Đẩy mạnh đào tạo nghề qua các cuộc thi dành cho sinh viên

Thí sinh tranh tài chăm sóc sức khỏe trong khuôn khổ cuộc thi.

Sau hơn 1 tháng phát động, Cuộc thi "Poly K - Beauty Contest" đã thu hút gần 300 thí sinh Thủ đô đăng ký tranh tài qua 2 hạng mục dự thi: "Chăm sóc da" và "Trang điểm nghệ thuật".

Được biết, đây là sân chơi hấp dẫn nhằm tìm kiếm các tài năng trẻ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, với 32 giải thưởng lớn nhỏ có tổng giá trị 100 triệu đồng.

Các bạn trẻ tự tin tỏa sáng trong đêm chung kết.

Tối 12/4 vừa qua, cuộc thi đã khép lại sau đêm chung kết với không khí sôi nổi, gay cấn và hào hứng. Cụ thể, ở bảng "Chăm sóc da", 2 thí sinh Nguyễn Thị Tâm và Đỗ Thị Hòa Linh đã giành ngôi đầu ở lần lượt các hạng mục "Chăm sóc da mặt" và "Chăm sóc da cơ thể" sau khi đánh bại gần 100 đối thủ. Trong khi đó, giải nhất ở 2 hạng mục "Makeup beauty" và "Makeup fantasy" đã lần lượt thuộc về các thí sinh Phùng Thị Thu Phương và Nguyễn Kim Ngân.

Cùng với các nội dung tranh tài truyền thống, cuộc thi còn sở hữu những hạng mục hiện đại, hấp dẫn đối với các bạn trẻ, điển hình là "Tik Tok biến hình" hay "Face Chart".

Theo đó, giải thưởng cao nhất của hạng mục "Tik Tok biến hình" đã về tay nhóm thí sinh Lưu Quang Huy, Phùng Thị Thu Phương, Hồ Thị Liên, Nguyễn Thị Minh Nguyệt, với bài thi "Thiên thần trắng sứ". Chủ nhân ngôi đầu hạng mục "Face Chart" thuộc về thí sinh Triệu Vân Anh.

Các thí sinh xuất sắc tại cuộc thi "Poly K - Beauty Contest"

Theo bà Nguyễn Thị Kim Phương, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội, Cuộc thi "Poly K - Beauty Contest" vừa là cơ hội để các bạn trẻ nâng cao tay nghề, vừa là môi trường kết nối, giao lưu và phát triển cho sinh viên.

"Bước ra từ cuộc thi, các thí sinh sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn cùng kỹ năng, bản lĩnh cần thiết để tự tạo cơ hội về chuyên môn, nghề nghiệp ưa thích. Các cuộc thi tương tự chính là động lực để các bạn trẻ phát huy sáng tạo, thúc đẩy sinh viên theo đuổi đam mê trong cuộc sống hiện đại", bà Kim Phương chia sẻ.

"Poly K - Beauty Contest" do Trường Cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở Hà Nội tổ chức với mục tiêu tìm kiếm các gương mặt trẻ nổi bật trong ngành làm đẹp nói chung và trang điểm nghệ thuật nói riêng. Năm nay, cuộc thi ghi nhận gần 300 thí sinh đăng ký tham gia. Trong đó, có 32 gương mặt trẻ đã giành các giải thưởng giá trị của cuộc thi.