Giành HCV ASIAD 19, xạ thủ Phạm Quang Huy và HLV được thưởng gần 340 triệu đồng

Thành phố Hải Phòng có 3 vận động viên (VĐV) tham gia thi đấu tại Đại hội Thể thao Châu Á (ASIAD) lần thứ 19 diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc từ ngày 16/9 đến 9/10 ở hai nội dung là bắn súng và đua thuyền. Đến thời điểm này, xạ thủ Phạm Quang Huy, vận động viên môn Bắn súng của Hải Phòng đã giành 1 Huy chương Vàng (HCV) cá nhân và 1 Huy chương Đồng (HCĐ) đồng đội ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam.

Lãnh đạo TP Hải Phòng trao thưởng cho xạ thủ Phạm Quang Huy và HLV Phạm Cao Sơn đạt thành tích cao tại Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 19.

HCV của xạ thủ Phạm Quang Huy là HCV đầu tiên của Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD lần thứ 19 và cũng là thành tích xuất sắc, ghi dấu mốc quan trọng cho thể thao nước nhà: Lần đầu tiên trong lịch sử 40 năm của Bắn súng Việt Nam có HCV tại Đại hội Thể thao Châu Á.

Theo Nghị quyết số 04 ngày 22/7/2020 của Hội đồng nhân dân TP Hải Phòng quy định mức thưởng đối với vận động viên, huấn luyện viên thể thao Thành phố đạt thành tích tại các giải thể thao khu vực và quốc tế, VĐV Phạm Quang Huy được trao thưởng 167,5 triệu đồng (gồm: 140 triệu đồng cho HCV cá nhân và 27,5 triệu đồng cho HCĐ đồng đội). Huấn luyện viên của Phạm Quang Huy là ông Phạm Cao Sơn, Phó trưởng phòng Phòng Quản lý huấn huyện, Chính trị, Tư tưởng, kiêm Trưởng bộ môn Bắn súng, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao (thuộc Sở Văn hóa – Thể thao Hải Phòng) cũng được trao thưởng 167,5 triệu đồng. TP Hải Phòng cũng tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho VĐV Phạm Quang Huy và HLV Phạm Cao Sơn. Tổng mức tiền thưởng cho VĐV Phạm Quang Huy và HLV Phạm Cao Sơn là hơn 338 triệu đồng.

Xạ thủ Phạm Quang Huy cho biết, anh sẽ cố gắng tập luyện, thúc đẩy thành tích cao nhất để có thể được tranh tài ở các giải đấu lớn.

Xạ thủ Phạm Quang Huy chia sẻ: "Môn bắn súng rất đặc thù, cần sự tích lũy, kiên trì luyện tập lâu dài chứ không phải ngày một ngày hai. Thành tích của em cũng là công lao rất lớn của các huấn luyện viên ở cả địa phương và trên đội tuyển. Định hướng tương lai của em, cũng như tất cả các vận động viên khác, là sẽ cố gắng tập luyện, thúc đẩy thành tích cao nhất có thể và có thể được tranh tài ở các giải đấu lớn".

Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết: Hải Phòng là một trong những địa phương có phong trào thể dục thể thao phát triển mạnh và những năm qua, thể thao thành tích cao của Hải Phòng luôn trong TOP đầu cả nước. Hải Phòng đã triển khai nhiều cơ chế, chính sách nhằm phát triển thể thao thành phố như: chế độ tiền lương, hỗ trợ tập huấn, thi đấu, bảo hiểm, khen thưởng chế độ dinh dưỡng đặc thù trong thời gian huấn luyện và thi đấu… Thành phố đang chỉ đạo xây dựng 1 Nghị quyết của Ban Thường vụ Thành ủy và 2 Nghị quyết của HĐND Thành phố nhằm đầu tư trọng tâm, trọng điểm để nâng cao thành tích của các VĐV, HLV thành tích cao cũng như quan tâm hơn nữa đến việc phát triển phong trào thể thao quần chúng trên địa bàn.

Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng khẳng định: Thành phố Hải Phòng sẽ tiếp tục nâng cao mức khen thưởng để khuyến khích các vận động viên, huấn luyện viên thành tích cao của thành phố.

"Đại hội Thể thao Châu Á chưa kết thúc nhưng Huy chương Vàng đầu tiên của Phạm Quang Huy hết sức quý giá. Thành phố Hải Phòng thưởng ngay và luôn nhằm tôn vinh, khẳng định thành phố luôn đồng hành và những trường hợp những làm tốt và có công đóng góp cho đất nước và thành phố thì luôn được khen thưởng kịp thời và ở mức cao. Tương lai, thành phố Hải Phòng sẽ tiếp tục nâng cao mức thưởng hơn để khuyến khích các vận động viên và có nhiều VĐV như Phạm Quang Huy để đóng góp cho đất nước và thành phố", ông Lê Khắc Nam nhấn mạnh.

Thanh Nga/VOV-Đông Bắc