Bernard Healthcare đón tiếp các chuyên gia quốc tế, mở rộng hợp tác chuyên môn

Trong tháng 4/2024, nhiều chuyên gia đã lựa chọn đến Trung tâm Y khoa Chuyên sâu Quốc tế Bernard (Bernard Healrthcare) để làm việc, trao đổi chuyên môn và bàn về các chiến lược hợp tác trong tương lai.

Đón tiếp đoàn bác sĩ nội soi Bệnh viện Trung ương Kyoto Miniren

Nhằm mở rộng hơp tác trong lĩnh vực nội soi tiêu hóa và tầm soát thư theo tiêu chuẩn Nhật Bản, Bernard Healthcare đã đón tiếp các chuyên gia nội soi tiêu hóa gồm có BS Koshi Kinoshita - Trưởng khoa Tiêu hóa và Nội soi, TS. BS Phạm Nguyên Quý - Giám đốc y khoa, khoa Ung thư nội khoa và BS Myungjin Nam - Khoa Tiêu hóa và Nội soi.

Tại các buổi làm việc, chuyên gia đã tham quan Trung tâm Nội soi Tiêu hóa Bernard, đồng thời quan sát trực tiếp Bác sĩ CKII Đỗ Quang Trung - Chuyên khoa Nội Tổng Quát nội soi cho các ca lâm sàng. Sau đó các bác sĩ đã cùng trao đổi chuyên môn, thống nhất phương án tối ưu cho bệnh nhân.

Các bác sĩ nội soi Bệnh viện Trung ương Kyoto Miniren tham quan Trung tâm Nội soi tiêu hóa Bernard.

Đặc biệt, BS Kinoshita ấn tượng với phương châm hoạt động luôn đặt quản lý chất lượng lên hàng đầu của Bernard Healthcare. Ở mảng tiêu hóa, hệ thống nội soi cao cấp BL7000 của Fujifilm đang sử dụng tại Bernard là cao cấp nhất trên thế giới hiện nay trong tầm soát ung thư đường tiêu hóa, giúp phát hiện các tổn thương ở giai đoạn sớm, hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán, đem lại hiệu quả cao hơn cho việc điều trị.

Buổi trao đổi chuyên môn đi vào chiều sâu, sát thực tế đã mở ra cơ hội giao lưu giữa các bác sĩ Việt - Nhật, cùng nhau cập nhật kiến thức y khoa, góp phần nâng cao nhận thức về Ung thư tiêu hóa và ý thức tầm soát chủ động trong cộng đồng.

Bernard Healthcare đón Giáo sư Hiroshi Fuji - Đại Học Tsukuba

Bernard cũng vinh dự gặp gỡ GS Hiroshi Fuji - Giáo sư lâm sàng Đại học Tsukuba, Trưởng khoa xạ trị Ung thư thuộc Trung Tâm Quốc Gia về Sức khỏe và Phát triển Trẻ em Nhật Bản; kiêm Giám đốc Hiệp hội Ung thư Huyết Học trẻ em Nhật Bản; Giám Đốc nhóm nghiên cứu xạ trị Ung thư. Là một trong những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực ung thư, ông đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành Y tế Nhật Bản.

Trong những ngày ở Việt Nam, Bernard đã đồng hành cùng GS đến làm việc, dự hội thảo tại các bệnh viện lớn tại TP.HCM. Dù lịch trình dày đặc, ông vẫn ưu tiên dành thời gian cho Bernard.

GS Fuji (thứ hai từ trái sang) bày tỏ ấn tượng trước định hướng phát triển chuyên môn sâu rộng trong mảng phòng trị ung thư của Bernard.

GS Fuji bày tỏ ấn tượng khi biết Bernard Healthcare định hướng phát triển y tế chuyên sâu, đặc biệt ở mảng phòng trị ung thư bằng công nghệ cao, mô hình Ningen Dock 70 năm uy tín Nhật Bản.

Trên thực tế, mô hình Ningen Dock cần sự phối hợp chặt chẽ giữa 3 yếu tố gồm: Bác sĩ giỏi chuyên môn, hệ thống máy móc hiện đại, dịch vụ tận tâm, tạo nên thế “kiềng ba chân” góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng. Vì vậy cần đầu tư mạnh mẽ và sự kiên định, vững vàng.

Bernard Healthcare tiếp đón Nghị sĩ tỉnh Ehime

Cũng nằm trong kế hoạch hợp tác, phát triển du lịch y tế Nhật Bản, Bernard Healthcare đã đón tiếp Ngài Nakano Taisei - Nghị sĩ tỉnh Ehime, một tỉnh nằm trên đảo Shikoku, Tây Nam Nhật Bản, nổi tiếng với nền nông nghiệp sạch và thiên nhiên xanh mát.

Trong đó phải kể đến đặc sản quýt Mikan và suối nước nóng Dogo Osen - một trong những liệu pháp chăm sóc sức khỏe được người Nhật ưa chuộng.

Chính quyền tỉnh luôn nỗ lực kết nối chuyên môn với các đơn vị y tế uy tín quốc tế, và Bernard Healthcare là một trong những đơn vị y tế tư nhân hiếm hoi tại Việt Nam được đề nghị hợp tác.

Sau khi tham quan cơ sở vật chất và trò chuyện cùng các bác sĩ Bernard, Nghị sĩ Nakano (áo vest xanh đứng giữa) ngỏ ý tạo điều kiện để bác sĩ Bernard sang tỉnh Ehime trao đổi kinh nghiệm và thực hành lâm sàng cùng bác sĩ Nhật Bản.

Ngài Nghị sĩ cho biết mối quan hệ ngoại giao Việt - Nhật đã khăng khít hơn 50 năm, tỉnh Ehime cũng tăng cường mở rộng hợp tác với Việt Nam ở nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch y tế.

Ngoài ra, còn có Cô Hiroe Yonekura - Cố vấn vận hành Bernard Healthcare - Thành viên Hiệp Hội vật lý trị liệu, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp Tokyo - Osaka - Nagoya; đồng thời là người xây dựng nên dịch vụ khách hàng tận tâm, chu đáo theo tiêu chuẩn Omotenashi tại Bernard Healthcare.

Không chỉ dừng lại ở thế mạnh chuyên môn, Bernard Healthcare còn không ngừng mở rộng hợp tác quốc tế. Tháng 1/2024, Bernard Healthcare và Bệnh viện Đại học Yamanashi đã chính thức công bố hợp tác chiến lược, cùng kết nối chuyên môn trực tiếp, kiểm tra chéo kết quả chẩn đoán hình ảnh và tham vấn chuyên môn cho các trường hợp bệnh lý phức tạp.

Tháng 3/2024, Bernard đã đón tiếp GS. BS. Yoshiyuki Takahashi - Bệnh viện Đại học Nagoya, người dẫn dắt liệu pháp CAR T-cells trong điều trị ung thư tại châu Á và GS. TS. BS. Keisuke Shirai - Chuyên gia Ung bướu và Liệu pháp miễn dịch; Giáo sư thuộc Bộ môn Huyết học/Ung thư, Khoa Y, Trường Y khoa Geisel thuộc Đại học Dartmouth kiêm Giám đốc Chương trình Ung thư da tại Trung tâm Ung thư Dartmouth, Hoa Kỳ.

Nhật Lệ