Ca sĩ Phương Vy chia sẻ nỗi sợ của những người mẹ hoạt động nghệ thuật

Trong tập phát sóng mới nhất của Mini Talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu, Host Vân Hugo đã trò chuyện cùng Ca sĩ ương Vy về chủ đề “Mẹ cũng lần đầu làm mẹ”. Sau "Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023", Phương Vy và Vân Hugo có mối quan hệ thân thiết nên cuộc trò chuyện diễn ra cởi mở với những chia sẻ chân thành. Chủ đề này khiến Phương Vy nhớ lại khoảng thời gian mang thai vì vừa hạnh phúc vừa sợ hãi. “Lúc đó, em xúc động và sợ vì không biết bản thân có đủ giỏi, đủ khỏe để giữ em bé được an toàn trong quá trình mang thai không. Mỗi giai đoạn làm mẹ, mình đều có một nỗi sợ khác nhau” – Phương Vy tâm sự.

Host Vân Hugo trò chuyện cùng ca sĩ Phương Vy

Theo dõi chương trình "Mẹ Siêu Nhân", Phương Vy thấu hiểu và đồng cảm với các mẹ nghệ sĩ tham gia chương trình. Phương Vy từng có khoảng thời gian có nỗi sợ giống Lâm Minh khi luôn nhớ về lúc chưa có con. “Từ đó có con, mình đã bỏ lỡ khá nhiều cuộc vui mà trước đó, mình chưa bao giờ vắng mặt cả. Lắm lúc, em nhớ và chạnh lòng” – Phương Vy cho hay.

Khi theo dõi khoảnh khắc bật khóc khi đã gay gắt với con trai, Phương Vy vô cùng thấu hiểu và đồng cảm. “Em không muốn dùng sự gay gắt khi lí lẽ với con và lúc nào cũng cố gắng làm bạn với con. Tuy nhiên người bạn này lắm luôn cũng lên cơn ‘điên’” – Phương Vy cho hay. Chủ nhân bản hit "Lúc mới yêu" hài hước cho biết không sợ thách thức ở ngoài xã hội nhưng rất sợ lúc giải toán cùng con.

Tâm sự về chuyện vóc dáng sau sinh của mẹ bỉm, Phương Vy nói: “Đây là nỗi sợ chung của những người phụ nữ sau khi sinh em bé. Hiếm có người mẹ nào có thể lấy lại vóc dáng lý tưởng sau khi sinh nở”. Ngoài nỗi sợ về ngoại hình sau sinh, Phương Vy còn sợ không dành đủ thời gian cho con vì bản thân còn tham gia hoạt động nghệ thuật. “Những lúc đi diễn nhiều, em sợ con quên luôn mẹ, rồi nó sẽ thương ba hơn thương mẹ luôn” – Phương Vy nửa thật, nửa đùa. Đồng cảm với nữ ca sĩ , Vân Hugo cho biết cô cũng lo lắng vì nhiều lúc phải đi làm từ sớm khi con chưa thức dậy và lúc về thì con đã ngủ. Phương Vy tâm sự, những lúc bận rộn với công việc khi về nhà con đã say giấc, cô chỉ có thể thì thầm những lời yêu thương thì thầm vào tai con. Quán quân Vietnam Idol chỉ hy vọng con gái cảm nhận được tình yêu thương của mẹ luôn ở bên cạnh.

“6 giờ sáng con đi học, em ráng ngồi dậy cột tóc cho con mặc dù hôm trước đi diễn về khuya. Em làm vậy để con cảm nhận được mẹ cũng quan tâm đến việc đi học của con và thu ngắn khoảng cách, có thêm 2 đến 3 phút ở cạnh con” – Phương Vy chia sẻ cách để làm nỗi sợ của mình giảm bớt.

Phương Vy tiết lộ, có một khoảng thời gian khi đi diễn xa nhà nhiều, cô luôn mua gấu bông ở những cửa hàng tại sân bay để tặng con gái. Đây là cách cô vượt qua nỗi sợ con gái sẽ không nhớ mẹ. Nữ ca sĩ còn tinh tế lưu giữ những ký ức đó bằng viết ghi chú lên món đồ chơi đó. Cô nói mong khi con lớn lên sẽ hiểu được nỗi lòng của mẹ là ở đâu mẹ cũng nghĩ về con. Chính vì vậy, nhà của Phương Vy đã chất đầy gấu bông.

Ở góc nhìn của Vân Hugo, cô cho hay bản thân biết ơn những nỗi sợ vì khiến chính mình trưởng thành. MC cho biết thêm, chồng và con trai lớn là hai người đàn ông đồng hành và giúp cô vượt qua những nỗi sợ đó. Với Phương Vy, ca sĩ biết ơn ba mẹ và chồng khi đồng hành và giúp cô vượt qua khoảng thời gian những ngày đầu làm mẹ. “Hành trình làm mẹ của em có thể có rất nhiều khiếm khuyết nhưng em yêu những tháng ngày đó” – Phương Vy xúc động.

Thời gian gần đây, Phương Vy lo lắng và sợ con gái sẽ học những tính xấu của mẹ. Nữ ca sĩ thẳng thắn, cô không nhận ra tính xấu của chính mình cho đến khi thấy con gái thể hiện điều đó. Cô khiến con gái tạo ra sự tự ti về ngoại hình từ ngày những còn nhỏ vì bản thân thường có thói quen đứng soi mình trước gương và hỏi chồng mình có mập không. Phương Vy lập tức thay đổi điều đó để con gái không bắt chước. Mỗi lần như vậy, con gái còn nói rằng mẹ rất đẹp, mẹ đừng có tự ti như vậy.

Trong cuộc trò chuyện với Phương Vy, Vân Hugo thấy được hình ảnh của chính mình. Nếu Phương Vy chọn mua gấu bông tặng con mỗi lần đi diễn xa thì Vân Hugo sẽ dành những ngày trọn vẹn ở cạnh con khi hoàn tất công việc. Kết thúc chương trình, Phương Vy khẳng định đây là những câu chuyện cô kể lần đầu trước khán giả. Nữ ca sĩ hy vọng qua những câu chuyện này, những người mẹ khác ngoài xã hội sẽ cảm giác được an ủi vì bản thân không cô độc trên hành trình làm mẹ.

Phương Cúc/VOV.VN