8 thực phẩm bổ sung hỗ trợ sức khỏe thận

Hỗ trợ sức khỏe thận là rất quan trọng để duy trì sức khỏe tổng thể và các chất bổ sung có thể giúp ích. Bằng cách cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu, một số chất bổ sung có thể tăng cường chức năng thận và giảm nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng.

Vitamin D, sắt, vitamin B và magiê là một số chất bổ sung có thể giúp ích cho sức khỏe thận. Ảnh: GRACE CARY/GETTY IMAGES.

Dưới đây là những điều cần biết về các chất bổ sung có thể tốt nhất để hỗ trợ sức khỏe thận của bạn.

Vitamin D

Đối với những người mắc bệnh thận, tình trạng thiếu vitamin D là phổ biến do thận giảm khả năng chuyển hóa vitamin thành dạng hoạt động. Bổ sung vitamin D có thể giúp kiểm soát các rối loạn về xương và ngăn ngừa biến chứng tim mạch cũng như sức khỏe thận tốt nhất.

Sắt

Sắt rất quan trọng để sản xuất hồng cầu và ngăn ngừa thiếu máu, một vấn đề phổ biến ở những người mắc bệnh thận khi bạn không có đủ hồng cầu để vận chuyển oxy từ phổi đến phần còn lại của cơ thể. Bổ sung sắt để giúp thận luôn khỏe mạnh.

Canxi

Những người mắc bệnh thận có thể cần bổ sung canxi để ngăn ngừa mất xương và duy trì sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, lượng canxi dư thừa có thể dẫn đến vôi hóa mạch máu (khi canxi tích tụ trong mạch máu), vì vậy điều quan trọng là phải cân bằng lượng canxi đưa vào cơ thể.

Vitamin B

Bệnh thận có thể dẫn đến thiếu hụt vitamin B do chức năng thận bị suy giảm và chế độ ăn kiêng hạn chế. Bổ sung vitamin B có thể giúp ngăn ngừa sự thiếu hụt và thiếu máu mà chúng có thể gây ra từ đó hỗ trợ sức khỏe thận tốt nhất.

Axit béo omega-3

Axit béo omega-3 có lợi cho nhiều chức năng và cơ quan của cơ thể, bao gồm sức khỏe thận. Chất béo có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh thận mãn tính và giảm sự tiến triển của bệnh thận.

Magiê

Magiê rất quan trọng đối với chức năng cơ, thần kinh và sức khỏe tim mạch. Do hạn chế về chế độ ăn uống và tương tác thuốc, tình trạng thiếu magiê thường xảy ra ở những người mắc bệnh thận. Điều đó có nghĩa là bổ sung magie có thể giúp bạn ngăn ngừa tình trạng thiếu khoáng chất.

Mức magiê thấp hơn có liên quan đến sự tiến triển của bệnh thận giai đoạn cuối. Vì vậy, việc đảm bảo mức magiê của bạn ở mức bình thường có sức khỏe thận tốt nhất.

Probiotic

Probiotic là vi khuẩn có lợi cư trú trong ruột, đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sức khỏe thận. Chúng giúp duy trì hệ vi sinh vật đường ruột cân bằng, điều này rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và chức năng miễn dịch.

Đối với những người mắc bệnh thận, men vi sinh có thể đặc biệt có lợi. Chúng hỗ trợ giảm độc tố niệu, là những chất tích tụ trong máu khi thận không hoạt động bình thường.

Vitamin C

Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh hỗ trợ chức năng miễn dịch, sản xuất collagen và phục hồi mô. Đối với sức khỏe thận, đặc tính chống oxy hóa của vitamin đặc biệt có giá trị, vì chúng giúp trung hòa các gốc tự do và giảm căng thẳng oxy hóa - một yếu tố góp phần gây tổn thương thận.

PHƯƠNG LÊ

Theo Health