Bế mạc HIFF 2024: Hồ Trung Dũng, Thảo Trang hát xúc cảm

Với chủ đề "Du hành thời gian – Time Travel", sự kiện diễn ra vào tối 13-4 tại Nhà hát Thành phố. Trong ảnh là Trương Ngọc Ánh trên thảm đỏ bế mạc

Nữ diễn viên Phương Anh Đào, gây sốt gần đây với vai chính phim "Mai" của Trấn Thành, cuốn hút với đầm đỏ rực rỡ

Các đại sứ truyền thông của HIFF 2024 nhận hoa tại lễ bế mạc

Ca sĩ Hồ Trung Dũng trình diễn ca khúc "Feeling Good" (nhạc phim Perfect Day) do Anthony Newley, Leslie Bricusse sáng tác

Anh nhận được nhiều tràng vỗ tay do giọng hát mạnh mẽ, cuốn hút

Ca sĩ Thảo Trang trình diễn ca khúc "Never Enough" (Nhạc phim "Bậc thầy của những ước mơ")

Ca khúc do Benj Pasek, Justin Paul sáng tác

Thảo Trang trình diễn nhiệt huyết

Tiết mục hòa tấu “Another Day of Sun, City of Stars, Mia and Sebastian’s Theme, Auditon (The Fools Who Dream) của nhạc phim “Lalaland” do Justin Hurwitz sáng tác được Dàn nhạc SPO, nhóm múa HBSO thực hiện

Những động tác uyển chuyển

Tiết mục cuốn hút khán giả

Nhóm MTV và Vũ Thảo Mỹ diễn ca khúc "Hồ Chí Minh City - We Are Vibrant"

Trao giải cho hạng mục "Âm thanh xuất sắc nhất". Ảnh: HIFF 2024

Trao giải "Kịch bản xuất sắc nhất". Nguồn ảnh: HIFF 2024

Trao giải hạng mục "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất". Nguồn ảnh: HIFF 2024

Trao giải hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất". Nguồn ảnh: HIFF 2024

Ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP HCM và ông Trần Thế Thuận, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP HC trao giải "Phim TP HCM xuất sắc nhất" cho "Song Lang". Đạo diễn phim là Leon Lê lên nhận giải.

Ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM và ông Jeremy Segay, Tùy viên văn hóa nghe nhìn Pháp khu vực Đông Nam Á, thành viên Hội đồng Cố vấn của HIFF 2024 trao Giải thưởng Ngôi sao vàng hạng mục “Phim truyện điện ảnh Đông Nam Á xuất sắc nhất” cho phim "The Gospel of the Beast" (tựa Việt: Phúc âm thư của quái thú) của Philippines. Ngoài cúp, phim nhận số tiền thưởng trị giá 10.000 USD (khoảng 250 triệu đồng). Đây là giải thưởng quan trọng nhất của HIFF 2024.

Ngoài ra, hai phim "City of Wind" (tựa Việt: Hồn gió) của Nhật Bản và "Night Courier" (tựa Việt: Người giao hàng đêm) của Saudi Arabia cùng được vinh danh hạng mục "Phim đầu tay hoặc phim thứ hai xuất sắc nhất".

Phim "Last Shadow at First Light" (tựa Việt: Đêm tối trước bình minh) của Singapore, Nhật Bản, Slovenia và phim "Alien 0089" (tựa Việt: Trò chơi kỳ lạ) của Chile và Argentina đã chiến thắng hạng mục "Phim được hội đồng giám khảo bình chọn". Các tác phẩm được lựa chọn từ 11 phim tranh tài hạng mục "Phim truyện điện ảnh Đông Nam Á xuất sắc" và 11 phim tranh tài hạng mục "Phim đầu tay hoặc phim thứ hai xuất sắc nhất".

Phim "Leila" (tựa Việt: Chuyện nàng Leila) của Thụy Điển đã vượt nhiều tác phẩm tranh tài trong hạng mục để giành chiến thắng hạng mục "phim ngắn xuất sắc nhất".

Giải Nữ chính xuất sắc thuộc về diễn viên Tạ Thị Dịu với vai diễn trong phim "Những nấc thang sẻ chia" (tựa tiếng Anh: Oasis of now) của Malaysia. Không có mặt để trực tiếp nhận giải, diễn viên Tạ Thị Dịu chia sẻ qua video gửi cho HIFF 2024:

“Tôi rất vui và bất ngờ khi biết mình nhận được giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến đạo diễn Chee Sum Chia vì đã tin tưởng để tôi được đảm nhận vai chính trong phim, để tôi có được hôm nay.

Tôi cảm ơn toàn bộ ê kíp quay phim đã chăm sóc tôi trong thời gian quay phim. Tôi cảm ơn bố mẹ, anh chị em và gia đình. Tôi cảm ơn tất cả mọi người ở TP HCM, ở liên hoan phim”.

Minh Khuê. Ảnh: Trần Thắng