Ban công trồng ba bông hoa, gia đình tan nát, không thể thịnh vượng

1. Cây xương rồng: Xương rồng được nhiều người yêu thích vì vẻ ngoài độc đáo và dễ chăm sóc. Tuy nhiên, xương rồng là một trong những loại cây không nên trồng ở ban công.

Xương rồng được bao phủ bởi những chiếc gai nhọn được coi là có “năng lượng tà ác” trong phong thủy và dễ gây ra mâu thuẫn, tranh chấp giữa các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, gai xương rồng còn có thể tượng trưng cho những điều không tốt, sẽ mang đến những rắc rối, trở ngại không đáng có cho gia đình. Ở góc độ thực tế, xương rồng tuy chịu hạn, dễ trồng nhưng do sinh trưởng chậm nên không thích hợp trồng ở những nơi như ban công, cần nhanh chóng làm đẹp, cải thiện chất lượng môi trường.

Hơn nữa, gai xương rồng còn tiềm ẩn những mối nguy hiểm về an toàn, đặc biệt đối với những gia đình có trẻ nhỏ. Một cú chích vô tình có thể gây thương tích.

2. Hoa huệ: Hoa huệ nổi tiếng với hương thơm nồng nàn, đặc biệt khi nở vào ban đêm. Tuy nhiên, loài hoa này không thích hợp trồng ở ban công. Mặc dù mùi thơm của hoa huệ rất dễ chịu nhưng đối với một số người có thể trạng nhạy cảm, mùi thơm quá nồng có thể gây chóng mặt, buồn nôn và thậm chí khó thở.

Ngoài ra, hoa huệ không được coi là một loại cây tốt lành trong Phong Thủy vì tính chất “về đêm” nên nó được coi là loài hoa có năng lượng âm mạnh mẽ.

Từ góc độ sức khỏe, việc tiếp xúc lâu dài với mùi thơm nồng nặc của hoa huệ có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe thể chất của gia đình bạn. Đặc biệt đối với người già và trẻ em, mùi hoa huệ có thể gây ảnh hưởng xấu đến hệ hô hấp.

3. Bạc hà: Bạc hà là loại cây được nhiều người thích trồng ở ban công vì có mùi thơm sảng khoái và có tác dụng đuổi muỗi.

Tuy nhiên, bạc hà là một loại cây có khả năng lan tỏa rất nhanh, khi phát triển, hệ thống rễ của nó sẽ phát triển nhanh chóng, chiếm không gian sinh trưởng của các loại cây khác, thậm chí ảnh hưởng đến vẻ đẹp và cách bài trí tổng thể của ban công.

Trong phong thủy, bạc hà, một loại cây có khả năng khuếch tán mạnh, bị coi là làm xáo trộn linh khí trong nhà và mang đến sự bất ổn. Hơn nữa, mặc dù bạc hà có tác dụng đuổi muỗi tốt nhưng mùi thơm của nó quá nồng và có thể khiến người ta cảm thấy khó chịu.

Từ góc độ trồng thực tế, cây bạc hà tuy dễ sống nhưng tốc độ sinh trưởng và lan rộng của nó có thể gây áp lực cạnh tranh với các loại cây khác, ảnh hưởng đến sự hài hòa và vẻ đẹp của toàn bộ khu vườn ban công.

Theo Minh Thanh / TH & PL