Ca sĩ Cẩm Ly: Ấp ủ đêm nhạc 30 năm ca hát để tri ân khán giả

Giao lưu tại một sự kiện, ca sĩ ẩm Ly thoải mái chia sẻ với báo chí về khoảng thời gian không đi ca hát và bày tỏ sự tiếc nuối khi lỡ hẹn một đêm nhạc kỷ niệm 30 năm ca hát để tri ân khán giả của mình.

Nhiều khán giả vẫn đang trông đợi Cẩm Ly trở lại. Ảnh: FBNV.

“Hi vọng đêm nhạc sẽ diễn ra trong năm nay, nếu không có gì thay đổi. Nếu show 30 năm này được tổ chức, sẽ có gì đó rất đặc biệt để khán giả hồi ức lại những kỷ niệm" – ca sĩ Cẩm Ly bật mí.

Cẩm Ly âm thầm trở lại

Thời gian vừa qua, Cẩm Ly xuất hiện thường xuyên hơn tại các phòng trà hay sự kiện về âm nhạc sau thời gian dài im ắng. Nữ ca sĩ tiết lộ bản thân cũng đang “rục rịch” quay trở lại.

"Thời gian qua tôi cũng thu khá nhiều bài mới nhưng chưa ra mắt" – Cẩm Ly chia sẻ.

Cẩm Ly ấp ủ đêm nhạc kỷ niệm 30 năm ca hát.

Theo Cẩm Ly, bản thân nữ ca sĩ đã có những khoảng lặng rất lâu vì sức khỏe bị ảnh hưởng bởi căn bệnh viêm xoang.

"Giọng của tôi bị đặc lại và khi giọng bị đặc quá như giọng bị cảm mũi thì mình cảm thấy không đảm bảo trong việc hát nên tôi tạm ngưng. Tuy nhiên trong thời gian đó may mắn ông tổ thương, tôi không tách rời với showbiz. Tôi nhận được nhiều lời mời làm huấn luyện viên, giám khảo.

Tôi vẫn có mối liên kết với khán giả và dùng niềm đam mê của mình thông qua thí sinh giống như tôi mượn thí sinh hát giúp mình" – Cẩm Ly tâm sự.

Giọng ca Buồn con sáo sậu cũng bày tỏ niềm vui khi vẫn có những khán giả trẻ theo dõi chờ đợi sự trở lại của nữ ca sĩ.

Tên tuổi của ca sĩ Cẩm Ly gắn liền với Tự tình quê hương và năm nào khán giả cũng trông đợi nữ ca sĩ thực hiện nhưng vì tình trạng sức khỏe cùng nhiều vấn đề khác nên nữ ca sĩ phải chững lại.

“Năm ngoái (2023) là tròn 30 năm ca hát của tôi nhưng không thực hiện đêm nhạc được vì kinh tế, sức khỏe không cho phép. Bây giờ tôi vẫn muốn có một đêm để quay trở lại tri ân khán giả, vì khán giả trông chờ mình" – Cẩm Ly bày tỏ.

Cẩm Ly cũng cho rằng nếu thực hiện được show nhạc thì bản thân phải dung hòa tất cả từ dân ca đến nhạc trẻ vì cô thấy mình được yêu thương bởi nhiều tầng lớp, thế hệ khác nhau.

Cẩm Ly diễn xuất bằng bản năng, cảm xúc

Vào cuối năm 2023, ca sĩ Cẩm Ly khiến fan và khán giả bất ngờ khi tham gia đóng vở nhạc kịch Bông cánh cò tại sân khấu kịch Hồng Vân.

Tham gia một vở nhạc kịch được nhiều khán giả đón nhận, thế nhưng Cẩm Ly thừa nhận mình không có học qua bất kỳ trường lớp nào và việc diễn trên sân khấu tất cả là theo bản năng, cảm xúc thật của mình.

Cẩm Ly cùng Minh Luân trong vở "Bông cánh cò".

"Tôi thực sự thích kịch bản đó nên khi diễn Bông cánh cò tôi khóc nhiều lắm. Nhiều người bảo tôi bớt lại nhưng tôi không thể kiểm soát được vì mình không có học và chủ yếu là theo cảm xúc của mình" – Cẩm Ly bày tỏ.

VĂN HÀ