Á hậu Trương Mỹ Nhân: Bỏ lại hào quang showbiz để làm mẹ

Trương Mỹ Nhân sinh năm 1995, từng đoạt giải Á hậu 1 của cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2018. Khi đang trên đà phát triển sự nghiệp, Trương Mỹ Nhân bất ngờ công bố chuyện đã sinh con cho Phí Ngọc Hưng.

Đến năm 2023, Trương Mỹ Nhân sinh thêm con gái thứ 2. Việc trở thành mẹ vào thời điểm còn quá trẻ từng là cú sốc với nàng Á hậu.

Trong chương trình ỏe đẹp 24h của VTC News, Trương Mỹ Nhân bày tỏ, cô đã vượt qua nhiều trở ngại tâm lý khi sinh con và kết hôn cùng Phí Ngọc Hưng. Tạm bỏ ngỏ các dự án nghệ thuật, Trương Mỹ Nhân hài lòng với chuyện chăm con, làm mẹ, làm vợ vì với cô được ở bên những thiên thần nhỏ là điều vô cùng may mắn và hạnh phúc.

Á hậu Trương Mỹ Nhân sẵn sàng bỏ lại hào quang showbiz để lo chu toàn cuộc sống gia đình.

- Trương Mỹ Nhân mắc chứng đa nang buồng trứng. Tuy nhiên, may mắn là bạn đã vượt qua và sinh 2 em bé kháu khỉnh, đáng yêu. Lúc đón nhận tin được làm mẹ, tâm thế của bạn ra sao?

Năm 16 tuổi, tôi phát hiện cơ thể mình có vấn đề. Lúc này, dù lo lắng nhưng tôi vẫn chưa biết chuyện gì xảy ra. Mãi về sau, khi đi khám, bác sĩ thông báo rằng tôi mắc chứng đa nang buồng trứng, sau 25 tuổi sẽ khó có con. Ai mà chẳng buồn khi đón nhận tin tức như thế.

Tôi từng thất vọng lắm. Ban đầu tôi bị bên trái, sau đó chuyển sang bên phải. Có lần đi khám lại, bác sĩ nói 2 buồng trứng của tôi đều bị đa nang hết rồi, khả năng có con sau 25 tuổi rất mong manh.

Vì không nghĩ đến chuyện sẽ có con nên tôi vô tư lắm, không nghĩ nhiều, sống theo kiểu đến đâu hay đến đó. Nhưng thực tâm thì tôi vẫn muốn có con, đôi khi tôi tủi thân vì nghĩ lỡ sau này mình lấy chồng mà không sinh được, lúc đó biết thế nào đây? Nhưng vì chẳng có cách nào thay đổi được thực tế về căn bệnh của mình nên tôi cứ kệ, nghĩ tích cực là để mọi thứ tùy duyên.

Tôi yêu và hết mình với tuổi trẻ, rồi đến lúc gặp Phí Ngọc Hưng, chúng tôi chào đón em bé Bona trong tình huống không ngờ tới.

Con là món quà quý giá mà ông trời ban cho tôi. Tôi hạnh phúc, vỡ òa trong sự hoang mang, lo lắng. Vì bạn biết sao không? Lúc ấy tôi chỉ mới 24 tuổi, còn sự nghiệp dở dang phía trước. Tôi vừa nhận giải Á hậu, vừa đóng một số phim, còn chưa làm được gì…

- Phí Ngọc Hưng đã ở bên bạn suốt thời gian mang thai và sinh nở?

Ban đầu, Hưng cũng hoang mang. Điều này dễ hiểu thôi. Hưng còn trẻ quá, nhỏ tuổi hơn cả tôi nữa mà (Cười). Bao nhiêu dự định phía trước chưa làm được, kinh tế chưa ổn định, biết lấy gì nuôi con?

Chuyện yêu đương giữa chúng tôi trước khi chứng thức đăng ký ết hôn cũng trắc trở lắm. Chúng tôi nhiều lần tan - hợp nhưng cuối cùng vẫn về bên nhau.

Hưng yêu thương tôi thật lòng, luôn sẵn sàng bảo vệ mẹ con tôi. Suốt thời gian tôi mang thai bé Bona (con gái đầu), Hưng vẫn ở cạnh chăm sóc, đưa đón. Là nghệ sĩ, tôi ý thức được chuyện đời sống riêng tư sẽ luôn là câu chuyện để khán giả nói đến. Vậy nên 2 năm sau khi sinh con tôi mới công bố thông tin về Bona. Lúc này, chúng tôi đều đã sẵn sàng để nói với cả thế giới rằng con gái nhỏ đáng yêu đến thế nào. Con là món quà để chúng tôi gắn kết, yêu thương và tin tưởng nhau hơn.

