'A Tourist's Guide to Love' truyền cảm hứng cho khán giả quốc tế đến Việt Nam

Xếp hạng của A Tourist’s Guide to Love tại Việt Nam, Mỹ và Singapore (Ảnh: Netflix)

Bộ phim “A Tourist's Guide to Love” của Netflix được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp phép quay tại Việt Nam ngay sau khi Việt Nam khống chế thành công dịch Covid-19, đã lọt bảng xếp hạng phim thịnh hành tại nhiều quốc gia trên thế giới sau khi ra mắt khán giả.

Chính thức lên sóng toàn cầu và độc quyền trên Netflix từ 21/4/2023, bộ phim đã nhanh chóng thu hút 13,4 triệu giờ xem, xếp thứ ba trong top 10 phim tiếng Anh thịnh hành nhất trên toàn cầu. Phim cũng vào top 10 phim được xem nhiều tại 78 thị trường trên toàn cầu, bao gồm các quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Mỹ, châu Âu, châu Phi, châu Á và châu Đại Dương.

(Ảnh chụp tài khoản Instagram của diễn viên Scott Ly)

Theo thống kê của Netflix, “A Tourist’s Guide to Love” hiện đang giành vị trí số 1 tại Việt Nam và vị trí thứ 2 tại bảng xếp hạng Top 10 phim của Mỹ. A Tourist’s Guide to Love cũng lần lượt nắm giữ vị trí thứ 3 ở Philippines, thứ 4 ở Singapore, thứ 5 ở Indonesia, thứ 6 ở Malaysia và thứ 8 ở Thái Lan.

Hôm 19/4, nam diễn viên Scott Ly, nam chính trong phim "A tourist's guide to love" bày tỏ sự phấn khích và niềm tự hào khi hình ảnh cảnh sắc Việt Nam xuất hiện trên đường phố Mỹ. Anh chia sẻ đoạn video ghi lại việc trailer phim được phát trên bảng quảng cáo ngoài trời đặt tại quảng trường Thời đại Times Square (New York), tại góc đại lộ Sunset và Shelbourne, thông tin và hình ảnh quảng bá về bộ phim này được trình chiếu rộng rãi.

Bộ phim không những tạo ra sức hút với khán giả trên màn ảnh mà đã truyền cảm hứng du lịch Việt Nam tới khán giả quốc tế.

Trên tài khoản instagram của nữ diễn viên chính Rachael Leigh Cook hôm 25/4, một khán giả bình luận: “Tôi chưa bao giờ muốn đến Việt Nam cho đến khi tôi xem bộ phim này. Đẹp thật sự”.

Một tài khoản khác bình luận: “Bộ phim tuyệt vời! Tôi và bạn bè đã xem và sau đó bắt đầu tra cứu google các ý tưởng chuyến đi đến Việt Nam!”.

(Ảnh chụp tài khoản Instagram của diễn viên Rachael Leigh Cook)

Trên Twitter, nhiều khán giả bày tỏ cảm xúc muốn đến Việt Nam ngay sau khi xem bộ phim vì phong cảnh quá đẹp. Một tài khoản đến từ Tây Ban Nha viết rằng: “Bộ phim đã khiến tôi muốn đến Việt Nam”.

Cosmopolitan - Tạp chí thời trang và giải trí nổi tiếng của Mỹ ngày 24/4 đưa tin, “sau khi bộ phim được trình chiếu, người xem đã bị cuốn hút bởi bộ phim - đáng chú ý nhất là khung cảnh tuyệt đẹp và câu chuyện tình yêu ngọt ngào”.

Bình luận mong muốn tới Việt Nam sau khi xem bộ phim . (Ảnh chụp màn hình Twitter ngày 29/4)

Cosmopolitan dẫn một số cảm nhận của khán giả: “A Tourist’s Guide to Love khiến tôi muốn đến Việt Nam mà không cần lên lịch trình và chỉ cần đi bất cứ nơi nào chuyến đi sẽ đưa tôi đến,” một người xem viết. “Sự thôi thúc muốn đến Việt Nam sau khi xem A Tourist’s Guide to Love,” một người khác chia sẻ.

“Tôi vừa xem A Tourist’s Guide to Love và mọi thứ trong bộ phim này đều rất đẹp! Văn hóa Việt Nam, truyền thống, Scott Ly, tất cả những góc nhìn, sự lãng mạn. Đẹp quá”, một người xem khác thốt lên.

“Ngay bây giờ, A Tourist’s Guide to Love khiến tôi muốn đến thăm Việt Nam lần nữa,” một tài khoản khác đăng.

Bình luận mong muốn tới Việt Nam sau khi xem bộ phim . (Ảnh chụp màn hình Twitter)

A Tourist's Guide to Love được quay theo tiêu chuẩn Hollywood đã tái hiện vẻ đẹp thiên nhiên cùng với vẻ đẹp của con người và văn hóa Việt Nam qua 6 địa điểm chính: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hội An, Mỹ Sơn và Hà Giang. Netflix đã phát hành bộ phim trên nền tảng trực tuyến toàn cầu đến hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Tại buổi lễ ra mắt phim hôm 19/4, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông đánh giá cao nỗ lực của Netflix trong việc góp phần quảng bá hình ảnh, nét đẹp và văn hóa Việt Nam tới bạn bè khắp thế giới thông qua bộ phim.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông mong muốn trong thời gian sắp tới sẽ có nhiều hơn nữa những hoạt động điện ảnh quốc tế tại Việt Nam cùng song hành cho việc quảng bá hình ảnh Việt Nam sâu rộng trên toàn thế giới.

Trong bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực quảng bá hình ảnh đất nước nhằm thu hút du khách quốc tế nhiều hơn tới Việt Nam, bộ phim được kỳ vọng là tiền đề cho Netflix nói riêng và các nhà làm phim quốc tế nói chung có nhiều ý tưởng hơn nữa trong việc sản xuất các bộ phim tại Việt Nam.