Long 108 chuyên nâng mũi”, "Thẩm mỹ BS Hoàng Long 108 chuyên nâng ngực”, Facebook cá nhân Bác sĩ Hoàng Long. Nền tảng Tiktok cũng có tài khoản BS Hoàng Long Thẩm mỹ Y khoa, Bs Hoàng Long tư vấn thẩm mỹ với nhiều bài viết, video thực hiện dịch vụ tư vấn nâng mũi, nâng ngực, độn cằm…

Một số fanpage, trang cá nhân có tick xanh quảng cáo của "BS Hoàng Long 108". (Ảnh chụp màn hình).

Tại trang Tiktok "BS Hoàng Long thẩm mỹ Y khoa", ảnh đại điện là một nam thanh niên trang phục quân đội khoác áo blouse, có thể thấy phần hình ảnh được đầu tư rất chỉn chu và chuyên nghiệp, vị này thường xuyên chia sẻ những khách hàng đã trải nghiệm các dịch vụ thẩm mỹ của mình. Bên cạnh đó cũng xen kẽ không ít những video chia sẻ kiến thức y khoa.

Tài khoản TikTok "BS Hoàng Long thẩm mỹ Y khoa" có ảnh đại diện mặc trang phục quân đội, khoác áo blouse (ảnh chụp màn hình).

Trong vai người có nhu cầu nâng mũi, chúng tôi đã liên hệ với số điện thoại 096.222.742 do anh L. (nạn nhân trong kỳ trước) cung cấp, cũng chính là số điện thoại này được ghi trên bảng hiệu quảng cáo tại cơ sở mà anh L đã tới "trải nghiệm".

Sau khi đặt lịch hẹn tư vấn, phóng viên được hướng dẫn đến địa chỉ Liền kề 522, Dịch vụ 13, Khu dịch vụ Đìa Lão, KĐT Mậu Lương, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội.

Địa chỉ phóng viên đến tư vấn dịch vụ nâng mũi được "bác sĩ" Long chỉ dẫn.

Bên trong nhà, PV được nam thanh niên đeo kính, không đeo biển tên, mặc áo màu xanh, tự xưng là bác sĩ Hoàng Long, hiện nay đang công tác tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 mời PV ngồi tư vấn tại ghế sofa tầng 1.

"Bác sĩ" Long cũng xin phóng viên cho người phụ nữ tại đây được sử dụng điện thoại quay video tư vấn lại mà không lấy mặt.

Quan sát của tôi, cơ sở này không có bảng niêm yết giá dịch vụ. Sau khi nhìn và sờ nắn mũi của phóng viên, trong vai khách hàng có nhu cầu làm đẹp, người tự xưng là bác sĩ này kết luận, cần can thiệp để mũi được cao đẹp hơn.

Người tự xưng "bác sĩ" Hoàng Long tư vấn dịch vụ nâng mũi cho phóng viên.

Sau một hồi tư vấn, người này thông tin, giá dịch vụ nâng mũi khoảng 40 triệu đồng nếu làm tại cơ sở này, hoặc mất thêm 5 triệu đồng nếu muốn liên kết làm tại bệnh viện cho yên tâm.

Tuy nhiên, "bác sĩ" Hoàng Long cũng cho hay đã có rất nhiều khách hàng làm trực tiếp tại địa chỉ đang được tư vấn: "Làm ở đâu cũng là sụn nhập tại bệnh viện, chỉ khác rằng nơi can thiệp sẽ giải quyết vấn đề tâm lý".

Khi tôi thắc mắc "tư vấn là anh nhưng khi thực hiện phẫu thuật không phải bác sĩ thì sao?", người này trấn an: "Anh sẽ làm trực tiếp cho em, can thiệp này tỉnh mà nên không sợ không biết ai làm cho mình". Lấy lí do cần suy nghĩ thêm, tôi xin phép được ra về.

Nói về buổi tư vấn kể trên, BS Hoàng Văn Hồng - Phụ trách Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, theo quy định, phẫu thuật thẩm mỹ có gây mê đều bắt buộc phải làm ở bệnh viện. Ngay cả phẫu thuật thẩm mỹ ở bệnh viện cũng chỉ được làm những kỹ thuật trong danh mục được Sở Y tế thẩm định, cấp phép, không phải ở bệnh viện là được làm các loại phẫu thuật.

Khách hàng thực hiện làm đẹp phẫu thuật thẩm mỹ ở những cơ sở không phép có thể đối diện nguy cơ lây bệnh truyền nhiễm, gặp những tổn thương về giải phẫu, ảnh hưởng sức khỏe thậm chí là tính mạng. Ngoài ra, bệnh nhân có thể gặp những sang chấn tâm lý, tổn thương về tinh thần kéo dài về sau.

Video: Mạo danh bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (kỳ 2): Sự thật về ‘bác sĩ Hoàng Long 108’

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 nói gì?

Nhằm xác minh thông tin về người tự xưng là bác sĩ ở Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Báo Sức khỏe và Đời sống đã có Công văn số 158/SKĐS gửi bệnh viện đề nghị phối hợp xác thực thông tin về "bác sĩ Hoàng Long" đang công tác tại bệnh viện như quảng cáo.

Tại Công văn số 3416/BV-CT, ngày 5/6, Bệnh viện Trung ương Quân Đội 108 trả lời Báo Sức khỏe và Đời sống: Qua kiểm tra thông tin và hình ảnh mà Báo Sức khỏe và Đời sống đã cung cấp, về việc này bệnh viện khẳng định không có cán bộ, nhân viên nào của bệnh viện tên Hoàng Long như thông tin mà Báo đã cung cấp.

"Đối tượng đã mạo danh là bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của Quân đội nói chung, thương hiệu của Bệnh viện nói riêng.

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đề nghị Báo Sức khỏe & Đời sống phối hợp cùng các cơ quan chức năng xử lý theo quy định của áp luật đối tượng mạo danh, giả danh bác sĩ, thương hiệu của Bệnh viện.

Hồng Ngọc - Thùy Dung