Hành trình chinh phục quán quân 'Tài năng nhí Việt Nam' của cô học trò Lạng Sơn

Em Trần Ngọc Yến trình diễn tiết mục dự thi tại vòng chung kết cuộc thi "Tài năng nhí Việt Nam" 2024 (Ảnh nhân vật cung cấp)

Cuộc thi “Tài năng nhí Việt Nam” 2024 do Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC, Đài Tiếng nói Việt Nam VOV phối hợp với Công ty Cổ phần Huy Hoàng Entertaiment và Công ty TNHH Phát triển Giải trí Việt tổ chức. Đây là cuộc thi dành cho các em từ 6 đến 14 tuổi có năng khiếu trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: ca hát, nhảy múa, dẫn chương trình, thiết kế, trình diễn thời trang, ảo thuật, hội họa… trên toàn quốc. Được biết, đây là năm thứ 2 cuộc thi được tổ chức với hơn 500 thí sinh tranh tài từ mọi miền Tổ quốc. Sau các vòng thi Ban Tổ chức lựa chọn được 18 thí sinh xuất sắc nhất vào chung kết, trong đó có em Trần Ngọc Yến.

Sau gần 7 tháng tranh tài (từ tháng 12/2023 đến tháng 6/2024), hành trình tìm kiếm Quán quân “Tài năng nhí Việt Nam” 2024 đã khép lại cùng chiến thắng thuộc về cô học trò tài năng ở ạng Sơn - Trần Ngọc Yến.

Gặp mặt và trò chuyện với Ngọc Yến về chặng đường tỏa sáng tại cuộc thi, Ngọc Yến chia sẻ: Em đăng ký tham gia cuộc thi với lĩnh vực trình diễn thời trang. Trải qua các vòng thi, em được gặp rất nhiều bạn, anh, chị từ mọi miền đất nước, được mọi người khích lệ, động viên từ đó em càng có động lực để luyện tập và cố gắng hết sức mình để hoàn thành tốt nhất có thể. Khi giành được ngôi vị Quán quân, em cảm thấy vô cùng bất ngờ và hạnh phúc. Đây là động lực để em cố gắng, phấn đấu nhiều hơn nữa trong học tập cũng như thể hiện năng khiếu của bản thân.

Sinh ra trong gia đình không có ai theo nghệ thuật nhưng ngay từ khi ở bậc học mầm non, Ngọc Yến đã bộc lộ niềm yêu thích với âm nhạc, nhảy múa, dẫn chương trình... Biết con có năng khiếu nghệ thuật, gia đình đã đầu tư cho Ngọc Yến theo học các lớp năng khiếu như: nhảy shuffle dance; nhảy Zumba; học lớp dẫn chương trình cơ bản; học trình diễn thời trang… vào mỗi kỳ nghỉ hè.

Chị Lăng Thị Thúy Triều, mẹ em Trần Ngọc Yến chia sẻ: Để con được theo đuổi đam mê của mình, vợ chồng tôi luôn động viên con tham gia các lớp năng khiếu. Chũng tôi cũng luôn thu xếp công việc, dành thời gian để đồng hành cùng con khi tham gia các cuộc thi, hoạt động trình diễn thời trang, nhảy, múa... Giành ngôi vị Quán quân của cuộc thi “Tài năng nhí Việt Nam” 2024 là kết quả của sự nỗ lực không nhỏ trong nhiều tháng qua của con, đây cũng là niềm vinh dự, tự hào của cả gia đình tôi.

Bên cạnh việc tham gia các hoạt động năng khiếu, tại Trường Tiểu học thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, ngôi trường mà Ngọc Yến theo học, em là một trong những học sinh tiêu biểu của nhà trường. Trong suốt 3 năm học, em luôn đạt học sinh giỏi, danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ, tích cực tham gia các hoạt động do các cấp, ngành tổ chức và đạt được những kết quả nổi bật như: giải nhất Cuộc thi viết chữ đẹp năm học 2021 - 2022 và 2023 - 2024 cấp trường; giải khuyến khích Hội thi Trạng Nguyên Tiếng Việt cấp huyện năm học 2022 - 2023; giải nhì Hội thi viết thư pháp đồng đội cấp huyện năm học 2023 - 2024; giải nhất Hội thi học sinh năng khiếu cấp huyện năm học 2023 - 2024…

Cô Hoàng Thị Thơ, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học thị trấn Đồng Đăng cho biết: Trần Ngọc Yến là cô học trò ngoan, lễ phép, rất chịu khó học hỏi và hòa đồng với bạn bè. Trong tất cả các hoạt động của trường, lớp, em đều tham gia nhiệt tỉnh, năng nổ. Tin rằng trong những năm tới, em sẽ tiếp tục cố gắng học hỏi và phát huy tốt hơn nữa những khả năng của mình để đạt được nhiều thành tích xuất sắc hơn.

THU HIỀN