Hãy thử sức mình với xu hướng kẻ viền môi màu nâu

Gần đây, bút kẻ môi màu nâu đã trở thành cơn sốt trên mạng xã hội. Xu hướng này không hề mới chút nào. Trên thực tế, bút kẻ môi màu nâu và son màu nude/bóng đã trở nên phổ biến từ nhiều thập kỷ trước nhờ cộng đồng người Da đen và Da nâu. Ngay từ những năm 1920, người da màu đã sử dụng bút kẻ môi màu nâu để làm nổi bật đường nét của mình và trong nhiều thập kỷ đã nhận được phản ứng dữ dội. Phải đến những năm 90, khi những người nổi tiếng da trắng áp dụng kiểu dáng này, nó mới trở thành xu hướng phổ biến. Nhưng những người tiên phong thực sự của xu hướng này vào những năm 90, như Campbell, Janet Jackson và Lauryn Hill, đã tạo tiền đề cho sự hồi sinh mới này.

Gần đây, xu hướng này đã được Hailey Bieber phổ biến trở lại với cái tên được gọi là "đôi môi tráng men hạnh nhân". Cô đảm nhận hiện tượng văn hóa lâu đời, làm nổi bật đường viền của đôi môi và hòa quyện hoàn hảo với màu trung tâm màu nude hoặc bóng. Xu hướng này gợi lên cơ hội cho rất nhiều thử nghiệm. Các đường nét của bạn có thể được phóng đại như bạn mong muốn, một số lớp trên sắc tố và một số khác chọn đường viền tinh tế hơn. Bạn cũng có thể kết hợp đường viền khác biệt với các màu son khác nhau để có kiểu dáng hoàn toàn độc đáo. Các tùy chọn là vô tận.

Nhưng nếu bạn cần một chút cảm hứng từ một số nhân vật nổi tiếng mà bạn yêu thích ngày nay, đừng tìm đâu xa. Chúng ta cùng xem một vài ví dụ về xu hướng làm đẹp kẻ viền môi màu nâu.

Diễm Quỳnh