Bất ngờ về cặp đôi 'lươn chúa' trong phim 'Cuộc đời vẫn đẹp sao'

NSND Ngọc Thư và NSƯT Minh Tuấn gây ức chế khán giả khi cư xử tệ bạc với con gái

Sau khi thoát khỏi thằng em Bát “báo đời’ (Phạm Tuấn Anh), Luyến (Thanh Hương) tiếp tục gặp nạn với sự xuất hiện của bố mẹ đẻ luôn coi cô con gái là “cái gai trong mắt”. Biết con trai Bát bị bắt, bố mẹ Luyến (NSND Ngọc Thư - NSƯT Minh Tuấn) từ quê lên yêu cầu cô phải đưa tiền để chạy án cho em trai khỏi tù tội.

Không nhận được sự đồng tình của con gái, họ đã đánh đập cô mặc sự can ngăn của mẹ chồng cũ là bà Tình (NSƯT Thanh Quý). Dùng đủ mọi cách không được, cặp đôi “lươn chúa” bày chiêu “ăn vạ” tại xóm trọ nghèo.

Đối xử tệ bạc con gái, cả xóm trọ ai nấy đều thể hiện thái độ khinh ghét. Trong đó, nhân vật Lưu “nát” (NSƯT Hoàng Hải) làm nghề cửu vạn đã bày trò thả chuột vào trong nhà khiến cho hai vợ chồng một phen sợ hãi.

Trước đó, trong tập 5 phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao”, bố mẹ của Luyến lần đầu lộ diện khi cô lặn lội từ thành phố về quê trả tiền nợ cho bên nhà chồng. Tìm mọi cách để gặp Luyến, bố mẹ cô không thăm hỏi con cái làm ăn ra sao, dã tâm “cướp trắng” số tiền để cho em trai Luyến đang nợ chồng chất vì chơi bời.

Họ còn liên tục mắng nhiếc, chì chiết cô chỉ biết lo cho bên chồng, không quan tâm đến bố mẹ đẻ. Thái độ đối xử của bố mẹ Luyến khiến khán giả bức xúc, thậm chí có ý kiến Luyến không phải là con gái ruột nên họ mới đối xử tệ bạc như thế.

Cách nhập vai ấn tượng của bố mẹ Luyến có phần ức chế, khán giả nhanh chóng nhận ra hai nghệ sĩ gạo cội đảm nhận vai bố mẹ đẻ của Luyến đều là gương mặt thân quen trên màn ảnh.

Trên sân khấu, NSND Ngọc Thư từng giành được 5 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc tại các hội diễn toàn quân và toàn quốc

Theo đó, bố mẹ Luyến do NSƯT Minh Tuấn và NSND Ngọc Thư đảm nhận. Điều bất ngờ cả hai diễn viên Minh Tuấn - Ngọc Thư là vợ chồng ngoài đời, cùng công tác tại Nhà hát Kịch Quân đội, mang quân hàm Đại tá.

Ở vị trí công tác, NSND Ngọc Thư được biết tới với vai trò Giám đốc Nhà hát Kịch nói Quân đội, còn NSƯT Minh Tuấn làm công tác quản lý.

Trên màn ảnh, NSND Ngọc Thư thường thủ vai những người phụ nữ dịu dàng, tần tảo như vai Quê trong phim “Nước mắt đàn bà”, Lan trong “Cha tôi và hai người đàn bà”, Thoa trong “Ngọt ngào và man trá”, Sinh trong “Chuyện làng Nhô”, Xoan trong “Người đàn bà không con”,… Thời gian gần đây, NSND Ngọc Thư quen mặt khán giả với các vai diễn phụ như vai Liên phim “Lối nhỏ vào đời”, vai bà Tiền phim “Phố trong làng”,…

Trái ngược với vai diễn hiền lành, cam chịu của NSND Ngọc Thư, NSƯT Minh Tuấn lọt danh sách “diễn viên có gương mặt đểu cáng nhất màn ảnh”. Anh thường được đạo diễn mặc định cho các vai nham hiểm, nịnh bợ, đểu cáng.

Là diễn viên kỳ cựu trên màn ảnh, cuộc hôn nhân của vợ chồng Ngọc Thư - Minh Tuấn được đồng nghiệp và khán giả mến mộ. Cả hai đã có hơn 30 năm gắn bó và viên mãn hạnh phúc với 2 người con.

Kể từ sau khi về hưu, NSND Ngọc Thư chỉ nhận những vai diễn bà cảm thấy thích thú. Bà Liên phim “Lối nhỏ vào đời” đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên trên màn ảnh nhỏ sau khoảng thời gian dài tập trung cho Nhà hát Kịch nói Quân đội. Theo NSND Ngọc Thư, việc tham gia phim là cách giữ “lửa nghề”, cống hiến tác phẩm hay đến công chúng.

Mộc Miên