Tinh khôi hoa loa kèn trên phố, nữ hoàng 'sứ giả' của tháng Tư

Những chiếc xe hoa, vô vàn màu hoa khoe sắc, vẫn nổi bật màu trắng tinh khôi hoa loa kèn dịu dàng trên phố (Ảnh: Phương Thảo)

Những ngày tháng Tư, Hà Nội chuyển sắc nắng. Mùa hoa về, những bông loa kèn trắng tinh khôi, nhẹ nhàng và thanh lịch như chính con người Thủ đô.

Hoa loa kèn còn được gọi là hoa của tháng Tư. Không nồng nàn như hoa sữa cũng chẳng rực rỡ cả khoảng trời như hoa gạo đỏ, mùa hoa loa kèn Hà Nội lại dịu dàng và mang vẻ đẹp tinh khiết rất riêng.

Vẻ đẹp đó đủ níu chân bất kỳ khách du lịch Hà Nội nào.

Nhiều bạn trẻ không bỏ lỡ cơ hội lưu lại khoảnh khắc nên thơ trong mùa loa kèn. (Ảnh: Phương Thảo)

Những đóa hoa loa kèn không chỉ xuất hiện trong các cửa hàng hoa mà đang theo chân các gánh hàng rong đi khắp các con đường vào từng ngõ nhỏ để làm đẹp cho phố phường Thủ đô.

Không khỏi ngẩn ngơ khi ta bắt gặp những chiếc xe đạp chở đầy hoa loa kèn của các mẹ, các chị bán vô vàn các loại hoa, trở thành hình ảnh xe hoa khó quên trên các tuyến đường rợp bóng cây xanh của Hà Nội, như: Thụy Khuê, Phan Đình Phùng, Láng Hạ, Thanh Niên, Giảng Võ…

Các tiểu thương bán hoa tại phố Phan Đình Phùng (quận Ba Đình) cho biết, mọi năm vào đầu vụ, giá hoa loa kèn thường khá cao, sau đó mới giảm dần. Tuy nhiên, năm nay giá hoa loa kèn đầu vụ đã ở mức phải chăng dao động từ 35.000 đồng - 50.000 đồng/bó 10 bông (Ảnh: Phương Thảo)

Loài hoa "tháng tư", dù không rực rỡ nhưng sắc trắng giản dị lại tạo nên vẻ đẹp rất riêng (Ảnh: Phương Thảo)

Loài hoa trắng tinh khôi này luôn có một sức hút khó cưỡng. Người yêu hoa chính vì lẽ đó mà khi mua luôn chọn cả bó để cắm cả lọ to trong phòng khách hay phòng làm việc.

Nếu hoa hồng, hoa cúc... khoe sắc quanh năm thì loa kèn thường chỉ có một vụ, kéo dài khoảng 1 tháng. (Ảnh: Phương Thảo)

Ai cũng muốn lưu giữ hình ảnh của mình với tháng tư (Ảnh: Phương Thảo)

Mùa hoa loa kèn rất ngắn, tính từ thời điểm hoa nở rộ đến lúc hết mùa chỉ khoảng hơn một tháng nhưng nó để lại bao cảm xúc trong lòng người. Và có lẽ, không ở đâu người ta yêu hoa loa kèn như người Hà Nội.

Loài hoa "tháng tư", dù không rực rỡ nhưng sắc trắng giản dị lại tạo nên vẻ đẹp rất riêng. (Ảnh: Phương Thảo)

Không chỉ tạo nên nét riêng cho Hà Nội cái tên “hoa loa kèn” cũng có ý nghĩa cho niềm hạnh phúc, sự đoàn viên và những điều tốt lành. (Ảnh: Phương Thảo)

Yêu vì cái đẹp của Hà thành đã gắn với những gánh hoa, xe hoa rong ruổi khắp phố phường, vì loài hoa này đã gắn với tháng tư ngọt ngào của xứ kinh kỳ… và cũng bởi sắc hoa loa kèn mà người ta chờ đợi tháng tư hơn bao giờ hết.

Phương Thảo

Dân sinh