- Thú thật, tôi có biết chuyện một số người hoang mang, đặt câu hỏi về chuyện Trương Mỹ Nhân nói bị đa nang buồng trứng mà lại sinh con liên tục. Bạn có giải thích gì về điều này không?

Ôi nhiều người hỏi tôi câu này lắm. Ngay từ lúc biết mang bầu bé Boni (con gái thứ hai), tôi đã nghĩ tới chuyện mọi người không tin mình rồi. Chứng u nang buồng trứng của tôi là thật. Lúc có bầu, tôi cũng không tin được.

Nhưng không ai đi nói dối về sức khỏe của mình cả, đặc biệt là vấn đề liên quan đến con cái, vì nó rất thiêng liêng.

Mọi người đừng nghĩ là đa nang buồng trứng thì không có khả năng có con. Chỉ khó vào thời điểm trước khi có đứa con đầu tiên thôi. Sau khi vượt qua mốc đó thì mọi thứ trơn tru và dễ dàng hơn rất nhiều.

Làm mẹ 2 đứa trẻ khi mới 27 tuổi là điều tôi hoàn toàn không lường trước được. Trước đây, tôi cũng nghĩ mình sẽ hoạt động rầm rộ, làm cái này cái kia nhưng từ khi có con, mọi thứ của tôi đều chỉ xoay quanh 2 bé.

Tôi không xem đó là sự hy sinh hay đánh đổi gì cả, chỉ thấy hạnh phúc thôi.

- Đôi mắt của bạn lúc nào cũng lấp lánh rất nhiều niềm vui.

Mình phải yêu chồng, thương con thì mới sống hạnh phúc được. Hưng khiến tôi trưởng thành. Con cái giúp tôi mạnh mẽ và sống có trách nhiệm hơn. Ai làm cha mẹ rồi cũng sẽ hiểu điều này thôi.

Trước đây có nhiều lời đồn bảo rằng tôi với Hưng rạn nứt này kia?! Làm gì có!

Mỗi cặp vợ chồng sẽ có những cách thể hiện tình cảm khác nhau. Khi yêu là một chuyện, mới cưới là một chuyện và trở thành vợ chồng rồi sinh 2 con lại là chuyện rất khác.

Sợi dây liên kết chúng tôi là tình yêu dành cho các con, nó lớn hơn tình yêu đôi lứa nữa. Khó rạn nứt lắm, vì chúng tôi gắn trách nhiệm cao hơn sở thích cá nhân. Tuổi trẻ chơi bời đủ rồi, “kiều nữ” cũng phải có lúc quay đầu chứ.

- Không nghĩ việc lùi lại phía sau chăm sóc gia đình, bỏ qua hào quang showbiz là sự hy sinh nhưng có bao giờ Trương Mỹ Nhân cảm thấy tiếc nuối vì đồng nghiệp đang bận rộn với loạt dự án nghệ thuật, còn mình thì ở nhà chăm con không?

Từ khi có con, cuộc sống của tôi thay đổi lắm. Tôi biết suy nghĩ hơn, ứng xử cũng trưởng thành hơn. Làm gì tôi cũng nghĩ đến con cả chứ không bay bổng, lung tung như thời chưa có gia đình.

Bạn biết không, trước đây tôi cũng là kiểu “kiều nữ” đó, được săn đó, được nhiều người yêu chiều và vui vẻ với cuộc sống buổi sáng đi làm, buổi tối đi chơi không lo nghĩ. Một cô gái trẻ, cao 1m78, có ngôi vị Á hậu, Á quân The Face thì dễ gì không được người này người kia theo đuổi. Tôi không phủ nhận điều này. Lúc trẻ, tôi đi chơi dữ lắm!

Còn hiện tại, tôi không dám đi đâu, có hẹn ra ngoài một chút cũng lo lắng chẳng biết con thế nào. Nhìn mọi người đi du lịch tôi thèm lắm, cũng muốn đi nhưng không đi được. Con còn bé quá mà tính tôi lại là kiểu đi đâu cũng phải đưa con đi cùng mới yên tâm.

Tôi sống chậm và biết yêu thương, biết trân trọng, biết quan tâm đến cảm xúc của người xung quanh. Cả trong việc ứng xử với Hưng cũng thế, tôi không cáu gắt, nóng nảy mà nhẹ nhàng, hiểu chồng mình hơn.

