Cảnh phim đi ăn ốc thiếu tiền bị chê vô lý

Gia đình mình vui bất thình lình chuẩn bị bước sang tập 32. Diễn biến gần đây lần lượt xoay quanh mối quan hệ của cặp vợ chồng Công (Quang Sự) - Phương (Kiều Anh) và Danh (Thanh Sơn) - Trâm Anh (Khả Ngân).

Cả gia đình tràn ngập hạnh phúc khi Phương mang thai sau nhiều năm khó khăn, chật vật. Phương được các thành viên trong nhà chăm sóc tận tình, nhưng vì ốm nghén, cô dễ buồn nôn, không ăn được nhiều món bổ dưỡng. Điều này khiến Công lo lắng, dẫn đến phàn nàn, vô tình làm cho Phương không vui.

Trong một tình huống của tập 31, ba chị em Phương - Hà - Trâm Anh rủ nhau đi ăn ốc. Và Phương nhận ra đây chính là món ăn khoái khẩu của cô lúc này. Kết quả, hóa đơn bữa ăn là hơn 800.000 đồng. Cũng từ đây, tình huống bi hài xảy ra.

Vì Hà tuyên bố mời, Phương và Trâm Anh không mang tiền. Trong khi, Hà (Lan Phương) lại chỉ có 500.000 đồng tiền mặt. Cô gợi ý với nhân viên sẽ chuyển khoản số còn lại. Nhưng nhân viên nói phải trả tiền mặt vì chủ quán đi vắng. Hà là người duy nhất mang theo điện thoại, nhưng trớ trêu là thiết bị chỉ còn 1% pin. Do đó, Hà chỉ kịp gửi một tin nhắn cho Thành (Doãn Quốc Đam) trước khi điện thoại sập nguồn.

Tình huống trớ trêu của ba chị em khi đi ăn ốc.

Cuối cùng, ba chị em ngồi thấp thỏm, không biết liệu Thành đã nhận được tin nhắn hay chưa. Hà nói: "Bây giờ chúng ta phải có niềm tin vào vũ trụ, tin là cái tin nhắn đó sẽ được chuyển thẳng đến anh Thành kịp lúc, trước khi hết pin. Chị nghĩ bây giờ anh Thành đang dắt xe ra cửa rồi".

Kết quả, Thành nhận được tin nhắn và cùng Công đến "giải cứu" ba chị em. Trên fanpage, cảnh phim này nhận được luồng ý kiến trái chiều. Không ít bình luận cho rằng tình huống khiên cưỡng, không phù hợp thực tế. Bởi hiện nay, gần như tất cả nhà hàng, quán ăn, thậm chí quán vỉa hè đều có hình thức thanh toán online một cách thuận tiện.

Ngoài ra, với trường hợp điện thoại hết pin, khán giả cho rằng Hà có thể mượn sạc của nhân viên quán ăn hoặc những khách xung quanh. Nhiều ý kiến nhận xét biên kịch đưa ra cách xử lý "cồng kềnh" chỉ nhằm tạo tình huống hài hước, gây cười.

"Tình huống cường điệu quá. Chẳng lẽ xung quanh đó, Hà là người duy nhất có điện thoại, nên không thể mượn để gọi về cho Thành", "Thay vì ngồi đoán xem Thành nhận được tin nhắn hay chưa, sao Hà không mượn điện thoại người khác nhỉ", "Cảnh này vô lý quá, cảm giác như xảy ra từ 10 năm trước, nhất định phải có tiền mặt vậy", "Đúng là chỉ có trên phim"... là loạt bình luận từ người xem.

"Tình huống này ngoài đời sẽ có nhiều cách xử lý đơn giản và nhanh hơn, chứ không nhất thiết phải ngồi đợi chồng mang tiền đến tận nơi như Hà. Phim ảnh cũng cần thực tế", thành viên mạng Mai Chi bày tỏ.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, một bộ phận khán giả khác cho biết ấn tượng với diễn xuất tự nhiên, tương tác ăn ý của ba nữ diễn viên Lan Phương, Kiều Anh, Khả Ngân. Do đó, họ thấy tình huống thiên về hướng hài, dí dỏm và có thể chấp nhận.

Gia đình mình vui bất thình lình là một trong những phim truyền hình giờ vàng có hiệu ứng tốt trong nửa đầu năm 2023. Dù bên cạnh đó, ở giai đoạn giữa, phim từng bị chê dài dòng, lan man. Ví dụ, chi tiết mất nhẫn cưới kéo dài liên tiếp 3-4 tập, khiến người xem cảm thấy mất kiên nhẫn. Sau đó, tình huống chia tiền cũng nhận phản ứng tương tự. Nhân vật Ngọc Hà của Lan Phương liên tục khiến khán giả đảo chiều, nhiều lần gây tranh cãi dữ dội.

Ly Nguyễn