Đúng là Trương Mỹ Nhân của hiện tại khác Trương Mỹ Nhân thời thi Hoa hậu nhưng tôi hài lòng và hạnh phúc lắm.

Tôi không tiếc nuối mà chỉ thấy vui, kiểu như mình đã lựa chọn đúng. Nếu lúc trước không chọn con và đến với Hưng, bây giờ tôi đâu được như bây giờ. Đó là hạnh phúc từ sự bình yên!

- Còn Phí Ngọc Hưng thì sao? Cũng vì con mà bỏ qua hào quang showbiz à?

Hưng là câu chuyện khác tôi một chút (Cười). Trước đây Hưng mê chơi lắm, con trai mới lớn vô lo vô nghĩ, đâu có ngờ sẽ lập gia đình sớm. Tôi không phủ nhận chuyện Hưng có nhiều người thích nhưng Hưng là kiểu không có nhiều bạn bè, không chơi với ai quá thân ngoài vợ con đâu.

Hưng bỏ hết mọi thứ để tập trung lo cho con. Bây giờ Hưng có thể tự chăm con, chơi với con, sống có trách nhiệm với bản thân, công việc và gia đình của mình hơn. Ai cũng cần có động lực để trưởng thành và động lực của chúng tôi là từ các con.

Chỉ có điều Hưng khác tôi một chút. Anh ấy là diễn viên nam, không chịu quá nhiều áp lực về ngoại hình sau khi sinh nở.

Tôi sẽ cần thời gian hơn Hưng một chút, kiểu là phải “tút lại”, giảm cân nhiều hơn, chăm chút cho bản thân hơn mới hoạt động nghệ thuật nhiều được.

Nhưng nói vậy không phải là tôi chỉ ở nhà chăm con nhé, thực tế là tôi rất bận và làm nhiều việc hơn lúc chưa sinh con. Với việc có được gia đình hạnh phúc, chúng tôi khá đắt show với các nhãn hàng, cũng trộm vía là hợp đồng quảng cáo có đều nên chúng tôi làm việc để kiếm tiền chi trả các sinh hoạt phí.

Trước đây tôi chỉ biết đi đóng phim thôi, bây giờ thì mở rộng ra hoạt động hơn, đó là quay thêm nhiều clip quảng cáo và tham gia sự kiện theo lời mời từ các đối tác.

Khán giả đón nhận chúng tôi theo hướng tích cực, còn tôi thì tích cực nhìn ngắm sự trưởng thành của các con, có thể không tung tẩy bên ngoài như trước được, nhưng chẳng sao hết, con cười là tôi vui, con hạnh phúc là tôi thấy mình còn hạnh phúc hơn cả con nữa.

- Bây giờ đã có 2 con rồi, đăng ký kết hôn cũng thực hiện rồi, tại sao Trương Mỹ Nhân không tổ chức lễ cưới như những sao Việt khác?

Khi các con lớn hơn, chúng tôi sẽ tổ chức đám cưới. Là phụ nữ, ai chẳng thích đám cưới hoành tráng. Tôi cũng vậy thôi. Nhưng cuộc sống mà, đâu phải lúc nào cũng như mình dự tính, lúc chuẩn bị cưới thì chúng tôi có con lần 2, mọi dự định phải dời lại.

Bây giờ mới sinh xong được 4 tháng, tôi chỉ nghĩ đến chuyện làm sao chăm con cho tốt thôi. Trong quá khứ, có thể Hưng khiến mọi người lo lắng, sợ rằng không đối xử tốt với tôi, nhưng ai mà chẳng có tuổi trẻ, đó là thời nổi loạn (Cười).

Chúng tôi đã đăng ký kết hôn từ lâu, chính thức trở thành vợ chồng hợp pháp, gia đình hai bên cũng biết về nhau, chúng tôi lại đang có trách nhiệm cùng nuôi dưỡng, dạy bảo các con nữa. Từng đó là đủ rồi.

Tôi hạnh phúc với cuộc sống hiện tại. Có thể mọi người sẽ bảo tiếc cho Trương Mỹ Nhân vì muốn tôi hoạt động nghệ thuật nhiều hơn, thậm chí tham gia cuộc thi nhan sắc khác nhưng thôi, từng ấy đủ rồi. Con đường này là quá đúng đắn và phù hợp với tôi.

Xin cảm ơn Trương Mỹ Nhân!